Home > 3G > เอไอเอส เปิดตัวเต็ม “AIS 3G 2100” หลังใช้เวลา 4 เดือนสร้างเครือข่าย และมีลูกค้าใช้บริการแล้วกว่า 8 แสนท่าน

เอไอเอส เปิดตัวเต็ม “AIS 3G 2100” หลังใช้เวลา 4 เดือนสร้างเครือข่าย และมีลูกค้าใช้บริการแล้วกว่า 8 แสนท่าน

Print
7 พฤษภาคม 2556 : เอไอเอสเปิดบริการ 3G เต็มรูปแบบเป็นรายแรก ภายใต้แนวคิด “ 2100 ตัวจริง มาตรฐานโลก” ทุ่มสุดกำลังด้วยเวลาเพียง 4 เดือนหลังได้รับใบอนุญาตจาก กสทช. พร้อมมอบบริการเชิงพาณิชย์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเริ่มต้นให้บริการในหัวเมือง 20 จังหวัด ทุกภาคทั่วประเทศ หลังจากได้รับการตอบรับอัพเกรดบริการแล้วกว่า 8 แสนท่านในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “วันนี้ประเทศไทยกำลังก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น จากการเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการของ 3G บนคลื่น 2100 MHz ครั้งแรกที่เป็น 3G บนคลื่นมาตรฐานโลก ภายใต้การมอบใบอนุญาตจาก กสทช. เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเอไอเอสก็เป็นรายแรกที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจนำทรัพยากรคลื่นความถี่ของชาติมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์อย่างรวดเร็วที่สุดตามเจตนารมณ์ของกสทช.”

“3G บนคลื่น 2100 MHz นับเป็นมาตรฐานที่สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (International Telecommunication Union หรือ ITU) กำหนดขึ้น และทั่วโลกต่างใช้มาตรฐานนี้ในการให้บริการ 3G มาเป็นระยะเวลายาวนานต่อเนื่อง ซึ่งความสำคัญของ “คลื่นมาตรฐานโลก” อยู่ที่การเชื่อมั่นได้ถึงคุณภาพของเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับมายาวนาน อีกทั้งไม่ต้องกังวลกับการเลือกใช้โทรศัพท์มือถือ เพราะมือถือที่รองรับ 3G ทั้งหมดในตลาด สามารถใช้งาน 3G 2100 MHz ได้ทันที รวมถึงใช้งานในระหว่างเดินทางต่างประเทศได้อย่างไม่ต้องกังวล เพราะเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก”
Print

“ดังนั้นตลอด 4 เดือนหลังจากได้รับใบอนุญาต พนักงานเอไอเอสกว่า 9,000 ชีวิต จึงมุ่งมั่นอย่างสุดกำลังที่จะพัฒนาบริการทุกด้านให้พร้อมมอบบริการ 3G 2100 แก่คนไทยอย่างรวดเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เราได้เริ่มเรียนเชิญลูกค้าบางส่วนสัมผัสประสบการณ์ AIS 3G 2100 โดยออกแบบวิธีการอัพเกรดให้สะดวกสบาย ด้วยการให้ลูกค้าสามารถกดสมัครได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ซึ่งจนถึงวันนี้มีลูกค้าให้ความไว้วางใจอัพเกรดบริการแล้วกว่า 1 ล้านราย แสดงให้เห็นถึงปริมาณความต้องการใช้งานของลูกค้าเอไอเอสที่ใช้ Mobile Internet จาก 12 ล้านราย ณ สิ้นปี 2555 เป็น 15 ล้านราย ณ สิ้นปี 2556 เมื่อ 3G เต็มรูปแบบเริ่มให้บริการ”

ด้าน นายฮุย เวง ชอง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ กล่าวเสริมว่า “เราเตรียมงบประมาณไว้ถึง 70,000 ล้านบาท เพื่อขยายเครือข่ายอย่างรวดเร็วที่สุด โดยใช้เวลาเพียง 4 เดือน ถือว่าเร็วกว่าที่กสทช. กำหนดไว้ถึง 2 ปี ซึ่งวันนี้เริ่มต้นแล้วกับ 5,000 สถานีฐาน ที่สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 10 ล้านราย ในบริเวณพื้นที่หัวเมืองของ 20 จังหวัด ทุกภาคทั่วประเทศ และในทุกเดือนจะมีสถานีฐานเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 800 แห่ง ซึ่งจะทำให้เราสามารถขยายครอบคลุมหัวเมือง 77 จังหวัดในสิ้นปี 2556 และจะครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ ณ สิ้นปี 2557 แน่นอน”
3G 2100 leaflet out num

“กลยุทธ์การวางเครือข่ายของเอไอเอสนั้น เราใช้ความถี่ซึ่งได้รับจากการประมูลทั้ง 15 เม็กกะเฮิรต์ซ มาให้บริการเพื่อคุณภาพที่ดีที่สุด เน้นที่ความหนาแน่นของสถานีฐาน, นำนวัตกรรมใหม่ๆ อย่าง Small Cell เข้ามาเสริมในช่องว่างจุดเล็กๆ ในแต่ละพื้นที่, การติดอุปกรณ์ให้รองรับความเร็วสูงสุดที่ 42 Mbps ทุกแห่งทั่วประเทศ, คุณภาพเสียงระดับ HD Voice สำหรับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ รวมไปถึงการผสมผสานเชื่อมโยงกับเครือข่ายบนคลื่น 900 MHz ที่ได้รับการยอมรับว่าครอบคลุมสูงสุด ซึ่งก็จะยิ่งทำให้สามารถเชื่อมประสาน (seamless) การใช้งานของลูกค้าในพื้นที่ห่างไกลได้มากยิ่งกว่าใคร ในกรณีที่ลูกค้าเดินทางออกนอกพื้นที่ให้บริการของ 3G 2100 MHz”

