Home > Application, Cloud Computing > เทรนด์ไมโครจับมือเอสไอเอสรุกตลาดคลาวด์ ซิเคียวริตี้สมบูรณ์แบบครั้งแรกในไทย

เทรนด์ไมโครจับมือเอสไอเอสรุกตลาดคลาวด์ ซิเคียวริตี้สมบูรณ์แบบครั้งแรกในไทย

Trend Micro & SiS
บริษัท (ประเทศไทย) เปิดกลยุทธ์รุกตลาดคลาวด์ซิเคียวริตี้ครึ่งปีหลัง ผนึกกำลังพันธมิตรธุรกิจยักษ์ใหญ่ บริษัท ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำเสนอโซลูชั่นเทรนด์ไมโคร ดีพ ซิเคียวริตี้ ยกระดับการรักษาความปลอดภัยบนระบบคลาวด์ให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่และเอสเอ็มบี พร้อมตั้งเป้ายอดขายโซลูชั่นคลาวด์ซิเคียวริตี้เพิ่มขึ้นประมาณ 20 %
นายวิลเลี่ยม ตัน ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากรายงานของบริษัทวิจัยข้อมูลเทคนาวิโอ ประเทศสหรัฐอเมริกาเปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 963.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2557 ปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้ตลาดคลาวด์ซิเคียวริตี้ทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น คือการใช้บริการคลาวด์สำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญซึ่งกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วของอาชญากรไซเบอร์ที่พุ่งเป้าโจมตีไปที่ระบบคลาวด์โดยเฉพาะ และในรายงานฉบับนี้ยังระบุด้วยว่าบริษัทเทรนด์ไมโครครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้านซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยบนระบบคลาวด์ (2012 Technavio Global Cloud Security Software Market)”

บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) มีแนวทางการทำตลาดที่เน้นให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์กับบริษัทคู่ค้า ล่าสุดร่วมกับบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมรุกตลาดคลาวด์ซิเคียวริตี้ครึ่งปีหลัง พร้อมเปิดตัวโซลูชั่น “เทรนด์ไมโคร ดีพ ซิเคียวริตี้ 9” โซลูชั่นแรกและโซลูชั่นเดียวในอุตสาหกรรมที่มีคุณสมบัติเด่นด้านการปกป้องบนระบบเสมือนของ VMware โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งเอเจนท์ (agentless) ก็สามารถครอบคลุมครบทั้งระบบป้องกันการบุกรุก ระบบตรวจสอบความสมบูรณ์ของระบบ รวมถึงทำการปรับแต่งระบบเสมือนจริงได้โดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสใดๆ เพิ่มเติม ช่วยตอบสนองความต้องการในการรักษาความปลอดภัยสำหรับเซิร์ฟเวอร์ และนำไปปรับใช้ร่วมกับระบบคลาวด์แบบเปิด และไฮบริดได้ ที่สำคัญยังเสริมความคล่องตัวและประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วยให้กลุ่มลูกค้าองค์กรสามารถปรับขยายศูนย์ข้อมูล รวมทั้งเพิ่มปริมาณโหลดของระบบไปยังระบบคลาวด์แบบที่องค์กรต้องการได้อย่างมั่นใจ โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มธุรกิจการเงิน การธนาคาร หน่วยงานราชการ และภาคอุตสาหกรรมการผลิต

นายวิลเลี่ยมกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “บริษัทเทรนด์ไมโครมีความมุ่งมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งและสร้างประโยชน์ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ และมั่นใจว่าความร่วมมือระหว่างบริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) และบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าตั้งแต่องคก์กรธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดย่อม รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาโซลูชั่นคลาวด์ซิเคียวริตี้ที่สมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพสูงสุด ล่าสุดบริษัท เอสไอเอสฯ ยังได้รับรางวัล Asean Distributor of the year 2012″ จากทาง VMware Asean ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางด้าน Virtualization อย่างแท้จริง และจากความร่วมมือของทั้งสองบริษัทคาดว่าจะสามารถผลักดันยอดขายในส่วนของคลาวด์ซิเคียวริตี้ให้เพิ่มขึ้นได้ประมาณ 20%”

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในการรุกตลาดคลาวด์ซิเคียวริตี้ครั้งนี้ว่า “เนื่องจากปัจจุบันมีการนำอุปกรณ์ไอทีมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ รวมถึงเริ่มมีการปรับใช้ระบบคลาวด์ในองค์กรที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่และทุกเวลา ดังนั้นองค์กรธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดย่อมต่างก็ตระหนักถึงความสำคัญในด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลขององค์กรกันเพิ่มมากขึ้น”

“บริษัท เอสไอเอส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรธุรกิจร่วมกับบริษัท เทรนด์ไมโครในครั้งนี้ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรที่กำลังก้าวไปสู่ระบบคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยกลุ่มสินค้าที่ทำตลาดร่วมกับเทรนด์ไมโคร คือ โซลูชั่นดีพ ซิเคียวริตี้ โซลูชั่นรักษาความความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ที่สมบูรณ์แบบ และเป็นกลุ่มสินค้าชั้นนำในตลาด มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 1 และด้วยความเชี่ยวชาญของเอสไอเอสซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายในกลุ่มสินค้าเวอร์ช่วลไลซ์ (Virtualized) ที่ครบสมบูรณ์ที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ระบบวีเอ็ม (VM), ระบบรักษาความปลอดภัยบนวีเอ็ม และแบ็คอัพบนวีเอ็ม จึงมั่นใจว่าธุรกิจสามารถแข่งขันในตลาดได้ และส่งผลให้ยอดขายในส่วนการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน”

View :1541

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.