Home > 3G > เทเลนอร์คว้าใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมในพม่า

เทเลนอร์คว้าใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมในพม่า

(ออสโล นอร์เวย์ / ย่างกุ้ง 28 มิถุนายน 2556) – เทเลนอร์ประกาศความสำเร็จคว้าใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมในพม่า พร้อมเร่งสร้างโครงข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัยเพื่อนำประโยชน์จากบริการสื่อสารสู่ประชาชนทั่วประเทศ ทันทีหลังจากเสร็จสิ้นการเจรจากับรัฐบาลพม่าอันเป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการออกใบอนุญาต
jon-fredrik-baksaas
นายจอน เฟรดริค บัคซอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า “เรารู้สึกยินดีที่เป็นผู้ชนะใบอนุญาตโทรคมนาคมจากการประมูลที่มีการแข่งขันสูงมาก เราขอขอบคุณรัฐบาลพม่าที่ให้โอกาสเทเลนอร์ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหรรมโทรคมนาคมอันเป็นเป้าหมายที่สำคัญของประเทศ และขอขอบคุณสำหรับการจัดการประมูลที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพในครั้งนี้ พม่ามีความที่สำคัญอย่างมากต่อกลยุทธ์การขยายการเติบโตของเรา เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำความรู้ความสามารถที่มีอยู่มาใช้อย่างมีความรับผิดชอบเพื่อนำบริการสื่อสารมาสู่ประชาชนของพม่า และพร้อมเข้าร่วมเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการออกใบอนุญาตต่อไป
Sigve Brekke, Executive Vice President and Head of the Telenor Asia operations.
นายซิคเว่ เบรคเก้ รองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ เอเชีย กล่าวว่าเทเลนอร์มีความพร้อมที่จะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในพม่าจากประสบการณ์การให้บริการสื่อสารมาแล้วในตลาดเอเชียถึง 5 ประเทศ ผลการประมูลในครั้งนี้ตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของกลยุทธ์เทเลนอร์ในการมอบบริการการสื่อสารที่ครอบคลุมในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เราพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลและประชาชนของพม่าในการพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทางสังคมและเศรษฐกิจของพม่าต่อไป

เทเลนอร์วางแผนที่จะสร้างโครงข่ายโทรคมนาคมเคลื่อนที่ที่ทันสมัย โดยใช้เทคโนโลยี HSPA และ LTE-ready ซึ่งสอดคล้องกับระบบการให้บริการชั้นนำในปัจจุบันที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลก และวางแผนที่จะสร้างเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศพม่าภายใน 5 ปี พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบทั้งบริการด้านเสียงและข้อมูลภายในปี พ.ศ. 2557 ซึ่งจะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมและการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศพม่าต่อไป

เทเลนอร์ กำหนด 4 กลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจในพม่า ดังนี้
- สร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ทันสมัยและครอบคลุม
- เพิ่มอัตราการเข้าถึงบริการสื่อสารของประชาชนด้วยการสร้างโครงข่ายอย่างรวดเร็ว และให้บริการในราคาที่เหมาะสม ผ่านเครือข่ายดิสทริบิวชั่นทั่วประเทศ
- ก้าวสู่ผู้นำโทรคมนาคมในประเทศพม่าด้วยการนำเสนอบริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
- มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดี ด้วยบริการที่มีคุณภาพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริโภค

“กลยุทธ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเทเลนอร์ในการช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์เต็มรูปแบบของบริการการสื่อสารไร้สายในชีวิตประจำวัน เรามุ่งมั่นที่นำเสนอบริการที่ได้มาตรฐานโลกและจะดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักบรรษัทภิบาลและความโปร่งใสในทุกขั้นตอน” นายซิคเว่ กล่าวเพิ่มเติม

หลังจากนี้ เทเลนอร์ กรุ๊ป จะเข้าสู่กระบวนการเจรจาขั้นสุดท้ายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ เทเลนอร์จะแถลงต่อสื่อมวลชนและนักวิเคราะห์ทันทีหลังจากได้ข้อสุรปทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

View :1417

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.