Home > Telecom > ดีแทคเผยมาตรการช่วยลูกค้าประสบภัยในพื้นที่น้ำท่วมและการรับมือสถานการณ์ป้องกันสถานีฐาน

ดีแทคเผยมาตรการช่วยลูกค้าประสบภัยในพื้นที่น้ำท่วมและการรับมือสถานการณ์ป้องกันสถานีฐาน

27 กันยายน 2556 – ดีแทคได้เตรียมมาตรการในการช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมตลอดจนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อกำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลืออื่นๆ พร้อมทั้งป้องกันสถานีชุมสายและสถานีฐาน รองรับกรณีฉุกเฉินที่อาจส่งผลกระทบต่อการให้บริการของดีแทคในพื้นที่ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่น้ำท่วมในอำเภอต่างๆ ของ 7 จังหวัดที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้ ได้แก่ ปราจีนบุรี สระแก้ว อุบลราชธานี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และนครนายก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นโดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง SMS ให้กับลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าวโดยตรง เพื่อให้สามารถใช้งานโทรศัพท์ติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายละเอียดดังนี้

สำหรับลูกค้าดีแทค หรือแบบรายเดือน
1. ขยายกำหนดวันชำระค่าบริการ ให้เพิ่มอีก 7 วัน สำหรับลูกค้าที่มีค่าใช้จ่ายคงค้างและใกล้วันครบกำหนดชำระค่าบริการ (ระบบดำเนินการให้สิทธิ์อัตโนมัติ)
2. เพิ่มเครดิตวงเงินในการใช้งานให้อีก จำนวน 500 บาท สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินการใช้งานล่าสุดน้อยกว่า 500 บาท (ระบบดำเนินการให้สิทธิ์อัตโนมัติ)

สำหรับลูกค้าแฮปปี้ หรือแบบเติมเงิน
1. สำหรับลูกค้าในรายที่มีวันในการใช้งานคงเหลืออยู่น้อยกว่า 15 วัน จะได้รับเพิ่มจำนวนวันสำหรับการใช้งานต่ออีก 15 วัน (ระบบดำเนินการให้สิทธิ์อัตโนมัติ)
2. สำหรับลูกค้าในรายที่มีเงินคงเหลืออยู่ในบัญชีน้อยกว่า 30 บาท จะได้รับสิทธิ์การโทรฟรีในเครือข่ายดีแทค 60 นาที ระยะเวลา 3 วัน (ยืนยันรับสิทธิ์กด *222*13*# โทรออก ได้ตั้งแต่ 28-30 ก.ย. 2556)

สำหรับการเตรียมพร้อมต่อการป้องกันสถานีชุมสายและสถานีฐาน เพื่อรองรับกรณีฉุกเฉินในวิกฤตน้ำท่วมที่อาจส่งผลกระทบต่อการให้บริการของดีแทค มีดังนี้
1. ดีแทคจัดเตรียมรถโมบายล์เคลื่อนที่พร้อมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่ (mobile generator) เพื่อให้บริการโครงข่ายสื่อสารในพื้นที่ในกรณีฉุกเฉินจากสถานการณ์น้ำท่วม
2. จัดเตรียมยานพาหนะ เช่น รถขับเคลื่อน 4 ล้อ และเรือสำหรับการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่สถานีชุมสายหลักได้ทุกพื้นที่
3. จัดเตรียมทีมวิศวกรคอยตรวจสอบ และดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในส่วนกลาง และภูมิภาค พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานภายใน และภายนอกเพื่อควบคุมคุณภาพของการให้บริการ และมีการปรับแผนเรื่องกำลังคนเป็นระยะให้เหมาะสมต่อสถานการณ์
4. บริหารจัดการการใช้กระแสไฟฟ้าในสถานีฐานอย่างเหมาะสมและเป็นการลดกำลังการใช้งานเพื่อให้พลังงานที่มีอยู่ได้ใช้อย่างคุ้มค่าและยาวนานในกรณีฉุกเฉิน
5. มีการประสานงานตลอดเวลากับการไฟฟ้าต่างๆ ในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้มีการจ่ายไฟฟ้าให้กับชุมสายอย่างต่อเนื่องในกรณีที่ต้องมีการตัดกระแสไฟฟ้าบางส่วนในบริเวณพื้นที่น้ำท่วม
6. สำหรับกรณีฉุกเฉิน ได้มีการเตรียมน้ำมันสำรองไว้ในกรณีที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า โดยสถานีจะสามารถดำเนินการเพื่อให้บริการโครงข่ายสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า

ทั้งนี้ ดีแทคยังคงติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง โดยมุ่งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยได้บรรเทาความเดือดร้อน ทั้งการสนับสนุนมาตรการเพื่อการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของลูกค้าในพื้นที่ ตลอดจนเตรียมทีมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ที่พร้อมจะเข้าไปแก้ไขปัญหาสถานีชุมสายและสถานีฐานในทันที

หมายเหตุ : รายชื่อจังหวัดและอำเภอที่อยู่ในมาตรการช่วยเหลือในขณะนี้ ได้แก่
1) ปราจีนบุรี 5 อำเภอ (เมือง ศรีมหาโพธิ์ม กบินทร์บุรี นาดี และประจันตคาม)
2) สระแก้ว 1 อำเภอ (อรัญประเทศ)
3) นครนายก 1 อำเภอ (บ้านนา)
4) พระนครศรีอยุธยา 2 อำเภอ (บางบาล และเสนา)
5) อ่างทอง 2 อำเภอ (ป่าโมก และไชโย)
6) ลพบุรี 2 อำเภอ (บ้านหมี่ และโคกสำโรง)
7) อุบลราชธานี 1 อำเภอ (วารินชำราบ)
dtacFlooding_fDD
บรรยายภาพ : ทีมวิศวกรและดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมงของดีแทคเข้ายกระดับอุปกรณ์สถานีฐานในพื้นที่ประสบภัยเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อให้พ้นจากภัยน้ำท่วมและตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ตามมาตรการฉุกเฉิน

View :1361

Related Posts

Categories: Telecom Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.