Home > Application > ดีแทคประกาศความสำเร็จ ยอดผู้ใช้ดีเซอร์เพลงออนไลน์ได้รับความนิยมสูงสุด พร้อมเปิดตัว dtac Deezer4Artists ในประเทศไทย

ดีแทคประกาศความสำเร็จ ยอดผู้ใช้ดีเซอร์เพลงออนไลน์ได้รับความนิยมสูงสุด พร้อมเปิดตัว dtac Deezer4Artists ในประเทศไทย

RAT_0238
· ยอดผู้ใช้บริการดีแทค ดีเซอร์พุ่งสูงมากกว่า 300,000 รายและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 1 ล้านรายในสิ้นปี พ.ศ.2556
· ทำการเปิดตัว dtac Deezer4Artists (D4A) ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อทลายกำแพงกั้นระหว่างศิลปินไทยและแฟนเพลงทั่วโลก

21 พฤษภาคม พ.ศ.2556 – ดีแทคฉลองความสำเร็จในการทำธุรกิจร่วมกับดีเซอร์ จากแอพพลิเคชั่นให้บริการเพลงออนไลน์ชั้นนำของโลก ด้วยยอดผู้ใช้บริการดีแทค ดีเซอร์ที่พุ่งสูงมากกว่า 300,000 รายและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 1 ล้านรายในสิ้นปี พ.ศ.2556พร้อมเปิดตัว dtac Deezer4Artists (D4A) แพลตฟอร์มอัจฉริยะล่าสุดที่ช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างเหล่าศิลปินและแฟนเพลงทั่วโลกให้ใกล้ชิดกันยิ่งกว่าเดิม การประกาศในวันนี้แสดงให้เห็นความพยายามอย่างต่อเนื่องของดีแทคและดีเซอร์ในการคืนอิสระและสร้างคุณค่าแก่วงการเพลงรวมไปถึงช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินและแฟนเพลงให้แน่นเฟ้นมากยิ่งขึ้น

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า“วันนี้ ดีแทค ดีเซอร์ ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นแอพฟังเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุด มีจำนวนฐานลูกค้ามากว่า 3 แสนราย มีจำนวนรายชื่อเพลงที่ถูกฟังมากกว่า 5 แสนเพลง พร้อมยอดการใช้งานฟังเพลงไปแล้วมากกว่า 8 ล้านครั้งและก้าวต่อไปของเราคือการประกาศความพร้อมที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ขยายให้ลูกค้าดีแทคพรีเพดได้สนุกสนานเพลิดเพลินกับ 20 ล้านเพลงจาก ดีแทค ดีเซอร์ในราคาสุดคุ้มเร็วๆนี้ซึ่งการพัฒนา คอนเทนต์ของ dtac DEEZER ในครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดวิสัยทัศน์ของดีแทคในการก้าวสู่มิติใหม่ “TriNet 3 โครงข่ายอัจฉริยะ” หนึ่งเดียวของไทยที่มีคลื่นความถี่มากที่สุด บนแบนด์วิธที่กว้างที่สุด พร้อมมุ่งสู่ธุรกิจโมบายอินเทอร์เน็ตเต็มรูปแบบ ด้วยองค์ประกอบทุกอย่างที่พร้อมลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายที่มีศักยภาพเต็มที่ อุปกรณ์สื่อสารที่หลากหลาย การใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลกในการพัฒนาเครือข่าย ความพร้อมในการให้บริการด้านคอนเทนต์อย่างครบวงจร ให้ลูกค้าสามารถฟังเพลงได้ไม่จำกัดกว่า 20 ล้านเพลงจากทั่วทุกมุมโลกได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างราบรื่นยิ่งกว่าบนเครือข่าย dtacTriNet”

นายนัดดา บุรณศิริ กรรมการผู้จัดการบริษัทวอร์นเนอร์มิวสิค (ประเทศไทย) กล่าวว่า“วอร์นเนอร์มิวสิคและค่ายเพลงพันธมิตรเห็นว่านี่เป็นโอกาสในการสร้างรายได้สำหรับวงการอุตสาหกรรมดนตรีซึ่งแฟนเพลงสามารถสนับสนุนศิลปินคนโปรดของพวกเขาได้โดยตรงด้วยการฟังเพลงจากดีเซอร์และนำไปแชร์ต่อให้กับครอบครัวเพื่อนฝูงรวมไปถึงคนรู้จักซึ่งถ้าดีเซอร์ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ก็จะเป็นกำลังสำคัญสำหรับวงการเพลงไทยในอนาคตอันใกล้ได้อย่างแน่นอน”

นายวัลลภ เลิศมงคล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส (ดิจิตอล) บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เมื่อก่อนค่ายเพลงมีข้อมูลที่จะนำมาวิเคราะห์แบบชัดๆ น้อยมาก ส่วนใหญ่ที่ได้มามักจะเป็นข้อมูลกว้างๆ สิ่งที่ทำได้ก็คือใช้วิธีประเมินเทรนด์ของเพลงหรือศิลปินนั้นๆ เอาเองจากที่ต่างๆ เช่น รายการวิทยุ เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เทรนด์ที่แท้จริงๆ แต่ฟังก์ชั่น Deezer4Artists ที่เพิ่มเข้ามานั้นทำให้เราเห็นความเคลื่อนไหว เห็นอุปสงค์ที่เกิดขึ้นจริงๆ ในหลายมิติ เช่น จำนวนการฟังเพลงเห็นหน้าตากลุ่มลูกค้าว่าเขาคือใครรู้ว่าฐานของลูกค้าจริงๆ อยู่ที่ไหนทำให้เราสามารถวิเคราะห์ กำหนดกลยุทธ์การตลาดได้อย่างแม่นยำและเข้าถึงฐานแฟนเพลงจริงๆ ของแต่ละศิลปินได้มากยิ่งขึ้น”

