Home > Application > วอลโว่จับมือแอปเปิ้ลติดตั้ง Apple CarPlay ในรถยนต์

วอลโว่จับมือแอปเปิ้ลติดตั้ง Apple CarPlay ในรถยนต์

-แอปเปิ้ลผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลก
Volvo & Apple Pic
วอลโว่ คาร์ กรุ๊ป จับมือ เปิดมิติใหม่ในวงการรถยนต์ นำระบบปฏิบัติการของแอปเปิ้ลซึ่งได้รับความนิยมสูงและเป็นที่ชื่นชอบทั่วโลกมาไว้ในรถยนต์หรูของวอลโว่ ผนึกกำลังสุดยอดเทคโนโลยีชั้นนำด้านยนตรกรรมและการสื่อสารเข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ

ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับประสบการณ์ประทับใจมากยิ่งขึ้นในระหว่างการเดินทาง ด้วยการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไว้ในรถยนต์วอลโว่ ซึ่งบริการใหม่นี้จะทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถใช้งานหรือบริการต่างๆ ที่อยู่บน iPhone iPad และ iPod ได้จากหน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ในคอนโซลหน้าของรถยนต์วอลโว่

วอลโว่ได้ติดตั้งและเชื่อมระบบปฏิบัติการของแอปเปิ้ลเข้ากับระบบสื่อสารในรถที่วอลโว่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่อยู่ในอุปกรณ์สื่อสารของแอปเปิ้ล ได้ด้วยการสั่งงานด้วยเสียงหรือด้วยปุ่มบนพวงมาลัยรถ ทำให้สื่อสารได้อย่างปลอดภัยและใช้งานง่ายอีกด้วย

จากการทำงานร่วมกันระหว่างระบบปฏิบัติการของแอปเปิ้ลกับซอฟต์แวร์และจอแสดงผลที่วอลโว่พัฒนาขึ้นใหม่นี้ เป็นที่มาของรูปลักษณ์ในการออกแบบภายในของวอลโว่ โดยเน้นความเรียบง่าย และใช้งานได้จริง ซึ่งเป็น 2 คุณสมบัติหลักที่ผสานจุดแข็งของวอลโว่และแอปเปิ้ลเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน

มร. ฮาคัน ซามูเอลสัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอลโว่ คาร์ เปิดเผยว่า “รูปแบบการแสดงผลหน้าจอของแอปเปิ้ลนั้นเรียบง่าย สอดคล้องกับแนวคิดการออกแบบในสไตล์สแกนดิเนเวียนที่เน้นความลื่นไหลและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี”

รถยนต์รุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay คือ XC90 ใหม่ รถยนต์ SUV หรูจาก วอลโว่ ซึ่ง XC90 ใหม่เป็น SUV ที่ทันสมัยมากและจะมาแทน XC90 รุ่นที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันซึ่งเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ในตลาด SUV และเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดของวอลโว่

ระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay ทำให้การแสดงผลหน้าจอในรถยนต์วอลโว่เป็นรูปแบบเดียวกับในไอโฟนที่ผู้ใช้งานคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานโทรศัพท์ ข้อความ เพลง หรือระบบนำทาง นอกจากนี้ วอลโว่ยังมีแอพพลิเคชั่นที่ให้ความบันเทิงจากซัพพลายเออร์ อาทิ เสียงเพลงแบบสตรีมมิ่งจาก Spotify ที่โด่งดังอีกด้วย

หน้าจอแสดงผลใหม่ของวอลโว่สามารถผสมผสานการแสดงข้อมูล และปุ่มควบคุมการทำงานของรถยนต์วอลโว่และการใช้งานของ Apple พร้อมๆ กันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสลับไปมาระหว่างการทำงานของรถยนต์หรือไอโฟน

ระบบ Apple CarPlay ถูกผสานเข้ากับเทคโนโลยีการแสดงผลหน้าจอแบบใหม่ของวอลโว่ ทำให้ดูกลมกลืนกับระบบสื่อสารภายในรถ และแสดงผลเช่นเดียวกับบนหน้าจอของแอปเปิ้ล

“ผู้ใช้ไอโฟนจะรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านเมื่อขับขี่วอลโว่ เราได้พัฒนาระบบหน้าจอแบบสัมผัสของวอลโว่ใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์สื่อสารในรถยนต์ ยิ่งเมื่อบวกกับความปลอดภัย และระบบสั่งงานด้วยเสียง อย่าง Siri ยิ่งทำให้แอปเปิ้ลกับวอลโว่เป็นคู่ที่เหมาะสมกันอย่างสมบูรณ์แบบ” มร. ฮาคัน ซามูเอลสัน กล่าวสรุป

เชื่อมต่อแบบราบรื่น

Apple CarPlay ช่วยให้การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์สื่อสารกับระบบในรถยนต์เป็นไปได้อย่างราบรื่นผ่าน Lightning cable โดยอาศัยการทำวีดิโอสตรีมมิ่งแบบ H.264 ที่จะเชื่อมต่อการสั่งการของผู้ใช้ผ่านหน้าจอแบบสัมผัส และจะมีการพัฒนาระบบ WiFi เพื่อการเชื่อมต่อแบบไร้สายในอนาคต

View :1492

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.