Home > Press/Release > ดีแทคร่วมสนับสนุนกระทรวงพาณิชย์ ลงนามใน MoU เพื่อการส่งเสริมพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย

ดีแทคร่วมสนับสนุนกระทรวงพาณิชย์ ลงนามใน MoU เพื่อการส่งเสริมพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย

22 เมษายน 2556 – ดีแทคร่วมเป็นหนึ่งในภาคเอกชนสนับสนุนนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ในการพัฒนาศักยภาพของธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มุ่งใช้เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมในที่สุด

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ดีแทคจะให้การสนับสนุนกระทรวงพาณิชย์ในเรื่องของการให้บริการชำระเงิน ซึ่งเป็นการทำธุรกรรมทางการเงินการธนาคารผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างรวดเร็ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปธนาคาร เป็นการก้าวข้ามอุปสรรคเรื่องเวลา สถานที่ รวมถึงความสามารถในการเข้าถึงแหล่งเงิน หรือการให้บริการทางการเงินอีกด้วย

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านการสื่อสาร ดีแทคมีความพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และมีการคิดค้น สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ภายใต้เครือข่ายสัญญาณที่ครอบคลุม และแอพพลิเคชั่นที่มีความปลอดภัย ดีแทคจะใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนในการเข้าถึงบริการด้านการเงิน และมีแผนที่จะเปิดตัว บริการด้านการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Financial Services) เร็วๆ นี้
dtac-032_o
ในภาพ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ (แถวหลัง ที่ 5 จากซ้าย) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย โดยมี ดร.สรัณยา แสงหิรัญ (แถวหน้า ที่ 4 จากซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ผู้แทนบริษัทฯ ร่วมลงนาม

View :1693

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.