มร. เอเซล ดูเช่ซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเซอร์ กล่าวเสริมว่า “นี่คือช่วงเวลาสำคัญสำหรับแฟนเพลงและศิลปินเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ปราการขวางกั้นการค้นหาและเข้าถึงเพลงทั้งหมดได้ถูกทลายลงอย่างสิ้นเชิง โดยเราช่วยให้แฟนเพลงทั่วโลกสามารถเข้าสู่จักรวาลที่เติมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของศิลปิน สัมผัสเพลงแนวใหม่พร้อมยกระดับสุนทรียภาพในการฟังเพลงของพวกเขาและในขณะเดียวกัน เรายังใช้เครื่องมืออันยอดเยี่ยมทำหน้าที่สนับสนุนการปฏิสัมพันธ์ระหว่างเหล่าศิลปินและแฟนเพลง รวมไปถึงการวิเคราะห์เพื่อความเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าปัจจัยใดเป็นเหตุให้พวกเขาตกหลุมรักเพลงนั้นๆ ซึ่งในปัจจุบัน เครื่องมือดังกล่าวสามารถสร้างหรือทำลายศิลปินได้เลยทีเดียว”

D4A: โปรแกรมแบบองค์รวมที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินและแฟนเพลง
D4Aประกอบด้วย 4 ฟีเจอร์หลักซึ่งนำเสนอตัวช่วยเพื่อให้ศิลปินและค่ายเพลงมีความเข้าใจในแฟนเพลงอย่างแท้จริงมอบความสามารถในการจัดการพื้นที่หน้าเพจบนดีเซอร์แก่ศิลปินและค่ายเพลงพร้อมอำนวยความสะดวกแฟนเพลงในการค้นหาติดตามรวมไปถึงเพลิดเพลินไปกับเพลงพิเศษของศิลปินคนโปรดได้อีกด้วย

ตัวช่วยวิเคราะห์ข้อมูลดีเซอร์: ศิลปินและค่ายเพลงจะสามารถเข้าถึงการประมวลผลข้อมูลซึ่งมาจากการตามติดความเคลื่อนไหวเพลงของพวกเขาไปทั่วโลกได้แบบเรียลไทม์เครื่องมือนี้ยังจัดหาข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคแก่ศิลปินและค่ายเพลงทำให้พวกเขามีความเข้าใจในกลุ่มผู้ฟังรวมถึงรู้ว่าเพลงใดกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้นอกจากนั้นดีเซอร์ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ทุกคนด้วยดีเซอร์เวอร์ชั่นย่อที่มีความคล้ายคลึงกันกับหัวข้อแนวโน้ม(Trending topics)บนโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Twitter เพื่อให้คนทั่วโลกได้รับรู้ว่าศิลปินใดกำลังเป็นที่จับตามองและช่วยแฟนเพลงค้นพบพร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของเหล่าศิลปินใหม่

ผู้จัดการแอคเคาท์อัจฉริยะ: ศิลปิน ค่ายเพลงและผู้ให้บริการเพลงในรูปแบบดิจิตอล จะได้รับแอคเคาท์ที่ผ่านการรับรองแล้วจากดีเซอร์โดยแอคเคาท์ดังกล่าวจะปรากฏให้เห็นบนดีเซอร์เพื่อให้แฟนเพลงสามารถติดตาม มีปฏิสัมพันธ์และรับชมเพลย์ลิสต์ ข่าวสาร กิจกรรมคอนเสิร์ตรวมไปถึงพฤติกรรมการฟังเพลงของพวกเขาได้

เพจดีเซอร์: เครื่องมือที่ได้รับการออกแบบมาให้เพจศิลปินบนดีเซอร์สามารถปรับแต่งได้ โดยศิลปินที่มีแอคเคาท์ดีเซอร์สามารถอัพโหลดรูปภาพ อัพเดทสถานะและบริหารจัดการหน้าของตนเองอย่างอิสระ อีกทั้งพวกเขายังสามารถเชื่อมเพจดังกล่าวไปยังแอคเคาท์ใน Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย

ตัวช่วยอัพโหลดดีเซอร์: ช่วยให้ศิลปินสามารถอัพโหลดไฟล์เสียงได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเสียงสัมภาษณ์ถาม-ตอบ หรือแสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับอัลบั้มและเพลงตัวอย่างของศิลปิน ทำให้เขาใกล้ชิดเหล่าแฟนเพลงยิ่งขึ้นพร้อมอำนวยความสะดวกให้พวกเขาสามารถแชร์ข้อมูลข่าวสารพิเศษต่างๆได้มากอย่างไม่เคยมีมาก่อน

มร. เอเซล กล่าวปิดท้าย“คุณค่าระยะยาวของเพลงต้องอาศัยความร่วมมือในการเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเหล่าศิลปินและแฟนเพลง โดยเรายินดีที่จะใช้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีเชื่อมโยงทั้งสองฝ่ายเข้าด้วยกัน”

View :1224

Related Posts

Categories: Application Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.