Home > Press/Release > เอฟดีเค จัดตั้งบริษัทสาขาในไทย ตั้งเป้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

เอฟดีเค จัดตั้งบริษัทสาขาในไทย ตั้งเป้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 3 พฤษภาคม 2556 – เอฟดีเค (FDK) บริษัทในเครือของฟูจิตสึ กรุ๊ป และผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และแบตเตอรี่ระดับโลก เปิดเผยแผนการขยายธุรกิจ ด้วยการจัดตั้งสำนักงานสาขาที่กรุงเทพฯ

สำนักงานสาขาแห่งใหม่นี้เริ่มเปิดดำเนินงานเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 โดยจะทำหน้าที่กระตุ้นยอดขายในตลาดใหม่ๆ เช่น เวียดนาม เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา

นายมิชิมาซา โมชิซูกิ ประธานบริษัทเอฟดีเค คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ตลาดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และแบตเตอรี่เติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเมื่อปีที่แล้ว ยอดขายของบริษัทเติบโต 10-15% ด้วยเหตุนี้ จึงตัดสินใจที่จะจัดตั้งบริษัทสาขาในประเทศไทย เพราะไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพสูงสุดในภูมิภาคนี้ เนื่องจากเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ข้อได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง เราคาดหมายว่าตลาดและยอดขายในส่วนนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังมองเห็นโอกาสที่ดีสำหรับ AEC ซึ่งจะเริ่มต้นในปี 2558 โดยจะส่งผลดีต่อธุรกิจของเราในภูมิภาคนี้”

นายมาซากิ มิอุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟดีเค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ภารกิจแรกสำหรับสำนักงานสาขาในประเทศไทยก็คือ การขยายสำนักงานขายและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับฝ่ายการตลาด เพื่อผลักดันยอดขายในภูมิภาคนี้ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เมื่อปี 2555 บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น “PremiumG” ซึ่งเป็นแบตเตอรี่อัลคาไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่อัลคาไลน์รุ่นอื่นๆ ของฟูจิตสึ, “แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ของฟูจิตสึ” ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่มีการคายประจุไฟต่ำ และ “แบตเตอรี่สมาร์ทโฟนของฟูจิตสึ” สำหรับการชาร์จสมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ เรายังจัดหาระบบสตอเรจที่ใช้งานได้อย่างปลอดภัย โดยมีการใช้เทคโนโลยีทั้งหมดที่เกี่ยวข้องของเอฟดีเค ทั้งในส่วนของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์”

เอฟดีเคจะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำคัญๆ เช่น แบตเตอรี่แห้ง, แบตเตอรี่ลิเธียม, แบตเตอรี่ Ni-MH, ลิเธียมไอออน คาปาซิเตอร์ และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

“ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทนำเสนอแก่ลูกค้าทั่วโลกสอดรับกับแนวคิดหลัก 3 ข้อ ได้แก่ 1. มุมมองที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก, 2. แนวทางการผลิตแบบ “Monozukuri” ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ รวมถึงการปรับปรุงระบบและกระบวนการผลิต และ 3. การสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า โดยอาศัยเทคโนโลยีที่พัฒนาต่อยอดจากแบตเตอรี่อีกด้วย”นายมิอุระ กล่าวทิ้งท้าย

View :1092

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.