Home > Press/Release > ซิทริกซ์เผยการเปลี่ยนโฉมหน้าโมบิลิตี้ในเอเชีย ชี้ ไอโอเอส เป็นแพลตฟอร์มโมบายยอดนิยมขององค์กรธุรกิจ

ซิทริกซ์เผยการเปลี่ยนโฉมหน้าโมบิลิตี้ในเอเชีย ชี้ ไอโอเอส เป็นแพลตฟอร์มโมบายยอดนิยมขององค์กรธุรกิจ


องค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ ตอบรับความริเริ่มด้านโมบิลิตี้มาใช้ในองค์กร ด้วยการนำโปรแกรม BYOD หรือ การอนุญาติให้พนักงานนำอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ทำงาน รวมถึงแท็ปเล็ต ซึ่งคาดว่าฝ่ายไอทีต้องเผชิญกับเรื่องของการรักษาความปลอดภัยในเชิงลึกมากขึ้นรวมถึงการบังคับใช้อุปกรณ์เหล่านั้นได้อย่างสอดคล้องตามกฏข้อบังคับขององค์กร ตามการวางกฏระเบียบขององค์กรที่ใส่ใจเรื่องการรักษาความปลอดภัย

จากรายงานเรื่องคลาวด์ในองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ (Enterprise Cloud Report) ที่ซิทริกซ์ออกมาในวันที่ 20 มีนาคม แสดงให้เห็นว่าองค์กรธุรกิจกำลังเอาจริงเอาจังกับการแบล็กลิสต์แอพพลิเคชันที่ไม่เหมาะสม โดย 18 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรธุรกิจได้นำนโยบายเรื่องการแบ็ลกลิสต์มาปรับใช้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2555 แอพฯ ดังกล่าวได้แก่ Angry Birds, Facebook, Dropbox และ YouTube ซึ่งแอพฯ ที่ได้รับการยอมรับให้ใช้ หรืออยู่ในรายการไวท์ลิสต์ (Whitelist) ได้แก่ Evernote, NitroDesk TouchDown, Google Chrome และ Adobe Reader โดย Skype เป็นแอพฯ เดียวที่อยู่ในรายการของทั้งแบล็กลิสต์ และไวท์ลิสต์ ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวอิงจากข้อมูลที่ซิทริกซ์รวบรวมจากลูกค้าที่ใช้ระบบบริหารจัดการโมบิลิตี้สำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซบนคลาวด์

นอกจากนี้ รายงานยังเปิดเผยว่า iOS เป็นแพลตฟอร์มระบบโมบายที่เป็นที่นิยมสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะที่ผู้ใช้โมบายใช้สื่อสารกับลูกค้าในแบบตัวต่อตัว เช่นในธุรกิจค้าปลีก หรือร้านอาหาร ภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่สุดที่นำแพลตฟอร์มดังกล่าวมาใช้ได้แก่ อุตสาหกรรมพลังงาน กฏหมายและประกัน โดย 75 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าของซิทริกซ์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศญี่ปุ่น ในช่วงไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา ได้มีการนำ iOS มาใช้เป็นแพลตฟอร์มโมบายทางเลือก ในอัตราที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกซึ่งอยู่ที่ 58 เปอร์เซ็นต์ สำหรับทั่วโลกมีการแชร์ข้อมูลเรื่องการนำโมบายแพลตฟอร์ม iOS มาใช้ในช่วงไตรมาส 4 ของปีที่ผ่าน สูงขึ้นเป็น 58 เปอร์เซ็นต์ โดยสูงกว่าไตรมาสที่ผ่านมาก่อนหน้านั้น

นอกจากนี้ซิทริกซ์ยังได้เผยถึงการพัฒนาในส่วนอื่นๆ ที่เป็นพื้นฐานของกลยุทธ์ด้านข้อมูล (Follow me Data Strategy) นั่นคือ ShareFile ซึ่งได้รับรางวัลจากการจัดอันดับที่สูงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ในเรื่องของ “ผลตัดสินที่ชัดเจน” ในตลาดเรื่องการซิงค์และแชร์ไฟล์สำหรับองค์กร (Enterprise File Synchronization & Sharing) ที่จัดโดยการ์ทเนอร์เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมาก โดยการ์ทเนอร์ให้การสนับสนุนความสามารถของ ShareFire ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้สามารถแชร์ไฟล์ให้กับทุกคนได้อย่างปลอดภัย และยังสามารถซิงค์ไฟล์ข้ามอุปกรณ์ทุกประเภทได้ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ ยังได้ให้การยกย่องในความยืดหยุ่นของ ShareFile ในการจัดเก็บข้อมูลขององค์กรไว้ในสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดโดยตอบสนองความต้องการเรื่องประสิทธิภาพและความสอดคล้องต่อกฏระเบียบองค์กรได้เป็นอย่างดี และการ์ทเนอร์ยังชื่นชมเรื่องที่ ShareFile สามารถทำงานร่วมกับระบบงานอื่นของซิทริกซ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น XenDesktop, XenMobile และ Podio รวมถึงสายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของซิทริกซ์ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถคลิ๊กดูได้ ที่นี่

