Home > Press/Release > “เอชพี” จับมือ “การ์ตูนเน็ตเวิร์ค “ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เด็กไทยจัดกิจกรรม เอ็ดดูเทนเมนท์ Toon Creator Awards 2010

“เอชพี” จับมือ “การ์ตูนเน็ตเวิร์ค “ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เด็กไทยจัดกิจกรรม เอ็ดดูเทนเมนท์ Toon Creator Awards 2010

เอชพี ร่วมกับการ์ตูนเน็ตเวิร์คเดินหน้าจัดกิจกรรมเอ็ดดูเทนเมนท์สุดสร้างสรรค์ ระเบิดพลังจินตนาการแอนิเมเตอร์รุ่นเยาว์ ในการประกวดผลงาน (www.ToonCreator Awards.com) ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมศักยภาพเยาวชนทั่วทั้งเอเชีย-แปซิฟิก และประเทศไทย

กิจกรรม Toon Creator Awards กลับมาอีกครั้งในปีนี้ โดยได้เริ่มต้นขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยเอชพีและการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ขอเชิญชวนน้อง ๆ ที่อายุระหว่าง 6-14 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ประชันความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มขีดการเรียนรู้ ไร้ขีดจำกัด สำหรับเยาวชนในหลากหลายประเทศ ทั้ง ออสเตรเลีย อินเดีย ไต้หวัน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ปากีสถาน และประเทศไทย

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนลซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์- แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอชพี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันพัฒนาการ การเรียนรู้ของน้อง ๆ เยาวชนผ่านเทคโนโลยีที่พร้อมเสริมสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ในกิจกรรมเอ็ดดูเทนเมนท์ อย่าง Toon Creator Awards 2010 ที่เอชพีได้ร่วมมือกับการ์ตูนเน็ตเวิร์คอีกครั้ง ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก ๆ ที่จะเป็นรากฐานสำคัญของพัฒนาการในวัยเยาว์ ที่จะเป็นประตูนำไปสู่ความสำเร็จของการศึกษาในอนาคต นอกจากนี้ เอชพีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นผลงาน แอนิเมชั่นของเด็กไทยได้โลดแล่นผ่านสายตาผู้ชมนับล้านทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก พร้อมด้วยประโยชน์หลายประการจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้”

มร. เบ็นจามิน กรับบ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอินเทอร์แอคทีฟ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เทอร์เนอร์ เอนเทอร์เทนเมนท์ อินเทอร์แอคทีฟ มีเดีย กล่าวว่า “ผลตอบรับอย่างท่วมท้นจาก การจัดการแข่งขัน Toon Creator Awards ครั้งแรกในปีที่ผ่านมานั้น มีน้อง ๆ เยาวชนจากหลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกสูงถึง 26,000 คน และมีผลงานการสร้างสรรค์จินตนาการสุดล้ำส่งเข้าร่วมมากกว่า 227,000 ชิ้น โดยในปีนี้เราได้ร่วมมือกับเอชพีในการสรรค์สร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์การ์ตูนแอนิเมชั่นในแบบฉบับบของตนเอง ซึ่งเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า น้อง ๆ จะได้รับประสบการณ์และความสนุก ผ่านการเรียนรู้จากกิจกรรมไปได้เป็นอย่างมาก”

กิจกรรมการประกวดผลงานแอนิเมชั่น Toon Creator Awards ในปีนี้เพิ่มความพิเศษด้วยฟังก์ชั่นการสรรค์สร้างตัวละครใหม่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งน้อง ๆ สามารถสร้างอวาตาร์ เพื่อเป็นตัวเอกในเรื่องราว การผจญภัยในต่างแดนที่น้อง ๆ ใฝ่ฝัน หรือจินตนาการขึ้นเอง ทั้งร่วมเดินทางไปพร้อมกับ Flapjack ในการทำความสะอาดชายฝั่งเกรทแบร์ริเออร์รีฟ ประเทศออสเตรเลีย หรือไปเที่ยวประเทศไต้หวัน แล้วช่วยแก๊ง Ben 10 Alien Force ประชันความเร็วในการแข่งขันดราก้อนโบ้ทเรซซิ่ง อย่างไรก็ดี น้อง ๆ ที่เข้าร่วมประกวดผลงานแอนิเมชั่น Toon Creator Awards จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมและกิจกรรมสุดสร้างสรรค์จากหลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยในแต่ละฉากน้อง ๆจะได้รับไอเท็มพิเศษเพื่อเพิ่มสีสันให้แก่การสร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชั่นในขั้นตอนสุดท้ายอีกด้วย

