Home > Telecom > ดีแทคต้อนรับบอร์ดเทเลนอร์เยือนไทย มั่นใจผนึกพันธมิตรแข็งแกร่ง พร้อมผลักดันเทคโนโลยีใหม่สู่ตลาดโทรคมนาคมอย่างต่อเนื่อง

ดีแทคต้อนรับบอร์ดเทเลนอร์เยือนไทย มั่นใจผนึกพันธมิตรแข็งแกร่ง พร้อมผลักดันเทคโนโลยีใหม่สู่ตลาดโทรคมนาคมอย่างต่อเนื่อง

1 ตุลาคม 2556 – ดีแทคต้อนรับคณะกรรมการบริหาร กรุ๊ป และคณะรวม 18 ท่าน ในโอกาสเยือนไทย ปลื้มความสำเร็จในการผลักดันไทยจนเป็นหนึ่งในประเทศแข็งแกร่งที่สุดในผลงานของเทเลนอร์เอเชีย พร้อมสานต่อบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงผู้คนผ่านเทคโนโลยีการสื่อสารอันทันสมัย และนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและชีวิตประจำวันของผู้บริโภคชาวไทย

นายจอน เฟรดริค บัคซอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป ประเทศนอร์เวย์ กล่าวในโอกาสร่วมกับคณะกรรมการบริหาร เทเลนอร์กรุ๊ป เยือนไทยว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญและเป็นประเทศที่แข็งแกร่งที่สุดในการทำผลงานทางธุรกิจของเทเลนอร์ เอเชียในภูมิภาคนี้ โดยดีแทคเป็นผู้นำอันดับ 2 ในการให้บริการโทรศัพท์มือถือของประเทศ ทั้งนี้ ดีแทคได้อยู่ในช่วงการเติบโตของความต้องการเป็นอย่างสูงในการเข้าถึงข้อมูล และการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่จากผู้ใช้งานในประเทศ ซึ่งเทเลนอร์ กรุ๊ปพร้อมจะสนับสนุนให้ดีแทคได้พัฒนานวัตกรรมหรือเทคโนโลยีที่จะมาตอบสนองความเร็วในการใช้งานเพื่อผู้บริโภค

“ในการเยือนทางครั้งนี้ยังได้พบกับพนักงานดีแทคและทำให้เราเชื่อมั่นที่จะสนับสนุนต่อการดำเนินงาน และยังได้พบการนำเสนอนโยบายจากคณะผู้บริหารดีแทค ทำให้เรามั่นใจถึงการเติบโตต่อไปของบริษัทแห่งนี้” นายบัคซอส กล่าว

ทั้งนี้ ในทุกๆ 2 ปี คณะกรรมบริหาร ของเทเลนอร์ กรุ๊ป มีกำหนดในการเดินทางเยี่ยมเยียนแต่ละประเทศที่ลงทุนไว้ทั้งยุโรปและเอเชียรวม 13 ประเทศ โดยปีนี้ได้เดินทางเยือน มาเลเซีย และไทย โดยเทเลนอร์ให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นอย่างมากในกลุ่มภูมิภาคนี้ และตั้งเป็นสำนักงานใหญ่ของเทเลนอร์ เอเซีย ดูแลทั้งปากีสถาน อินเดีย บังคลาเทศ มาเลเซีย และพม่า

เทเลนอร์ กรุ๊ปได้ให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเซียเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นตลาดหลักที่ทำให้เทเลนอร์เติบโต โดยมีผู้ใช้งานรวมประมาณ 90% และมีพนักงานทั้งหมดประมาณ 60% รายได้ประมาณครึ่งมาจากภูมิภาคเอเซีย นอกจากนี้ในภูมิภาคเอเซีย ดีแทคยังเป็นบริษัทในกลุ่มที่ให้บริการโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของเทเลนอร์ และมีรายได้สูงสุด เติบโตอย่างแข็งแกร่งของ ARPU ด้านดาต้า รายได้หลักในภูมิภาคเอเซียได้เปลี่ยนจากการให้บริการด้วยเสียงสู่บริการดาต้า เช่น

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่ารู้สึกขอบคุณที่เทเลนอร์ให้ความสำคัญต่อการลงทุนในประเทศไทยมามากกว่าทศวรรษ และให้ความสำคัญกับประเทศไทยซึ่งเป็นหลักสำคัญของการขยายธุรกิจอย่างแข็งแกร่งในเอเชีย ซึ่งจะเป็นภูมิภาคในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของโลกในอนาคตอันใกล้”

นอกจากนั้น การที่ดีแทคได้เป็นพันธมิตรกับเทเลนอร์ กรุ๊ป สามารถทำให้เพิ่มศักยภาพในการเจรจากับพันธมิตรระดับโลกอื่นๆ มาให้บริการกับลูกค้าดีแทค เช่น dtac DEEZER บริการ Social Music Streaming ที่ปฏิวัติการฟังเพลงรูปแบบใหม่ ให้ฟังเพลงได้ง่ายๆ ผ่าน smartphone, tablet หรือ PC ได้ไม่จำกัดกว่า 20 ล้านเพลงจากทั่วทุกมุมโลก และทำให้เฟซบุ๊ก โซเชียลมีเดียระดับโลก เลือกดีแทคเป็นพาร์ทเนอร์ในประเทศไทยในการเปิดตัวเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ และเปิดตัว “สติ๊กเกอร์” ทำให้ลูกค้าดีแทคใช้เฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์และสติ๊กเกอร์ฟรีเป็นครั้งแรกในประเทศไทยซึ่งถือเป็นโบนัสพิเศษอีกด้วย

“ดีแทคพร้อมจะผลักดันเทคโนโลยีการสื่อสารอันทันสมัย และนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและชีวิตประจำวันของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ในการสื่อสารที่เหนือระดับกว่า และพร้อมที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยสู่อนาคตอย่างแข็งแกร่งยิ่งกว่า” นาย จอนกล่าว

dtac _01
บรรยายภาพ : นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ (ที่ 5 จากซ้าย แถวที่ 2) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายบุญชัย เบญจรงคกุล (ที่ 5 จากขวา แถวแรก) ประธานคณะกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมบริหาร ของเทเลนอร์ กรุ๊ป นำโดย นายจอน เฟรดริค บัคซอส (คนแรกจากซ้าย แถวที่ 3) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในโอกาสเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัยและเลี้ยงสังสรรค์ในโอกาสเยือนประเทศไทย โดยมี ดร.ศรีภูมิ ศุขเนตร (คนแรกจากซ้าย แถวแรก) กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ราชรัฐโมนาโก และหม่อมราชวงศ์วรรณาภรณ์ ศุขเนตร (ที่ 2 จากซ้าย แถวแรก) ภริยา เป็นแขกรับเชิญกิติมศักดิ์

View :1587

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.