Home > SmartPhone/Mobile phone > Thailand Mobile Expo 2014 ยอดเงินสะพัด

Thailand Mobile Expo 2014 ยอดเงินสะพัด

tme2014_08
บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ดังชั้นนำ อาทิ Samsung, Nokia, OPPO, i-mobile, Sony, HTC ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 4 ค่าย AIS, dtac, TrueMove H, TOT และบริษัทคู่ค้า จัดงาน “ 2014” ครั้งที่ 17 มหกรรมมือถือ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เมื่อวันที่ 13 – 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2014” ว่ามีจำนวนผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตามที่ได้คาดการณ์เอาไว้ แม้ว่าการจัดงานครั้งนี้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นอยู่ รวมไปถึงการที่ยังไม่มีสินค้าใหม่ๆ มาเปิดตัวภายในงานมากนัก ส่งผลให้ยอดรวมที่ได้มีจำนวนลดลงกว่า 20% เมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อน แต่ทั้งนี้จุดที่น่าสังเกตก็คือ จำนวนผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดภายในงานครั้งนี้ กลับมีจำนวนใกล้เคียงกับการจัดงานเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว ในขณะที่ยังไม่เกิดเหตุการณ์ทางการเมืองต่างๆ เหมือนเช่นในตอนนี้ ซึ่งถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ดี ในการตื่นตัวของตลาดมือถือหลังจากซบเซามานาน

นาย โอภาส กล่าวต่อว่า แนวโน้มในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ ยังคงพุ่งเป้าไปยังสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งสังเกตได้ว่า กลุ่มผู้บริโภคได้มีการศึกษาหาความรู้ในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองมาพอสมควร ทำให้ยอดขายของสมาร์ทโฟนจอใหญ่มีการกระจายออกไปในแต่ละ

กลุ่มระดับราคา ไม่กระจุกตัวอยู่แค่เฉพาะกลุ่มที่มีระดับราคาสูง หรือกลุ่มระดับราคาเริ่มต้นเพียง
อย่างเดียว โดยสัดส่วนยอดขายสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตภายในงานแยกตามระบบปฏิบัติการนั้น
แชมป์เก่าอย่าง Android ยังคงรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้ กับยอดขายประมาณ 60% จากยอดขายทั้งหมด ตามมาด้วย iOS ที่สามารถแชร์ส่วนแบ่งจาก Android ได้มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยยอดขาย 30% เนื่องจากโปรโมชั่น iPhone จากผู้ให้บริการเครือข่ายค่ายต่างๆ นั้นเป็นที่ดึงดูดกลุ่มผู้บริโภค ส่งผลให้ยอดจำหน่ายเครื่องแบบผูกสัญญาเพิ่มขึ้น และปิดท้ายด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone กับส่วนแบ่ง 10% จากยอดขายทั้งหมด ซึ่งได้นับรวมระบบปฏิบัติการ Windows บนแท็บเล็ต ซึ่งเป็นที่สังเกตได้ว่ากลุ่มผู้บริโภคหันมานิยมเลือกซื้อแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows กันมากขึ้น ด้วยเหตุผลหลักคือสามารถนำไปใช้ในการทำงานได้อย่างสะดวก และคุ้นเคยไม่ต่างจากการทำงานบนโน้ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใช้งานกันอยู่ทั่วไป

นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ได้เห็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอที และกล้องถ่ายภาพรายใหญ่ หันมาสนใจในตลาดมือถือ และตัดสินใจเข้าร่วมงาน “Thailand Mobile Expo 2014” อย่างพร้อมเพรียง เป็นการเพิ่มความคึกคักให้กับตลาดมือถือ และแสดงให้เห็นว่าตลาดมือถือในบ้านเรายังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไปได้อีก นายโอภาส กล่าวปิดท้าย

View :1270

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.