Home > Social Media/ Social Network > ไอบีเอ็มประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจสู่แพลตฟอร์มโซเชียลบิสิเนสเต็มตัว มอบประสบการณ์ใช้งานไร้ขีดจำกัด ในโลกโซเชียลมีเดียให้กับธุรกิจ

ไอบีเอ็มประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจสู่แพลตฟอร์มโซเชียลบิสิเนสเต็มตัว มอบประสบการณ์ใช้งานไร้ขีดจำกัด ในโลกโซเชียลมีเดียให้กับธุรกิจ


กรุงเทพ 9 เมษายน 2556 – ไอบีเอ็มเดินหน้ามุ่งขยายความเป็นผู้นำธุรกิจโซเชียล บิสิเนส ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่นำระบบสื่อสารด้วยข้อความทำงานแบบประสานงานกับโลกโซเชียล เปลี่ยนอีเมล์จากแอพพลิเคชันสื่อสารทั่วไปในองค์กร ให้กลายเป็นองค์ประกอบหลักของแพลตฟอร์มที่จะผลักดันให้เกิดการแบ่งปันความรู้ ช่วยให้พนักงานในองค์กรสามารถเข้าใช้งานดูข้อมูลทุกอย่างได้จากจุดเดียว ไม่ว่าจะเป็น โซเชียลมีเดีย อีเมล์ กิจกรรมกลุ่ม บล็อก หรืออื่นๆ อีกมากมาย เพิ่มการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าโดยรวมให้กับธุรกิจ

นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “กว่า 20 ปีที่ผ่านมา ไอบีเอ็มเป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์โซเชียลเอ็นเตอร์ไพรส์ จากการจัดอันดับของ IDC ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ไอบีเอ็มเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ประสานงานผู้คนเข้าถึงกันและเชื่อมต่อการเข้าถึงข้อมูล ในรูปแบบการนำไปใช้งานที่หลากหลาย ล่าสุดไอบีเอ็มได้แนะนำซอฟต์แวร์ใหม่ IBM Notes and Domino Social Edition 9 ที่ช่วยให้พนักงานนำธุรกิจทำงานแบบประสานงานไปกับการตลาด การพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสามารถเข้าถึงเครื่องมือการประสานงานบนโลกโซเชียลได้ในจุดเดียว ส่งผลให้พวกเขาสามารถเพิ่มศักยภาพการทำงานและเร่งความเร็วในการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ”

จากงานวิจัยของไอบีเอ็ม พบว่า 82 % ของเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด หรือซีเอ็มโอ วางแผนที่จะเพิ่มการใช้โซเชียลมีเดียของตนเองในอีก 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า และจากผลการศึกษา CEO Study 2012 ของไอบีเอ็มก็ได้ผลลัพธ์ไปในทิศทางเดียวกัน ในขณะที่ปัจจุบันมีเพียง 16 % ของซีอีโอที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลเพื่อการเข้าถึงประสานงานกับลูกค้า แต่ตัวเลขนี้จะขยับไปสู่ 57 % ในอีก 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า

จากการเติบโตของการใช้โซเชียล มีเดีย องค์กรจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบการประสานงาน และปรับตัวด้วยการใช้นวัตกรรมใหม่ๆ อีเมล์เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จากงานวิจัย ออสเตอร์แมน รีเสิร์ช (Osterman Research) ระบุว่า ในแต่ละวันมีอีเมล์รับส่งถึงกันกว่า 116 พันล้านฉบับ จากคนทำงานกว่า 800 ล้านคน เมื่อเปรียบเทียบกับเฟสบุ๊กและทวิตเตอร์แล้ว มีรายงานว่ามีการแชร์ข้อความหรือภาพเพียง 2.5 พันล้านข้อความบนเฟสบุ๊กและ 400 ล้านข้อความทวิต ต่อวันเท่านั้น ดังนั้นจึงเป็นที่ชัดเจนว่าอีเมล์ยังคงเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารที่ทรงอิทธิผลในการทำงานอยู่เช่นเดิม แต่อย่างไรก็ดี ในยุคธุรกิจโซเชียลเช่นนี้ อีเมล์อาจไม่ใช่เครื่องมือเดียวที่จะอยู่รอดได้อีกต่อไป

ตัวอย่างเช่น การใช้งานผ่านอินเทอร์เฟสเดียวกัน พนักงานที่ต้องทำงานในโครงการด้านการตลาดใหม่ สามารถตรวจสอบอีเมล์ไปพร้อมๆ กับกิจกรรมอย่างอื่นที่อัพเดตล่าสุดจากการทำงานของเพื่อนร่วมทีม แชร์ไฟล์ต่างๆ ของผู้ร่วมงาน หรืออ่านบล็อกหัวข้อใหม่ๆ ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ด้วยบริการที่รองรับแพลตฟอร์มของอุปกรณ์มือถือมากมาย สมาชิกในทีมจึงสามารถเข้าถึงข้อมูลเดียวกันได้ผ่านอุปกรณ์มือถือที่ตนเลือกใช้งานได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นไอโฟน แอนดรอยด์ วินโดวส์โฟนหรือแบล็กเบอรี่ 10 ตัวใหม่ล่าสุด

สำหรับบริษัทที่ใช้ Microsoft Outlook ไอบีเอ็มยังจัดเตรียมเครื่องมือในการเชื่อมต่อสำหรับ Outlook เข้ากับ Microsoft Exchange ด้วยการเชื่อมต่อผ่านเครื่องมือนี้ของไอบีเอ็ม จึงช่วยเพิ่มความสามารถในการแชร์ไฟล์ การประสานงานสื่อสารหรือความสามารถอื่นๆ ด้านโซเชียลให้กับผู้ใช้ Outlook ได้โดยตรง จึงมั่นใจได้ว่าโซเชียลอีเมล์นี้จะสามารถใช้งานได้จริงในการทำงาน

ปัจจุบันมากกว่า 50 % ของบริษัทในการจัดอันดับ Fortune500 ใช้ซอฟต์แวร์โซเชียลของไอบีเอ็ม และไอบีเอ็มยังเป็นผู้นำในตลาดระบบประสานงานขนาดกลาง ที่หลายๆ องค์กรมีการใช้งานอยู่ IBM Notes and Domino พร้อมให้บริการในรูปแบบ On Premises เช่นเดียวกับ IBM SmartCloud ที่ลูกค้าอย่าง บรันส์วิค คอร์ปอเรชันใช้เพื่อให้บริการคลาวด์อีเมล์กับผู้ใช้ของเขากว่า 8,000 ราย

แพลตฟอร์มโซเชียลบิซิเนสของไอบีเอ็ม มีฟีเจอร์ครบถ้วนทุกความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างโซเชียลเน็ตเวิร์กในระดับองค์กร เครื่องมือการวิเคราะห์โซเชียล และระบบบริหารจัดการเนื้อหาผ่านโซเชียล อันช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์ดีๆ นับไม่ถ้วนผ่านแอพพลิเคชันทางธุรกิจ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเริ่มต้นโซเชียลบิซิเนสกับไอบีเอ็ม หรือสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ชาญฉลาด สามารถเยี่ยมชมเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ibm.com/press/socialbusiness or follow #Socbiz on Twitter.

View :1648

Related Posts

Categories: Social Media/ Social Network Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.