Home > Technology > อีริคสันบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อ Microsoft Mediaroom

อีริคสันบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อ Microsoft Mediaroom

· ตอกย้ำความมุ่งมั่นของอีริคสันที่จะเป็นผู้นำในระบบการจัดส่งวิดีโอคุณภาพสูง (VDO Distribution)ผ่านเครือข่ายและอุปกรณ์ต่างๆ

· การเข้าซื้อ Microsoft Mediaroom ช่วยให้อีริคสันสามารถนำนวัตกรรมการชมทีวีในทุกๆที่ (TV Anywhere) สู่ผู้บริโภคได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

· อีริคสันเป็นผู้นำนวัตกรรมการจัดส่งวิดีโอคุณภาพสูงที่มีส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) รวมกันมากกว่า 25%

อีริคสันได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อธุรกิจทีวี Mediaroom ของไมโครซอฟท์ โดยข้อตกลงนี้จะทำให้อีริคสันเป็นผู้ให้บริการชั้นนำของระบบ IPTV และ Multi-Screen โซลูชั่นและจะมีส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) มากกว่า 25% และการซี้อขายครั้งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2013 โดยสำนักงานใหญ่ของ Mediaroom ตั้งอยู่ในเมาน์เทนวิวรัฐแคลิฟอร์เนียและมีพนักงานมากกว่า 400 คนทั่วโลก

นาย แพร์ โบรคลินต์ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่าย Business Support โซลูชั่นของอีริคสันกล่าวว่า “อีริคสันมีวิสัยทัศน์ด้านสังคมเครือข่าย หรือ Networked Society ว่าโลกของเราจะมีอุปกรณ์หรือดีไวท์มากกว่าห้าหมื่นล้านชิ้นที่จะถูกเชื่อมต่อกันผ่านระบบเครือข่ายบรอดแบนด์ เครือข่ายโทรศัพท์และ ระบบคลาวด์ (Cloud) ซึ่งบริการจัดส่งและรับวิดีโอในอนาคตก็จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตามพฤติกรรมของผู้บริโภคในลักษณะคล้ายกับการใช้โทรศัพท์มือถือในการพูดคุยติดต่อสื่อสารที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน”

“การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ได้เสริมสร้างความเป็นผู้นำให้แก่ อีริคสัน โดยจะมี ฐานลูกค้าผู้ให้บริการเพิ่มมากกว่า 40 รายที่ให้บริการมากกว่า 11 ล้านครัวเรือน นอกจากนี้อีริคสันยังจะได้ทีมงานที่มีความสามารถระดับโลกในภาคธุรกิจ IPTVจาก Mediaroom อีกด้วย”

“ตลาดผู้ใช้ IPTV คาดว่าจะขยายตัวถึง 76 ล้านรายทั่วโลกสิ้นปีนี้ และจะทำรายได้รวมประมาณ 32 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ โดยภายในอีกสองปียอดผู้ใช้น่าจะเพิ่มขึ้นถึง 105 ล้านรายและมีรายได้รวมถึง 45 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ”

“Mediaroom เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับการจัดส่งวิดีโอคุณภาพสูงที่ได้รับการยอมรับและนำไปใช้งานโดยผู้ให้บริการ IPTVชั้นนำต่างๆทั่วโลก การเข้าซื้อในครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของอีริคสันที่ต้องการจะก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม และเราก็ต้องขอขอบคุณกับนวัตกรรม ประสบการณ์และความสามารถของบุคลากรของ Mediaroom ที่ช่วยเสริมศักยภาพของอีริคสันในการให้บริการนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น” นายแพร์กล่าวสรุป

นาย ทอมม์ กิบบินต์ ประธานของ Microsoft Corporation กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจในความสำเร็จและตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด IPTV ของ Mediaroom ที่ผ่านมา และเมื่อรวมกับความสมบูรณ์แบบในโซลูชั่นโทรทัศน์และเครือข่ายของอีริคสันก็จะช่วยให้ทีวีและเครือข่ายโซลูชันของอีริคสันจะช่วยผลักดันให้ Mediaroom เติบโตและมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ในอนาคต”

“อีริคสันเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญต่อผู้ประกอบการและผู้ให้บริการโทรทัศน์ทั่วโลกในขณะที่ตลาด IPTVเริ่มมีการวิวัฒนาการ”

ไมโครซอฟท์ Mediaroom เป็นเทคโนโลยีของระบบโทรทัศน์ที่ผู้ให้บริการโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกต่างเลือกใช้เช่น AT&T U-verse®, Entertain of Deutsche Telekom, Telefonica, TELUS Optik TV™ และ Swisscom โดยเทคโนโลยีของ Mediaroom ได้ถูกนำไปให้บริการกว่า 22 ล้าน Set Top Boxes ทั่วภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นาย บัญญัติ เกิดนิยม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและองค์กรสัมพันธ์ อีริคสันประเทศไทย ได้กล่าวเสริมว่า “โซลูชั่นการให้บริการโทรทัศน์และวิดีโอของอีริคสันได้ถูกออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคและผู้ใช้งาน โดยระบบและบริการการจัดส่งวิดีโอคุณภาพสูงจะเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อผู้ให้บริการและผู้บริโภคมากขึ้นเมื่อเริ่มมีการให้บริการเครือข่าย LTE หรือ 4G พร้อมกับความแพร่หลายของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่เพิ่มมากขึ้น”

อีริคสันได้เล็งเห็นพฤติกรรมการใช้บริการโทรทัศน์ของผู้บริโภคมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงที่เร็วขึ้น ความเร็วในการนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชั่นใหม่ที่ชาญฉลาดจะช่วยให้ ผู้บริโภคสามารถชมทีวีในทุกๆที่ (TV Anywhere) ได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น การพัฒนานี้จะยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองการควบรวมตัวของอุตสาหกรรมในภาคต่างๆเช่นกิจการโทรคมนาคม และกิจการโทรทัศน์ ที่กำลังเกิดขึ้น แต่การพัฒนานี้ยังคงต้องการความร่วมมือในการกำหนดบทบาทและรูปแบบธุรกิจจากทุกๆฝ่าย เช่น เจ้าของลิขสิทธิ์ข้อมูลคอนเท็นต์ ผู้ให้บริการเครือข่าย ผู้ให้บริการโทรทัศน์ และผู้จัดรายการทีวีโทรทัศน์ เป็นต้น

การตัดสินใจในครั้งนี้ยังได้ถูกตอบรับจากการที่อีริสันได้รับรางวัลทริปเปอร์เอ็มมี่อวอร์ด (Triple Emmy Award-Winning Leadership) ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อที่นำนวัตกรรม TV Anywhere พร้อมประสบการณ์ใหม่ๆสู่ลูกค้าและผู้บริโภค

View :1415

Related Posts

Categories: Technology Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.