ทั้งนี้ สำหรับแผนงานด้านการตลาดของ AIS 3G 2100 ตัวจริง มาตรฐานโลก นั้น นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย กล่าวว่า “คุณภาพ” ยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการส่งมอบบริการ วันนี้เราจึงเริ่มให้บริการลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้สัญลักษณ์ AIS 3G 2100 ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ในระบบรายเดือนและเติมเงิน ด้วยคุณภาพงานบริการ ที่มาพร้อมความคุ้มค่าที่มากยิ่งกว่า อาทิ

- มิติใหม่ของรูปแบบแพ็กเกจการใช้งานยุค 3G ที่ต้องจัดเต็มด้วย Voice/Data/Wifi/ Applicationคุ้มค่าและหลากหลาย ในแพ็กเกจเดียวกัน เริ่มต้นเพียง 299 บาทเท่านั้น
- นวัตกรรมแห่งโลก Data ที่จะรองรับการใช้งาน Multimedia อย่างเข้มข้นยิ่งขึ้น ซึ่งมีทั้งพัฒนาขึ้นเอง หรือร่วมมือกับพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในแต่ละอุตสาหกรรม อาทิ ความร่วมมือกับ BTS นำบริการ Rabbit มาไว้ในมือถือ, Mobile Payment ที่ร่วมกับ Master Card, My Cloud ที่ตอบโจทย์การจัดเก็บข้อมูลของคนรุ่นใหม่ฯลฯ
- นำโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์สื่อสารที่รองรับการใช้งาน 3G 2100/ 900 MHz เข้ามาให้แก่ลูกค้าอย่างตอบโจทย์ในทุก Segment
- พัฒนาจุดบริการที่พร้อมอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำครบถ้วนทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการปรับโฉม AIS Shop ทั่วประเทศที่เปิดให้ลูกค้าเริ่มสัมผัสประสบการณ์ 3G 2100 ได้แล้ว, ร้านเทเลวิซที่พร้อมบริการลูกค้ายุค 3G ด้วยมาตรฐานเอไอเอส และล่าสุดกับการร่วมกับร้านตัวแทนจำหน่ายแต่งตั้งเป็น AIS 3G เซ็นเตอร์ ด้วยแนวคิด “1 อำเภอ 1 AIS 3G เซ็นเตอร์” ที่จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางซึ่งพร้อมให้บริการแก่ลูกค้ารับยุค 3G อย่างเต็มที่ รวมถึงความร่วมมือต่อเนื่องกับ Modern Trade รายใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นใน เร็วๆ นี้
- สิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ที่มากยิ่งกว่าเดิม โดยเน้นที่ความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ Lifestyle และต่อยอดให้การใช้ Data ยุค 3G เป็นช่องทางการรับสิทธิพิเศษได้อย่างไร้ข้อจำกัด
3G 2100 leaflet out num

3G 2100 leaflet out num

3G 2100 leaflet out num

3G 2100 leaflet out num

โดยลูกค้าสามารถเริ่มต้นสัมผัสความพิเศษจาก AIS 3G 2100 ตัวจริง มาตรฐานโลก ได้แล้ววันนี้ ในทุกช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าปัจจุบันสามารถกดเพื่ออัพเกรดบริการเป็น AIS 3G 2100 ได้ที่หมายเลข *988*เลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออกได้ฟรี! ซึ่งจะทำให้เมื่อพื้นที่บริการครอบคลุมถึงบริเวณที่ลูกค้าใช้งาน ก็จะสามารถเริ่มทยอยใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย”

นายวิเชียรย้ำว่า “ขอขอบพระคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจ และรอที่จะให้เราได้มีโอกาสมอบบริการ AIS 3G 2100 โดยขอยืนยันถึงความตั้งใจของเราที่จะนำคลื่นความถี่ 2100 MHz ซึ่งถือเป็นทรัพยากรของชาติ มาสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศและพัฒนาบริการที่มีคุณภาพอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อยกระดับคุณภาพการสื่อสารของคนไทย อย่างไรก็ตาม ในช่วงของการเริ่มต้นให้บริการบนเครือข่ายใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการเร่งขยายและปรับจูนให้มีคุณภาพสูงสุด เราจึงขอน้อมรับคำแนะนำจากลูกค้า ในกรณีหากพบปัญหาการใช้งาน และยินดีที่จะปรับปรุงคุณภาพ และแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วที่สุด ซึ่งเชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพของทีมวิศวกรและบุคลากรชาวเอไอเอสทุกคนที่เต็มเปี่ยมด้วยความรู้ ความสามารถ และความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ จะทำให้การเริ่มนำเทคโนโลยีมาตรฐานโลกอย่าง AIS 3G 2100 มาให้บริการ สามารถมอบมิติใหม่แห่งคุณภาพการสื่อสารขึ้นในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรมแน่นอน”

พื้นที่ให้บริการ AIS 3G 2100 ตัวจริง มาตรฐานโลก ณ วันที่ 7 พฤษภาคม 2556
กรุงเทพ , นนทบุรี ,ปทุมธานี, สมุทรปราการ, เชียงใหม่ , เชียงราย , นครปฐม, ประจวบคีรีขันธ์, อยุธยา, เพชรบุรี, ภูเก็ต, สงขลา, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุดรธานี, ชลบุรี, ระยอง และ พิษณุโลก

View :1730

Related Posts

Categories: 3G Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.