Home > Press/Release > TACGA ดึงเกรแฮมคลาร์ก กูรูแอนิเมชั่น ชื่อดังจากฮอลลีวูด ปั้นผู้ประกอบการไทยหวังผลิตงาน 3มิติ ป้อนตลาดโลก

TACGA ดึงเกรแฮมคลาร์ก กูรูแอนิเมชั่น ชื่อดังจากฮอลลีวูด ปั้นผู้ประกอบการไทยหวังผลิตงาน 3มิติ ป้อนตลาดโลก

September 10th, 2013 Leave a comment Go to comments

TACGA จับเทรนด์ภาพยนตร์ แอนนิเมชั่น 3 มิติ ทั่วโลกอยู่ในช่วงขาขึ้น พร้อมจัด โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “3 มิติ Stereoscopic for Movie and Animation” 11-13 กันยายน 2556 ณ โรงแรมอโณมา ราชดำริ กับกูรู เกรแฮมคลาร์ก จากฮอลลิวูด เพื่อเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทยรับจ้างผลิตงาน หวังดึงต่างชาติใช้ไทยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตคอนเทนต์ 3 มิติ

นายนิธิพัฒน์ สมสมาน นายกสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระแสความนิยมดูภาพยนตร์ 3 มิติ เพิ่มสูงขึ้นไปทั่วโลก โดยปี 2012 เพียงปีเดียวมีการผลิตภาพยนตร์และแอนนิเมชั่น 3 มิติที่เข้าฉายในโรงภาพยนต์ทั่วโลกมากถึง 44 เรื่อง ประกอบกับโรงภาพยนตร์ โทรทัศน์ได้เพิ่มความสามารถในการรับชมภาพยนตร์ในรูปแบบ 3 มิติเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมรับชมภาพยนตร์และแอนนิเมชั่น 3มิติของผู้ชมทั่วโลก

ทั้งนี้ด้วยแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และแอนนิเมชั่นในตลาดโลก สมาคมฯ ซึ่งได้รับการสนับสนุน จากสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัด “โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (workshop) 3 มิติ Stereoscopic for Movie and Animation” สำหรับผู้ประกอบการทั่วไป ให้มีศักยภาพเทียบเท่าระดับสากล เพื่อรองรับการจ้างผลิตผลงานในลักษณะ 3 มิติที่เป็นที่ต้องการของตลาดโลก และเพิ่มโอกาสให้ประเทศไทยกลายเป็นแห่งผลิตคอนเทนต์ 3 มิติของโลก

สำหรับวัตถุประสงค์การจัดสัมมนาครั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมการขยายตลาดแอนิเมชั่นและภาพยนตร์ในรูปแบบ3 มิติ ของไทย รวมทั้งผู้ประกอบการได้เรียนรู้และเข้าใจการสร้างงานแอนิเมชันและภาพยนตร์ในรูปแบบ 3 มิติ ส่งเสริมให้เกิด IP (Intellectual Property) และการผลิตงานที่เป็นรูปแบบของ 3 มิติ และสร้างความตื่นตัวและการรับรู้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โฆษณา และแอนิเมชั่นของไทยในวงกว้าง

“การส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทย ให้เรียนรู้การสร้างสรรค์งานภาพยนตร์และแอนิเมชันในรูปแบบ 3 มิติ ทั้งในเรื่องของเทคนิคการทำงาน กระบวนการทำงานและมุมมองทางศิลปะที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์ผลงาน จะสามารถเพิ่มมูลค่าของงาน อีกทั้งเพิ่มโอกาสทางการขายแอนิเมชันในตลาดโลกได้มากยิ่งขึ้น” นายนิธิพัฒน์ กล่าว

นายนิธิพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (workshop) 3 มิติ Stereoscopic for Movie and Animation” จะจัดขึ้นวันที่ 11-13 กันยายน 2556 ณ โรงแรมอโนมา ราชดำริ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญงาน 3 มิติ ระดับโลก เกรแฮมคลาร์ก ปัจจุบันเป็นหัวหน้าฝ่าย Stereography ของบริษัท Stereo D. ซึ่งให้บริการการผลิตและดูแลเรื่องการสร้างสรรค์ความเป็น 3 มิติของภาพยนตร์ยอดนิยมหลายเรื่อง เช่น “JACKASS 3D,” “THOR,” “CAPTAIN AMERICA,” “TITANIC 3D,” “JURASSIC PARK 3D,” “PACIFIC RIM,”and “THE AVENGERS.” เป็นต้น

View :1264

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.