Home > Press/Release > ดีแทคเทสต์สัญญาณมือถือทั่วอีสานผ่านมาตรฐานตามเป้าหมาย จากโครงการ 77/77 ดีแทค อินเทอร์เน็ต ฟอร์ ออล โรด ทริป ผลักดันอินเทอร์เน็ตสู่ทั่วประเทศ

ดีแทคเทสต์สัญญาณมือถือทั่วอีสานผ่านมาตรฐานตามเป้าหมาย จากโครงการ 77/77 ดีแทค อินเทอร์เน็ต ฟอร์ ออล โรด ทริป ผลักดันอินเทอร์เน็ตสู่ทั่วประเทศ

31 พฤษภาคม 2556 – ดีแทคเผยผลเทสต์สัญญาณมือถือทั่วอีสานประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ผลออกมาดีตามคาด มั่นใจนำประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งการใช้งานเพื่อการโทร และใช้งานดาต้าบนอินเทอร์เน็ตสู่ลูกค้าภาคอีสานเรียบร้อย และยังลงทุนต่ออีก 7,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโอกาสในการนำอินเทอร์เน็ตสู่ทุกพื้นที่ในสังคมไทยอย่างเท่าเทียมจากโครงการ 77/77 ดีแทค อินเทอร์เน็ต ฟอร์ ออล โรด ทริป (77/77 dtac internet for all road trip)

นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่าตามที่ดีแทคผลักดันโครงการ 77/77 ดีแทค อินเทอร์เน็ต ฟอร์ ออล โรด ทริป (77/77 dtac internet for all road trip) เพื่อสร้างโอกาสในการนำอินเทอร์เน็ตสู่ทุกพื้นที่ในสังคมไทยอย่างเท่าเทียม และเป็นการวัดสัญญาณพื้นที่อีสานเพื่อนำข้อมูลมาปรับปรุงและสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งโทรและการใช้งานดาต้า มั่นใจลูกค้าดีแทคขณะนี้จะได้รับรู้ถึงการโทรที่มีคุณภาพเสียงชัดเจนมากขึ้น และเสถียรยิ่งขึ้น อีกทั้งการใช้งานดาต้าหรืออินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้นกว่าเดิมในทุกอำเภอทั่วประเทศไทย

ผลการทดสอบจากทริปนี้ มีเส้นทางการทดสอบเริ่มต้นจาก กรุงเทพ มุ่งสู่ 20 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธิ์ มุกดาหาร นครพนม สกลนคร บึงกาฬ หนองคาย เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น และชัยภูมิ ในเวลาทั้งหมด 11 วัน

“การทดสอบภาคอีสานในครั้งนี้ได้ใช้ซิมการ์ดระบบพรีเพด (เติมเงิน) ของดีแทค และค่ายอื่นอีก 2 ซิมเพื่อเปรียบเทียบ โดยทั้งหมดคือซิมทั่วไปที่มีจำหน่ายในตลาด และนำซิมใส่ในมือถือเพื่อทำการทดสอบโทรเข้า-ออก ตามเส้นทางในภาคอีสาน สำหรับผลออกมาทุกค่ายผ่านมาตรฐานการใช้งาน โดยดีแทคได้ทำการโทร (Call Attempt) รวม 929 ครั้ง โทรสำเร็จ (Call Setup Success) 913 ครั้งคิดเป็น 98.28% อัตราสายหลุด (Dropped Call) จำนวน 16 ครั้ง หรือคิดเป็น 1.75% ซิมค่ายอื่นเบอร์แรกโทรรวม 934 ครั้ง โทรสำเร็จ 916 ครั้งคิดเป็น 98.07% อัตราสายหลุดจำนวน 17 ครั้ง หรือคิดเป็น 1.86% และซิมค่ายอื่นอีกเบอร์ทำการโทรรวม 948 ครั้ง โทรสำเร็จ 899 ครั้งคิดเป็น 94.83% อัตราสายหลุดจำนวน 20 ครั้ง หรือคิดเป็น 2.22%” นายประเทศ กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ การทดสอบไดร์ฟเทสต์ (drive test) เป็นการพิสูจน์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าดีแทคทั่วประเทศได้มั่นใจกับโครงข่ายดีแทค และที่สำคัญดีแทคยังจะนำวิสัยทัศน์ Internet for All ที่เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของดีแทคไปสู่คนไทยทุกคนทั่วประเทศให้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ เพื่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและโอกาสต่างๆ ที่เท่าเทียมกัน พร้อมทั้งส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นครบทุกอำเภอในประเทศไทย

View :1255

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.