Home > Game > เอเชียซอฟท์ พร้อมลุยเปิดกลยุทธ์ 2014 ขยายธุรกิจใน Southeast Asia

เอเชียซอฟท์ พร้อมลุยเปิดกลยุทธ์ 2014 ขยายธุรกิจใน Southeast Asia

เดินหน้าลงทุนใน Level Up! พร้อมชิงส่วนแบ่ง Mobile Game ขยายฐานผู้เล่นเกม MOBA ก้าวสู่ผู้นำความบันเทิงออนไลน์เต็มรูปแบบ
M1.3-2
3 มีนาคม 2557: นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยถึงกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินธุรกิจปี 2557 กับ 4 ประเด็นหลัก เน้นการขยายการลงทุนในตลาดต่างประเทศทั่วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น เดินหน้าลุย Mobile Game ตอบรับเทรนของ Smart Device ขยายฐานผู้เล่นในกลุ่มเกม MOBA พร้อมเตรียมจัดการแข่งขัน eSport เพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่น และเตรียมพัฒนาและขยายบริการครอบคลุมเรื่องของความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment) เต็มรูปแบบ

เอเชียซอฟท์ได้เดินหน้าขยายการลงทุนในต่างประเทศด้วยการเข้าซื้อกิจการบริษัท Level Up! หลังจากที่เริ่มเข้าไปทำตลาดในฟิลิปปินส์เมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้เอเชียซอฟท์ก้าวเป็นเบอร์หนึ่งในการให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยสัดส่วนการถือครองตลาดมากกว่า 50 % พร้อมฐานผู้เล่นกว่า 41 ล้านไอดี ซึ่งตลาดเกมออนไลน์ในฟิลิปปินส์กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จากสัดส่วนผู้เล่นเกมออนไลน์มากกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์ทั้งหมด นับเป็นตลาดที่มีศักยภาพค่อนข้างสูง ซึ่งจากการลงทุนในครั้งนี้ทำให้เอเชียซอฟท์มีฐานผู้เล่นรวมมากว่า 124 ล้านไอดีทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในส่วนของตลาด Mobile Game ซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วรองรับเทคโนโลยีด้านอินเตอร์เนตที่มีประสิทธิภาพขึ้น พร้อมการพัฒนาอุปกรณ์ประเภท Smart Device ต่างๆ ทั้งมือถือและแทบเล็ตที่รองรับการใช้งาน Mobile Game ได้ดีขึ้น เอเชียซอฟท์พร้อมเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาด จากความสำเร็จของการให้บริการเกม Ragnarok Mobile ในประเทศไทยผ่านทาง App Store และGoogle Play อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเกมเมอร์ จึงมีแผนเตรียมให้บริการ Mobile Game เพิ่มขึ้นตามความเทรนด์ของตลาดในแต่ละประเทศ พร้อมสร้าง Mobile Platform ขึ้นเพื่อให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนตลาดกลุ่มนี้ของเอเชียซอฟท์จะโตได้ถึงร้อยละ 20

พร้อมกันนี้เอเชียซอฟท์เริ่มรุกหนักในการขยายฐานผู้เล่นในส่วนของเกม MOBA เพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้เล่นให้ความสนใจเกมแนวนี้เพิ่มขึ้น แต่สัดส่วนตลาดของเอเชียซอฟท์ในกลุ่มนี้ยังขยายได้ไม่มากนัก จึงได้คัดเลือกเกมคุณภาพ อาทิ เกม Strife จาก S2Game ผู้พัฒนาเกม HON ที่ได้รับความนิยมในตลาดเมืองไทย ซึ่งคาดว่าจะให้บริการอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ และเกม MOBA ตัวใหม่จากค่าย Blizzard ที่เตรียมให้บริการในกลางปี และพร้อมทั้งสนับสนุนและลงทุนด้านความพร้อมในการจัดระบบการแข่งขัน eSport อย่างจริงจังเพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่นเกมออนไลน์ในกลุ่มนี้

สำหรับตลาดเกมแนว MMORPG และ Casual ที่ยังคงเติบโตและมีฐานผู้เล่นค่อนข้างมากนั้น เรายังคงคัดสรรเกมระดับฟอร์มยักษ์จากทั่วทุกมุมโลกมาให้บริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ DC Universe Online (DCUO) จาก Sony Online Entertainment และ Phantasy Online 2 (PSO2) จาก Sega ซึ่งจะเปิดให้บริการในแบบ Regional Service ทั่วภูมิภาคในปีนี้ เนื่องจากต้องมีการเตรียมความพร้อมในส่วนของการรองรับผู้เล่นจากหลายประเทศเข้าเล่นด้วยกัน จึงใช้เวลาค่อนข้างมากในการทดสอบความพร้อมก่อนเปิดให้บริการ รวมถึงเกมระดับคุณภาพที่เป็นภาคต่อของเกมที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมาแล้วอย่าง Yulgang 2, Cabal 2 และ World in Audition(AU3) ซึ่งเตรียมเปิดตัวให้ผู้เล่นได้สัมผัสความสนุกกันอย่างแน่นอน พร้อมทั้งภาคเสริมของเกมกล่องจากค่าย Blizzard อย่าง Diablo : Reaper of Souls ที่พร้อมเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้

เอเชียซอฟท์ยังคงมุ่งขยายธุรกิจให้ครอบคลุมในเรื่องของความบันเทิงออนไลน์ ทั้งในส่วนของเกมออนไลน์ Mobile Platform ความบันเทิงออนไลน์ต่างๆ รวมถึง Online Education และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อก้าวเป็นผู้นำด้าน Online Entertainment เต็มรูปแบบ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในโลกออนไลน์ยุคปัจจุบันทุกๆด้าน

View :1510

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.