Home > Press/Release > จอน เฟเดอริค บัคซอส ซีอีโอ ของเทเลนอร์ ได้รับเลือกเป็นประธาน GSMA

จอน เฟเดอริค บัคซอส ซีอีโอ ของเทเลนอร์ ได้รับเลือกเป็นประธาน GSMA

jon-fredrik-baksaas-2
กรุงเทพฯ 30 ตุลาคม 2556, นายจอน เฟรดริค บัคซอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป ได้รับเลือกเป็นประธานคนใหม่ของ GSMA สมาคมที่เป็นตัวแทนของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายจากทั่วโลกเกือบ 800 ราย โดยนายจอน เฟรดริค บัคซอส เข้ารับตำแหน่งต่อจากนายฟรังโก้ แบคนาเบ้ โดยจะดำรงตำแหน่งไปจนสิ้นสุดวาระของคณะกรรมการชุดปัจจุบันในเดือนธันวาคม ปี 2557

ในฐานะประธานของ GSMA นายจอน เฟรดริค บัคซอส จะรับผิดชอบด้านทิศทางกลยุทธ์ของสมาคม ซึ่งนอกจากจะมีสมาชิกที่เป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายจากทั่วโลกเกือบ 800 รายแล้ว ยังรวมไปถึงอีก 250 บริษัทที่อยู่ในแวดวงที่เกี่ยวข้อง เช่นบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์ ผู้ให้บริการโครงข่าย บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต และองค์กรที่อยู่ในอุตสาหกรรมอื่น เช่นสถาบันการเงิน เฮล์ธแคร์ ธุรกิจสื่อ การคมนาคม นอกจากนี้ GSMA ยังเป็นผู้จัดงานอีเว้นท์สำคัญๆ ของอุตสาหกรรม เช่น โมบายล์ เวิลด์ คองเกรส และ โมบายล์ เอเชีย เอ็กซ์โป อีกด้วย

“ผมยินดีที่จะได้ร่วมงานกับคณะกรรมการท่านอื่นๆ ทีมงานของ GSMA และสมาชิกทั้งหมดของเราเพื่อที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมของเราให้ก้าวหน้าต่อไป ผมถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ทำงานในอุตสาหกรรมที่สร้างความแตกต่างให้กับทุกคนในสังคม เป้าหมายสูงสุดของเราวันนี้คือการที่จะเชื่อมต่อทุกชีวิตบนโลกด้วยอินเตอร์เน็ต และการที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นได้ GSMA จะมุ่งมั่นพัฒนาระบบโครงข่าย พัฒนาบริการที่ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมทั้งมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวแทนของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมในการเจรจากับหน่วยงานรัฐบาลที่กำกับดูแล” นายบัคซอส กล่าว

“วันนี้เราอยู่ในช่วงรอยต่อที่สำคัญของอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายที่ผู้คนจำนวนมากมีการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ดิฉันมีความยินดีที่จะได้ร่วมงานกับคุณจอน เฟรดริค บัคซอส และคณะกรรมการของ GSMA ท่านอื่นๆ ในการร่วมกันพัฒนาโปรแกรมทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อต่อยอดการเติบโตและการลงทุนในตลาดการสื่อสารไร้สาย เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับทุกๆคนบนโลกใบนี้” นางสาวแอนน์ บูแวโร่ ตำแหน่ง Director General ของ GSMA กล่าว

นายจอน เฟรดริค บัคซอส วัย 59 ปี เป็นชาวนอร์เวย์ และทำงานอยู่ในแวดวงโทรคมนาคมมากว่า 25 ปี โดยดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของเทเลนอร์กรุ๊ปตั้งแต่ปี 2545 นายบัคซอสเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของ VimpelCom , Svenska Handelsbanken AB, GSMA และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Det Norske Veritas นายบาคซาสจบการศึกษาปริญญาโทจาก Norwegian School of Economics and Business Administration และหลักสูตรเพิ่มเติมจาก IMD กรุงโลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

View :1288

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.