Home > Internet > ทอท.จับมือกลุ่มทรู ให้บริการ AOT Free WiFi by TrueMove H ท่องเน็ตฟรี 10 เมก ทุกสนามบินทั่วประเทศ

ทอท.จับมือกลุ่มทรู ให้บริการ AOT Free WiFi by TrueMove H ท่องเน็ตฟรี 10 เมก ทุกสนามบินทั่วประเทศ

press01

กรุงเทพฯ 4 มีนาคม 2557: ทอท. ร่วมมือ กลุ่มทรู เดินหน้าโครงการ by จัดบริการไวไฟฟรีครอบคลุมทุกพื้นที่ในสนามบินนานาชาติ 6 แห่งทั่วประเทศได้แล้ววันนี้!!!! เสริมคุณภาพบริการของทอท. เทียบชั้นมาตรฐานโลก ให้นักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติท่องเน็ตไร้สายความเร็วสูงสุด 10 Mbps.ได้ฟรีทั่วพื้นที่ วันละ 2 ชั่วโมง

นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ประธานกรรมการ ทอท. กล่าวว่า ทอท. เป็นหน่วยงานที่บริหารงานท่าอากาศยานนานาชาติ 6 แห่งของประเทศไทย ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ ซึ่งในแต่ละปีมีผู้โดยสารใช้บริการท่าอากาศยานเหล่านี้เป็นจำนวนมาก โดยในปีงบประมาณ 2556 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารกว่า 88 ล้านคน ทอท. ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงเทคโนโลยีในการให้บริการด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย และประทับใจ

สำหรับการให้บริการ Free WiFi นี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ประกาศนโยบายให้มีการติดตั้งระบบ Free WiFi เพื่อให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ไปใช้บริการท่าอากาศยาน และให้มีมาตรฐานการให้บริการเทียบเท่ากับท่าอากาศยานชั้นนำของนานาประเทศ ดังนั้น ทอท.จึงได้นำนโยบายดังกล่าวมาสู่การปฏิบัติ โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ต WiFi หลักของประเทศ ซึ่งในวันนี้ได้มีความร่วมมือระหว่าง ทอท.และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการให้บริการ Free WiFi ที่ท่าอากาศยาน ทั้ง 6 แห่ง ภายใต้ชื่อ “AOT Free WiFi by True Move H” ซึ่ง ทอท. มั่นใจว่าการให้บริการ Free WiFi ในท่าอากาศยานจะเป็นการเสริมศักยภาพการบริการและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารของท่าอากาศยาน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการติดตั้งระบบ Free WiFi เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเปิดให้บริการครบทุกท่าอากาศยาน สำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในขณะนี้สามารถใช้บริการ AOT Free WiFi by TrueMove H ได้ในพื้นที่จุดพักรอผู้โดยสาร บริเวณด้านหน้าเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร และจะสามารถใช้ได้ครบทุกพื้นที่ภายในวันที่ 1 เมษายน 2557 เป็นต้นไป ซึ่ง ทอท. มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการของท่าอากาศยานทุกแห่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้ดำเนินการและจัดการท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มทรูที่ได้รับความไว้วางใจจากทอท. อย่างต่อเนื่องในการให้บริการ WiFi ครบ 6 สนามบินนานาชาติในประเทศไทย โดยครั้งนี้ กลุ่มทรูได้รับสิทธิ์ให้เป็นผู้วางโครงข่ายสัญญาณไฟเบอร์ ออพติกความเร็วสูงสุดถึง 200 เมก เพื่อให้บริการ AOT Free WiFi by TrueMove H ซึ่งผู้ใช้บริการจะได้ใช้ฟรีความเร็วสูงสุดถึง 10 เมก ทั่วพื้นที่ในสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินภูเก็ต สนามบินหาดใหญ่ และสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดให้บริการฟรี WiFi เป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อ AOT Free WiFi by TrueMove H ที่สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินดอนเมือง โดยได้รับผลตอบรับจากนักเดินทางทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าใช้งานกว่า 100,000 ราย นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการสานต่อความตั้งใจของกลุ่มทรูที่จะนำศักยภาพความเป็นผู้ให้บริการ Wi-Fi ที่มีโครงข่ายใหญ่ครอบคลุมพื้นที่มากกว่าแสนจุดทั่วประเทศ เพิ่มประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย สนับสนุนความมุ่งมั่นของทอท. ที่ตั้งใจพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้สมกับเป็นหนึ่งในท่าอากาศยานชั้นนำที่มีคุณภาพและบริการที่ดีที่สุดของโลก

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการ AOT Free WiFi by TrueMove H ภายในสนามบิน สามารถใช้บริการได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงเลือกโครงข่าย AOT Free WiFi by TrueMove H จากนั้น ลงทะเบียนเพื่อขอรับ Username และ Password ด้วยเลขที่บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต (สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ) สามารถใช้งาน AOT Free WiFi by TrueMove H ได้ฟรี 2 ชั่วโมงใน 1 วัน ด้วยความเร็วสูงสุด 10 Mbps. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1331 ตลอด 24 ชั่วโมง

View :1329

Related Posts

Categories: Internet Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.