Home > SmartPhone/Mobile phone > โนเกียนำวัสดุและดีไซน์ไฮเอนด์มาให้ได้สัมผัสบนสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาอย่าง Nokia Asha 501

โนเกียนำวัสดุและดีไซน์ไฮเอนด์มาให้ได้สัมผัสบนสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาอย่าง Nokia Asha 501

nokia-asha-501-color-range_20resize

ในการออกแบบสมาร์ทโฟน สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นหัวใจสำคัญคือ การออกแบบเพื่อเอื้อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูล เชื่อมต่อกับเพื่อนฝูง ครอบครัว และสังคม ตลอดจนท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทันใจ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ใน สมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาที่มอบประสบการณ์แบบ full touch ในสีสันและดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

เป็นครั้งแรกที่โนเกียได้นำดีไซน์ระดับไฮเอนด์มาไว้บนสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสการออกแบบที่การันตีด้วยรางวัลระดับโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น Nokia Asha 501 ทำจากโพลีคาร์บอเนตชั้นดีเช่นเดียวกับ Nokia Lumia มีความแข็งแรงทนทาน สวยสดใส พร้อมขนาดที่กระทัดรัดกว่า พกพาง่าย โดยมีสีฟ้า เหลือง แดงสด และเขียวสดให้เลือก ตอบโจทย์รสนิยมวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสีเรียบง่ายอย่างดำและขาวเพื่อให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเลือกใช้ให้เข้ากับไลฟสไตล์ได้เช่นกัน ทั้งยังสามารถเปลี่ยนกรอบฝาหลังได้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโนเกีย ตัวเครื่องของ Nokia Asah 501 ประกอบจากวัสดุเพียงสองชิ้นเท่านั้น นั่นคือ กรอบตัวเครื่องที่ถอดเปลี่ยนได้ กับหน้าจอที่บรรจุ แบตเตอรี่ ซิมการ์ด และไมโครเอสดี

ไม่เพียงเท่านี้ โนเกียยังใส่งานดีไซน์เสียงเข้ามาใน Asha 501 โดยมอบริงโทนที่รังสรรค์ร่วมกับวงบราทิสลาวา ออเคสตร้า (Bratislava Orchestra) จากเมืองหลวงสุดคลาสสิคของประเทศสโลวัค ในยุโรปตะวันออก เรียกได้ว่า Asha 501 ได้รับการออกแบบเป็นอย่างดีทั้งรูปลักษณ์ โสตสัมผัส และประสบการณ์การใช้งานแบบ Full touch

มร. ปีเตอร์ สกิลแมน หัวหน้าฝ่ายออกแบบประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์มือถือ โนเกีย กล่าวถึงการนำประสบการณ์ของเขาด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์มาใช้ในการออกแบบโทรศัพท์อย่าง Nokia Asha 501 ไว้น่าสนใจว่า “ผมมองสิ่งต่างๆ ในโทรศัพท์เหมือนของตกแต่งบ้าน ผมมอง Toolbars เหมือนเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องมีในบ้าน มอง wallpaper บนหน้าจอเหมือนภาพตกแต่งผนัง และมองแอพพลิเคชั่นเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าอันหลากหลายที่เราจะเลือกใช้ให้เหมาะกับวิถีชีวิต”

Nokia Asha 501 ได้รับการออกแบบประสบการณ์การใช้งานใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทำกิจวัตรในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงสังคมออนไลน์ ฟังเพลง และการส่งข้อความ ด้วยแพลทฟอร์ม Asha ใหม่ที่มาพร้อม Fastlane ให้คุณเข้าถึงกิจกรรมที่ผ่านมาในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้ง่ายเพียงแค่ swipe นอกจากนี้ ยังมีลูกเล่นให้คุณได้ใช้ประโยชน์อีกเพียบ เช่น นาฬิกาบนหน้าจอล็อคสกรีน นาฬิกาปลุกที่บอกระยะเวลานอนที่เหลืออยู่ double tab เพื่อเปิดหน้าจอ คลิกเดียวเพื่อเข้าถึงสังคมออนไลน์ แชร์ภาพได้ง่ายผ่านฟังก์ชั่น slam นอกจากนี้ยังมีปุ่ม back ที่ให้กลับไปยังคอนเทนต์ก่อนหน้าได้อย่างง่ายได้ เรียกได้ว่า Nokia Asha 501 ได้รับการออกแบบเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว พร้อมขนาดที่พกพาไปได้ทุกที่ และดีไซน์สีสันที่สุดโดน

Nokia Asha 501ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้ใช้งาน Asha ในปัจจุบันและผู้ต้องการใช้งาน Asha ในอนาคตอย่างแท้จริง
โดยทีมงานของโนเกียได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อพูดคุยกับผู้บริโภคอายุระหว่าง 16-24 ปี กว่า 300 คนในหลายประเทศ
ทั้ง อินเดีย อินโดนีเซีย เม็กซิโก อียิปต์ ไนจีเรีย อังกฤษ รัสเซีย รวมถึงประเทศไทย เพื่อเปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตของวัยรุ่นยุคนี้ รวมถึงพบปะกับเพื่อนฝูงและครอบครัวของพวกเขา แวะไปสถานที่สุดฮิปที่พลาดไม่ได้ของเหล่าวัยรุ่น พร้อมค้นหาไอเดียและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่พวกเขาต้องการบนโทรศัพท์ Asha ซึ่งจากการพบปะพูดคุยกับผู้บริโภคพบว่า สิ่งที่คล้ายคลึงกัน คือ รูปแบบการใช้ชีวิตและรสนิยม โดยมีอินเตอร์เน็ตที่เป็นเสมือนวัฒนธรรมร่วมของคนวัยนี้

ทั้งหมดนี้ได้กลับมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ โปรแกรมเมอร์ และวิศวกรของโนเกียในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ Nokia Asah 501 ที่ตอบสนองความต้องการและวิถีชีวิตของผู้บริโภคได้ตรงใจที่สุด

View :1573

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.