เยาวชนที่เข้าร่วมประกวดผลงาน จะสามารถเติมแต่งจินตนาการไร้ขีดจำกัด ผ่านตัวการ์ตูนยอดฮิตหลากหลายจากช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ทั้ง เบ็น เท็นนีย์สัน, เชาว์เดอร์ และพาวเวอร์พัฟฟ์ เกิลส์ โดยผลงานแอนิเมชั่นที่เสร็จสมบูรณ์สามารถโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์ของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค เปิดโอกาสให้ทุกคนได้รับชม

ทั้งนี้ รางวัลสำหรับ Toon Creator Awards แบ่งออกเป็น 2 สาขา คือ รางวัลสำหรับโรงเรียนที่เข้าร่วม และรางวัลสำหรับเยาวชนที่ชนะ โดยเกณฑ์การตัดสินส่วนหนึ่งมาจากผลโหวตออนไลน์ และคณะกรรมการตัดสินที่เอชพีและการ์ตูนเน็ตเวิร์คจัดตั้งขึ้น

รางวัลชนะเลิศสำหรับเยาวชน ระดับประเทศ ได้แก่
TouchSmart PC
• รางวัลชุดพิเศษจากการ์ตูนเน็ตเวิร์ค
• มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ HP Digital Home Makeover แปลงโฉมบ้านดิจิตอลสุดทันสมัย จากการประกวดผลงานทั่วทั้งภูมิภาค

รางวัลชนะเลิศสำหรับเยาวชน ระดับภูมิภาค ได้แก่
• HP Digital Home Makeover แปลงโฉมบ้านดิจิตอลสุดทันสมัย
• จักรยาน Ben 10 Quad Bike สุดพิเศษ
• ผลงานชนะเลิศระดับภูมิภาคจะได้รับการเผยแพร่ทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์คสู่สายตานับล้านคู่

รางวัลสำหรับโรงเรียนที่ส่งผลงานเข้าร่วมสูงสุดพร้อมรับ
• คอมพิวเตอร์จากเอชพี จำนวน 3 ชุด

พ่อแม่ ผู้ปกครอง คุณครู และน้อง ๆ เยาวชนที่สนใจ สามารถค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรม Toon Creator Awards เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.ToonCreator Awards.com

พร้อมกันนี้ การ์ตูนเน็ตเวิร์คยังได้ร่วมกันสรรค์สร้างแอพพลิเคชั่นสุดพิเศษ จำนวน 4 แอพพลิเคชั่นสำหรับโฮมพีซีระบบสัมผัสสุดอัจฉริยะอย่าง HP TouchSmart PC ที่จะมีวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2553 เป็นต้นไป โดยแอพพลิเคชั่นสุดพิเศษบน HP TouchSmart PC ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยซัพพอร์ทการทำงานระบบมัลติทัช รองการการเลื่อน การแตะ และการสัมผัสหน้าจอแบบอื่น ๆ รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นสำหรับ RSS reader โปรแกรมอ่านข่าวที่จะมา พร้อมกับลูกเล่นสนุกสนาน ช่วยให้การติดตามข่าวสารบนดลกออนไลน์เป็นไปได้อย่างมีสีสัน ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยอีก 2 แอพพลิเคชั่นที่เหลือจะมีการเปิดตัวอีกครั้งในปีนี้
www.ben10.net /
www.cartoonnetworkasia.com

View :1662

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.