Home > Application > เอไอเอสเผย 5 ทีมนักพัฒนาเลือดใหม่ พร้อมไอเดีย 5 แอพฯ สุดขีด จากเวที AIS The StartUp Weekends 2013

เอไอเอสเผย 5 ทีมนักพัฒนาเลือดใหม่ พร้อมไอเดีย 5 แอพฯ สุดขีด จากเวที AIS The StartUp Weekends 2013


(3 เมษายน 2556) เอไอเอสเผยกิจกรรม AIS The StartUp Weekends 2013 ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับจากนักพัฒนาและคนรุ่นใหม่ ตบเท้าร่วมประลองไอเดีย สร้างโมบายแอพพลิเคชั่น กว่า 500 คน บูมกระแส Startup ดิจิตอลให้คึกคักอีกครั้ง พร้อมแนะนำ 5 ทีมนักพัฒนาเลือดใหม่ที่ผ่านการคัดเลือก เตรียมพกไอเดียครีเอทแอพฯ สุดบรรเจิด เข้าสู่ Boot Camp เพื่อพัฒนาต่อยอดบริการอย่างเป็นรูปธรรม ออกสู่ตลาดจริง ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้ายุค 3G ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ภายใต้การสนับสนุนเต็มที่จากเอไอเอสและบริษัทพันธมิตร ร่วมสร้างโอกาสและความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับกลุ่ม Tech Startup ไทย

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล เอไอเอส เปิดเผยว่า“สำหรับกิจกรรม AIS The StartUp Weekends 2013 ที่เปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนาได้แสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ แข่งขันสร้างโมบายแอพพลิเคชั่นออกสู่ตลาดในครั้งนี้ นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยมี Startup ให้การตอบรับสมัครเข้าร่วมกว่า 500 คน หรือ 116 ทีมได้ร่วมPitching Idea และคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบแรก จำนวน 25 ทีม มาร่วมกันพัฒนา Product Prototype และนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากแวดวงไอทีและออนไลน์ได้ร่วมตัดสิน จนในที่สุดได้ 5 ทีมที่ผ่านการคัดเลือก เตรียมก้าวสู่หลักสูตรอบรม Boot Camp ในเดือนพฤษภาคม ศกนี้ต่อไป

โดย 5 ทีมดังกล่าว ประกอบด้วย 1. ทีม Close Tag กับผลงาน Mini CRM Platform ที่จะมาพลิกรูปแบบใหม่ของการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า 2. ทีม Noonswoon กับแอพพลิเคชั่นแนว Match Maker ที่มาพร้อมไอเดียสุดหวือหวา คอนเนคคนโสดในเมืองใหญ่ 3. ทีมOctogon กับแนวคิด Social Second Screen สร้างมิติใหม่ของจอบันเทิงส่วนตัว ให้สนุกไปพร้อมกับกลุ่มเพื่อนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน โดยเชื่อมต่อกับจอหลักด้วยลูกเล่น Interactive. 4. ทีม Stock Guru แอพพลิเคชั่นเพื่อคอหุ้นรุ่นหนุ่มสาว มาในมาดใหม่สไตล์ Virtual Trading ที่ทำให้การซื้อขายหุ้นเป็นเรื่องง่ายและสนุก และ 5. ทีม TripPacker แอพพลิเคชั่นนำเที่ยวแนวใหม่ เอาใจคนชอบลุย ที่เบื่อการท่องเที่ยวจำเจแบบเดิมๆ ซึ่งผลงานของทั้ง 5 ทีมต่างก็มีแนวคิดและคอนเทนต์ที่โดดเด่น แตกต่าง และมีศักยภาพในการพัฒนาออกสู่ตลาดได้ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้มือถือยุค 3G ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง” นายปรัธนากล่าว

โดยแต่ละทีมได้รับเงินรางวัลจากเอไอเอส จำนวน 100,000 บาท, จาก SIPA จำนวน 100,000 บาท รวมทั้งการสนับสนุนด้านต่างๆ อาทิ Bizspark แพ็กเกจจาก Microsoft, WP Workshop จาก NOKIA, บริการที่ปรึกษาด้านธุรกิจจาก EggIdea, Co-working Space จาก Hubba รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท รวมถึงรางวัลพิเศษในการเข้าร่วม Boot Camp ซึ่งเอไอเอสจัดขึ้นโดยเฉพาะเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจดิจิตอลหน้าใหม่ โดยได้รวมเหล่า “Hero Mentor” กูรูดังจากหลากหลายวงการ เข้าร่วมเป็นพี่เลี้ยงและที่ปรึกษา ให้ความรู้แบ่งปันประสบการณ์ ทั้งในเชิงเทคโนโลยีและเชิงธุรกิจการลงทุน ในรูปแบบ Virtual Lab ที่บ่มเพาะทั้งตัวเจ้าของกิจการเองและผลิตภัณฑ์ไปพร้อมๆ กัน จนกระทั่งพัฒนาแอพพลิเคชั่นออกสู่ตลาดได้ทันทีหลังจบคอร์ส และทีมชนะเลิศ 1 ทีม จาก Boot Camp จะได้รับทุนพัฒนาเป็นเงิน 600,000 บาท พร้อมการสนับสนุนด้านแผนการตลาดและประชาสัมพันธ์จากเอไอเอส

“อย่างไรก็ตาม ผลงาน Product Prototype ของอีก 20 ทีมที่ไม่ผ่านการคัดเลือก เอไอเอสก็ยังเปิดกว้าง พร้อมให้การสนับสนุนตลอดเวลา ทุกทีมสามารถนำไอเดียเข้ามาพัฒนาต่อยอดร่วมกัน เพื่อก้าวสู่การเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมทำธุรกิจกับเอไอเอสในอนาคต ทั้งนี้ ตลอด 3 วันของการจัดกิจกรรม ที่เหล่า Startup ได้มารวมตัวกัน เพื่อสร้างสรรค์โมบายแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ทำให้พบว่าคนไทยมีความสามารถและศักยภาพในการพัฒนานวัตกรรมที่น่าสนใจ และควรได้รับการส่งเสริมอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อประเทศไทยกำลังก้าวสู่ยุค 3G ใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะทำให้เกิดความต้องการใช้งาน DATA และแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้มือถืออีกจำนวนมหาศาล จึงเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจให้กับกลุ่มนักพัฒนาได้อย่างไร้ขีดจำกัด เอไอเอสจึงขอเป็นกำลังสำคัญในการร่วมผลักดันกลุ่ม Startup ดิจิตอลของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” นายปรัธนาสรุป

View :1328

Related Posts

Categories: Application Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.