Home > Social Media/ Social Network > อสมท ส่งบิ๊กอีเวนท์ “ติด Tag By MCOT” เปิดประสบการณ์ใหม่ของการรับข้อมูล ข่าวสาร เจาะกลุ่มคนพันธุ์ดิจิทัล

อสมท ส่งบิ๊กอีเวนท์ “ติด Tag By MCOT” เปิดประสบการณ์ใหม่ของการรับข้อมูล ข่าวสาร เจาะกลุ่มคนพันธุ์ดิจิทัล

Print

อสมท รุกตลาดคอนเทนต์สื่อออนไลน์เต็มตัว ชวนชมมิติใหม่ของการเปิดรับข้อมูลข่าวสาร ผ่านทุกช่องทางสื่อ ในกิจกรรม “ติด ” (#MCOTTag) งานแสดงสื่อออนไลน์ในรูปแบบออนกราวน์เฟสติวัล สุดยิ่งใหญ่ อัดแน่นด้วยสื่อออนไลน์แบบจัดเต็ม ทั้ง แอพพลิเคชั่น เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม เว็บไซต์ ฯลฯ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรม ลุ้นรับของรางวัลพิเศษ และกระทบไหล่ศิลปินดารา ผู้ประกาศข่าว และดีเจที่ตบเท้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง 1 – 3 พ.ย. นี้ ลานกิจกรรมเอสพลานาด รัชดาภิเษก

นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท กล่าวว่า “การใช้โซเชียลมีเดียของคนไทยมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยหากดูข้อมูลจากโซเชียลแรงก์ (Zocial Rank) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลและสถิติต่างๆ เกี่ยวกับโซเชียลเน็ตเวิร์คจะพบว่า ในปี 2556 ประเทศไทย มีผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คจำนวนกว่า 18 ล้านคน ในจำนวนดังกล่าวมีผู้ใช้เฟสบุ๊คมากที่สุด คิดเป็น 85% รองลงมาคือผู้ใช้ทวิตเตอร์ 10% ในด้านอัตราการเติบโต พบว่าเฟสบุ๊คมีการเติบโตของการใช้งานเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 24% ส่วนTwitter มีการใช้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 53% และ อินสตาแกรมมีการใช้งานเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 178%

นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังมีพฤติกรรมการรับสื่อที่เปลี่ยนไป คือ เป็นทั้งผู้รับสารและผู้ส่งสารในเวลาเดียวกัน และรับส่งข่าวสารผ่านสื่อหลากหลายช่องทางไปพร้อมๆ กันโดยในช่วงเวลาไพร์มไทม์ หรือ 22.00 น. ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะดูโทรทัศน์ไปพร้อมกับการแชร์ข้อมูล รูปภาพ และ ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายการที่ชมอยู่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและความต้องการของผู้บริโภค อสมท จึงได้พัฒนาการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ด้วยการเพิ่มช่องทางรับชมและรับฟังผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งบนเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นต่างๆที่ให้บริการผ่านสมาร์ทดีไวซ์ ทั้งบนระบบไอโอเอส และ แอนดรอยด์ ให้แฟน อสมท สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ส่งข้อมูลเพื่อสะท้อน ความคิดเห็นหรือความต้องการในขณะนั้น กลับมายัง อสมท ซึ่งจะทำให้ อสมท สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย”

อสมท จึงเดินหน้ารุกตลาดคอนเทนต์สื่อออนไลน์เพื่อขยายฐานผู้ชม ด้วยการจัดกิจกรรม ติด Tag By MCOT โปรเจกต์ยักษ์ ในรูปแบบออนกราวน์เฟสติวัลเต็มพื้นที่ลานกิจกรรมเอสพลานาด รัชดาภิเษก ซึ่งนายเอนก เผยถึงความคืบหน้าในการจัดงานว่า “อสมท ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ บริษัท กูเกิ้ล ประเทศไทย, ธนาคารไทยพานิชย์ และ บริษัทดีเอฟ มาร์เก็ตเพลส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าออนไลน์ ดีลฟิช ฯลฯ ตลอดจนประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ทั้งการจัดแสดงนวัตกรรมทันสมัย การประชาสัมพันธ์การจัดงาน ตลอดจนการเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ ผู้ที่จะมาร่วมงาน

สำหรับความพร้อมในการจัดงานนั้น อสมท ได้เตรียมพื้นที่เพื่อนำเสนอสื่อออนไลน์ต่างๆ ของ อสมท แบบจัดเต็ม ทั้งเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น ตลอดจนโซเชียลเน็ตเวิร์คของ ผู้ประกาศข่าว พิธีกร และ ดีเจ กว่า 200 แอคเคาท์ นอกจากนี้ยังได้รวบรวมร้านค้าออนไลน์
ชื่อดัง และ ร้านค้าของศิลปิน อาทิ เจ – เจตริน วรรธนะสิน, เชน – ธนา ลิมปยารยะ, นก – ศิขรินธาร กีรติ ฯลฯ ที่ยกขบวนกันมาออกร้าน ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ขนม อาหาร และอุปกรณ์ไอที ให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ช้อปปิ้งกันแบบจุใจ นอกจากนี้ยังมีโชว์สุดพิเศษจากเซเลบริตี้ บนโลกออนไลน์ ที่โด่งดังบนยูทูบ และแฟนเพจ ตลอดจนร่วมกระทบไหล่ศิลปินดาราชื่อดัง ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานสัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีจาก บริษัท กูเกิ้ล ประเทศไทย พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายอีกด้วย ตั้งเป้าว่าในการจัดกิจกรรมตลอดทั้ง 3 วัน จะมีแฟน อสมท และผู้ที่ชื่นชอบการเปิดรับข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนผู้สนใจด้านไอทีร่วมงานกว่าหมื่นคน ซึ่งจะทำให้สื่อออนไลน์ อสมท ได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้สามารถขยายฐานผู้ชมและผู้ฟังได้เพิ่มขึ้น”

เตรียมตัวสัมผัสกับรูปแบบใหม่ของการรับข้อมูลข่าวสาร และร่วมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษในงานมหกรรมการรวบรวมสื่อออนไลน์สุดยิ่งใหญ่พร้อมกันที่งาน “ติด Tag By MCOT” 1-3 พ.ย.นี้ ชั้น 1 ลานกิจกรรมเอสพลานาด รัชดาภิเษก ติดตามความคืบหน้าและรายละเอียดของงานได้ที่ www.mcot.net/MCOTTag

View :1526

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.