Home > Technology > ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศแต่งตั้งนายมารุต มณีสถิตย์ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย

ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศแต่งตั้งนายมารุต มณีสถิตย์ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย

การแต่งตั้งในครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนการนำโซลูชั่นด้านข้อมูลมาใช้ในประเทศไทย

นายมารุต มณีสถิตย์

กรุงเทพฯ – 10 เมษายน 2556 — บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชัน (เอสดีเอช) ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (TSE: 6501) ประกาศแต่งตั้ง นายมารุต มณีสถิตย์ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย ด้วยชื่อเสียงที่ดีเยี่ยมด้านการดูแลลูกค้าและการจัดการพาร์ตเนอร์ โดยนายมารุตจะเป็นผู้รับผิดชอบการขับเคลื่อนธุรกิจ และทิศทางการเติบโตของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ในประเทศไทย โดยการเสริมสร้างและขยายฐานลูกค้าของบริษัทและพันธมิตร

นายระวี ราเจนดราน รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้าซิสเต็มส์ กล่าวถึงการแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ นายมารุต มณีสถิตย์ เข้าร่วมงานกับฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ด้วยประสบการณ์ของนายมารุตที่มีมากว่า17 ปี ทั้งในด้านการขายและการตลาด อีกทั้งความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) ซึ่งเขาได้รับการยอมรับแล้วถึงการสร้างทีมที่มีประสิทธิภาพสูงและการพัฒนาความสามารถของทีม รวมถึงเขายังสามารถสร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยความเชี่ยวชาญของนายมารุตจะช่วยให้ผลักดันธุรกิจของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ในประเทศไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น”

ด้านนายมารุต มณีสถิตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากองค์กรต่างๆ ยังคงมองหาวิธี ในการบริหารจัดการข้อมูล ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถดึงเอาคุณประโยชน์จากข้อมูลเหล่านั้นมาช่วยในการสนับสนุนการดำเนินงานและขยายธุรกิจของพวกเขา ผมเชื่อว่าด้วยทีมงานที่แข็งแกร่งทั้งฝ่ายขาย ช่องทางจำหน่าย การบริหารด้านการตลาด และการบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ จะทำให้เราสามารถผลักดันธุรกิจของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นต่อไป”
ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมงานกับฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นายมารุต มีบทบาทที่สำคัญในด้านการขายและด้านไอทีมากมายในองค์กรขนาดใหญ่ อาทิ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และฮิวเลตต์-แพคการ์ด (เอชพี) โดยล่าสุดเขาเป็นหัวหน้าทีมขายสำหรับองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่บริษัท ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด (เอชพี) ครอบคลุมลูกค้าในตลาดที่สำคัญทั้งด้านธุรกิจธนาคาร ธุรกิจค้าปลีก โทรคมนาคมและภาครัฐ นายมารุตสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมจาก School of Advanced Technology, Asian Institute of Technology

เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จัดเตรียมบริการโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศระดับดีเยี่ยมที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่น่าสนใจแก่ลูกค้าอัตราผลต่อแทนต่อสินทรัพย์ (ROA) ที่โดดเด่น และแสดงให้เห็นผลกระทบที่ธุรกิจจะได้รับ อย่างชัดเจนด้วยมุมมองด้านไอทีเสมือนจริงแบบยั่งยืนอัตโนมัติและพร้อมใช้สำหรับระบบคลาวด์ โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำเสนอโซลูชั่นที่สามารถปรับปรุงต้นทุนด้านไอทีและก่อให้ความคล่องตัวในระดับสูง และด้วยพนักงานกว่า 5,900 รายทั่วโลกทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถดำเนินธุรกิจได้ในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์บริการและโซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก ซึ่งรวมถึงองค์กรกว่า 70% ของทำเนียบฟอร์จูน 100 และกว่า 80% ของทำเนียบฟอร์จูนโกลบอล100 ด้วย โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เชื่อว่าข้อมูลจะเป็นตัวขับเคลื่อนโลกของเราและสารสนเทศคือกระแสใหม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.hds.com

เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 320,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2554 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคมพ.ศ. 2555) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,665 พันล้านเยน (117.8 พันล้านดอลลาร์) ทั้งนี้ บริษัทฮิตาชิจะให้ความสำคัญกับธุรกิจที่เน้นด้านนวัตกรรมเพื่อสังคมมากกว่าที่เคย ซึ่งรวมถึงระบบสารสนเทศและโทรคมนาคม ระบบไฟฟ้า สภาพแวดล้อม ระบบอุตสาหกรรม และการขนส่งระบบสังคมและเมือง รวมถึงวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่ครอบคลุมในการสนับสนุนธุรกิจดังกล่าว สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com

View :1216

Related Posts

Categories: Technology Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.