และเพื่อที่จะสนับสนุนความต้องการที่เพิ่มขึ้นของฝ่ายไอทีในเรื่องความปลอดภัยและการบังคับใช้งานให้สอดคล้องตามกฏระเบียบขององค์กร ซิทริกซ์ยังได้เปิดตัว NetScaler Insight Center ซึ่งเป็นโซลูชันที่ให้ความสามารถในการมองเห็นและควบคุมการใช้แอพพลิเคชันธุรกิจและบริการโมบายบนระบบคลาวด์ ไปเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา โดยอาศัยการเชื่อมต่อของสินทรัพย์ที่มีอยู่ และตั้งอยู่ในจุดโฟกัสที่โดดเด่นหลักๆ บนเส้นทางสัญจรของแอพพลิเคชัน เพื่อให้มุมมอง 360 องศาเกี่ยวกับทราฟฟิกของเครื่องเดสก์ท็อปเสมือน รวมถึงเว็บและโมบาย โดยช่วยให้ฝ่ายไอทีมีแพลตฟอร์มในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่บนเน็ตเวิร์ก ช่วยให้สามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ล่วงหน้าและมีมุมมองเชิงลึกแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับทราฟฟิกในดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งเท่ากับเป็นการช่วยให้องค์กรสามารถปรับเปลี่ยนนโยบายแบบเรียลไทม์ได้อย่างคล่องตัวโดยอาศัยการดึงข้อมูลจากสินทรัพย์ที่มีอยู่ใน NetScaler มาช่วยสนับสนุน

ความเคลื่อนไหวอื่นๆ ของซิทริกซ์ในรอบเดือนที่ผ่านมาได้แก่

· ซิทริกซ์เปิดตัวแพลตฟอร์มให้บริการด้านคลาวด์ CloudPortal™ Business Manager 2.0 ช่วยให้องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการสามารถรวมศูนย์เรื่องของการทำคอมเมิร์ซ การบริหารจัดการผู้ใช้ รวมถึงแง่มุมต่างๆ เรื่องงานส่วนปฏิบัติการและการทำโพรวิชั่นนิ่งของคลาวด์ให้อยู่ในอินเตอร์เฟซคลาวด์อันเดียวได้ เพื่อนำเสนอในรูปของการให้บริการได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้สร้างคลาวด์สามารถปรับเปลี่ยนระบบโครงสร้างคลาวด์สู่ธุรกิจการบริการ เปลี่ยนบทบาทฝ่ายไอทีจากผู้ดูแลระบบสู่ผู้ให้บริการคลาวด์ในเชิงกลยุทธ์ ในรูปแบบการนำเสนอไอทีในลักษณะของการบริการ

· ซิทริกซ์ ได้รับรางวัลในการจัดอันดับพันธมิตรระดับห้าดาว จากหนังสือแนะนำโปรแกรมพันธมิตรปี 2013 ของ CRN ผู้ตีพิมพ์รายชื่อซอฟต์แวร์และผู้ผลิตผลิตภัณฑ์หรือผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านการบริการแก่ช่องทางจำหน่ายไอที

· ซิทริกซ์นำเสนอแอพฯเดียวทำได้หมดทุกอย่าง โดยรวมความสามารถด้านการแก้ไขเนื้อหาบนโมบาย (Mobile Content Editing) ไว้ใน ShareFire ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์โมบาย ช่วยเรื่องของโมบิลิตี้ เพิ่มผลิตผล และความสามารถด้านการประสานการทำงานร่วมกัน รองรับการใช้งานบนไอแพด และไอโฟน ที่ให้ความสามารถด้านการซิงค์และแบ่งปันข้อมูลเพื่อการใช้งานร่วมกัน โดยลูกค้าสามารถแก้ไขเอกสารทั้งบนไมโครซอฟท์ และ อโดบี พีดีเอฟ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือระหว่างที่ออฟไลน์อยู่ก็ตาม

· ซิทริกซ์ เสริมศักยภาพแอพฯ Podio ซึ่งเป็นเครื่องมือช่วยในการประสานการทำงานร่วมกัน (Collaboration Tool) บนไอโฟน และแอนดรอยด์ ด้วยการเพิ่มภาษาใหม่ครอบคลุมถึง 11 ภาษาในปัจจุบัน

· ซิทริกซ์ได้รับการรางวัล Gold Award จาก Stevie Awards ประจำปี 2013 เรื่องการบริการลูกค้าและบริการด้านการขายยอดเยี่ยม โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้ผู้จำหน่ายในประเภทฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ที่มีผลงานยอดเยี่ยม

· ซิทริกซ์ ส่ง “GoToAssist” ชุดเครื่องมือรวมสนับสนุนการใช้งานโมบายผ่านคลาวด์เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าโดยผสมผสาน “3 ลูกเล่น” ที่ใช้งานง่ายทั้ง service desk management, remote support และ IT monitoring โดยสามารถใช้ฟังก์ชันดังกล่าวผ่านอินเตอร์เฟซเดียวได้อย่างง่ายดาย ช่วยสร้างประสบการณ์ยอดเยี่ยมในการใช้งานได้ตลอดเวลาโดยไม่สะดุด สำหรับทั้งพนักงานภายในองค์กรและลูกค้าภายนอก

View :1257

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.