Home > Press/Release > “ซันโย” เปิดตัวกล้องวิดีโอกันน้ำแบบ Full HD รายแรกของโลก

“ซันโย” เปิดตัวกล้องวิดีโอกันน้ำแบบ Full HD รายแรกของโลก

“ซันโย” เปิดตัวกล้องวิดีโอกันน้ำแบบ Full HD
ภายใต้ซีรี่ย์ CA 100 บันทึกภาพใต้น้ำลึก 3 เมตร สีสันสดใสพกพาง่าย

“ซันโย” เปิดประสบการณ์ใหม่ กล้องวิดีโอกันน้ำ “Xacti” CA 100 ภาพคมชัดแบบ Full HD รายแรกของโลก! โหมดภาพนิ่งความละเอียด 14.0 ล้านพิกเซล พร้อมถ่ายภาพระยะใกล้สุด 1 เซนติเมตร ดีไซน์ 3 สีสวยสด มั่นใจปลุกตลาดครึ่งปีหลัง หนุนยอดขายรวม ปี 2553 เพิ่ม 25%

มร. สึโตมุ โมริโมโตะ ประธานกรรมการ บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เปิดตัวกล้องวิดีโอภายใต้ซีรี่ย์ “Xacti” แล้วถึง 5 รุ่น ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากตลาดในประเทศไทยเกินกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ ยอดขายกลุ่มธุรกิจกล้องดิจิตอล ช่วงครึ่งปีแรก ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ล่าสุด บริษัทขอเสนอกล้องวิดีโอกันน้ำ รุ่น Xacti VPC CA-100 ซึ่งถือเป็นกล้องวิดีโอแบบฟลูไฮเดฟฟิเนชั่น (Full HD) รายแรกของโลก ซึ่งเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยช่วงครึ่งปีหลังนี้ เพื่อสร้างกระแสตลาดกล้องวิดีโอให้ตื่นตัวอีกครั้ง พร้อมกับช่วยผลักดันยอดขายทั้งปี 2553 เติบโตขึ้นถึง 25% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 270 ล้านบาท

“กล้องกันน้ำ รุ่น CA-100 เป็นรุ่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่นิยมบันทึกภาพความทรงจำในรูปแบบวิดีโอแต่ต้อง การความคล่องตัวในการท่องเที่ยวเดินทาง โดยเฉพาะกิจกรรมดำน้ำชมปะการัง ด้วยสีสันที่เหมาะกับทั้งชายและหญิง ประกอบกับช่วงครึ่งปีหลังนี้ถือเป็นช่วงส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยรัฐบาลให้สิทธิพิเศษหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เชื่อว่านโยบายดังกล่าวจะเอื้อต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยว รวมถึงธุรกิจเกี่ยวเนื่องอื่นๆ อีกด้วย” มร.โมริโมโตะ กล่าว

ด้านนายพศณัฐ ทองเจือ รองผู้จัดการทั่วไปบริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า เมื่อพิจารณาทิศทางตลาดกล้องวิดีโอ พบว่า กล้องที่มีประสิทธิภาพกันน้ำเป็นฟังก์ชั่นหนึ่งที่สร้างความมน่าสนใจและมี อิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อกล้อง เนื่องจากผู้ใช้งานคำนึงถึงประโยชน์ในอนาคตที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์การดำรง ชีวิต โดยการพกกล้องวิดีโอ 1 เครือง สามารถบันทึกภาพวิดีโอและภาพนิ่งคุณภาพสูงในเครื่องเดียว อีกทั้งมีประสิทธิภาพกันน้ำ เพื่อให้เหมาะกับทุกเวลาและโอกาสมากขึ้น

กล้อง SANYO Xacti รุ่น VPC-CA100 ถูกพัฒนาขึ้นจากรุ่นเดิม VPC-CA9 และ VPC-WH1 ที่ได้เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา Xacti VPC-CA100 เต็มเปี่ยมด้วยคุณสมบัติพิเศษ สามารถบันทึกภาพใต้น้ำได้ลึก 3 เมตร บันทึกภาพวิดีโอคุณภาพสูงระดับ Full HD 1920×1080 ซึ่งถือเป็นความพิเศษของกล้องรุ่นนี้ อีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพนิ่ง 14.0 ล้านพิกเซล มีเทคโนโลยีการซูมภาพสูงถึง 12 เท่า ระหว่างบันทึกวิดีโอสามารถกดถ่ายภาพนิ่งได้ทันทีโดยไม่ต้องเปลี่ยนโหมด ทำให้ไม่พลาดทุกช่วงเวลาประทับใจ

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้าง (3D DNR) และฟังก์ชั่นอัจฉริยะสามารถโฟกัสเฉพาะสีที่ต้องการ (Target a Color) จอภาพแอลซีดีกว้าง 2.7 นิ้ว ชัดเจนทุกมุมมอง สามารถหมุนจอได้ 270 องศา สำหรับผู้ที่นิยมการถ่ายภาพระยะใกล้ Super macro 1 cm. รองรับการ์ดหน่วยความจำสูงสุด 64GB และอีกหลากหลายคุณสมบัติเด่นที่ใช้งานง่าย เป็นทางเลือกใหม่ของคนทุกกลุ่ม

“นอกจากประสิทธิภาพความล้ำหน้าของกล้อง ซันโยยังเพิ่มบริการหลังการขายให้ลูกค้ารับสิทธิพิเศษเข้าอบรมการใช้กล้อง วิดีโอจากช่างภาพมืออาชีพเป็นประจำทุกเดือน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมและจัดทำฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อสร้างชุมชน ออนไลน์ แซคติ คลับ (Xacti Club) ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าพึงพอใจในบริการ เพิ่มความสุขและสนุกกับการใช้กล้องแซคติยิ่งขึ้น” นายพศณัฐ กล่าว

View :2424

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.