Home > Press/Release > เอชพีเปิดตัวโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงใหม่ ลดปัญหาการขยายตัวอย่างไร้ระเบียบของระบบไอที

เอชพีเปิดตัวโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงใหม่ ลดปัญหาการขยายตัวอย่างไร้ระเบียบของระบบไอที

การขยายตัวอย่างไร้ระเบียบของระบบไอทีสร้างปัญหาให้แก่องค์กรต่างๆ มากมาย ทั้งทางด้านการทำงานที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นอุปสรรคต่อการสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ปัจจุบัน องค์กรหลายแห่งมีการใช้จ่ายด้านการบริหารจัดการการดำเนินงานคิดเป็นสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 70 ของงบประมาณไอทีทั้งหมด และอีกร้อยละ 30 ใช้ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมไอที

HP Converged Infrastructure คือ มาตรฐานระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่เหมาะสำหรับองค์กรในการนำไปใช้แก้ไขปัญหาการทำงานที่แยกจากกันของเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งยังช่วยเสริมสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ง่ายและไม่ซับซ้อน รวมทั้งสนับสนุนการผนวกรวมการทำงานด้านต่างๆ ของศูนย์ข้อมูลเข้าไว้ด้วยกัน

การสร้างเครือข่ายโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลแบบเสมือนจริงหรือเวอร์ช่วล คือ เทคโนโลยีหลักที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบผนวก หรือ Converged Infrastructure และด้วยโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลใหม่ 2 ประเภทในตระกูล StorageWorks ที่ เอชพีประกาศเปิดตัวในวันนี้ ซึ่งได้แก่ HP StorageWorks P4800 BladeSystem storage area network (SAN) และ HP StorageWorks Enterprise Virtual Array (EVA) Cluster จะช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกรวมการทำงานของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และเครื่องเดสก์ท้อปเข้าไว้ด้วยกัน โดยสร้างระบบเครือข่ายเสมือนจริงที่ผนวกรวมสมรรถนะการทำงานของทรัพยากรระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน ส่งผลให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนทรัพยากรต่างๆ ตามความต้องการใช้งานขององค์กรได้อย่างง่ายดาย

โซลูชั่นระบบเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล HP StorageWorks P4800 BladeSystem SAN องค์กรต่างๆ ต้องต่อสู้กับปัญหาการขยายตัวอย่างไร้ระเบียบของระบบไอทีทั้งจากเครื่องเดสก์ท้อป โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ การที่ข้อมูลอยู่ในอุปกรณ์ไอทีหลากหลายประเภททำให้ยากต่อการจัดการ การรักษาความปลอดภัย และการสำรองข้อมูล ทั้งนี้ ระบบการทำงานเสมือนจริงของเครื่องลูกข่าย (client virtualization) จะช่วยให้สามารถบริหารจัดการได้ง่ายดายขึ้น และมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น ทั้งยังลดเส้นทางการสำรองข้อมูลบนเครือข่ายได้อีกด้วย

ระบบการทำงานเสมือนจริงของเครื่องลูกข่ายเกิดจากการผนวกรวมระบบจัดเก็บข้อมูล ระบบเซิร์ฟเวอร์ โซลูชั่นเครือข่าย และระบบบริหารจัดการเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งกระบวนการดำเนินการนี้มีความซับซ้อนอย่างมาก และเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว เอชพีจึงออกแบบสถาปัตยกรรมอ้างอิงรองรับระบบการทำงานแบบเสมือนจริงของเครื่องลูกข่ายเป็นรายแรก โดยพัฒนาต่อยอดจากระบบ Converged Infrastructure สำหรับสถาปัตยกรรมที่ผนวกรวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าไว้ด้วยกันแบบครบวงจรนี้ เอชพีได้รับการออกแบบให้มีสมรรถนะรองรับระบบเดสก์ท้อปเสมือนจริงได้หลายพันเครื่อง โดยมีขนาดกะทัดรัดในดีไซน์เรียบง่ายและรองรับการทำงานร่วมกันของระบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานก่อนนำออกสู่ตลาด สถาปัตยกรรมอ้างอิงให้ประสิทธิผลในการบริหารจัดการไอทีเพิ่มขึ้น 3 เท่า โดยสนับสนุนผู้ใช้งานพร้อมกันถึง 1,600 ราย และมีค่าใช้จ่ายลดลงร้อยละ 50 ทั้งยังใช้พื้นที่ลดลงร้อยละ 60 เมื่อเทียบกับระบบการทำงานแบบเสมือนจริงของเครื่องลูกข่ายทั่วไป(1)

หัวใจสำคัญของสถาปัตยกรรมอ้างอิง คือ ผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks P4800 BladeSystem SAN ซึ่งเป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ปรับขยายได้ ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกันบนสภาพแวดล้อมระบบเครือข่าย ระบบจัดเก็บข้อมูล และระบบเบลดของเอชพีที่ผนวกรวมกัน ผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks P4800 BladeSystem SAN ใหม่นี้ สนับสนุนเทคโนโลยี HP BladeSystem มีสมรรถนะจัดเก็บข้อมูลถึง 63 เทราไบต์ และมีเบลดจัดเก็บข้อมูลจำนวน 4 ตัวที่เชื่อมต่อกับดิสก์ไดรฟ์ 140 ตัว

ผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks P4800 BladeSystem SAN มีคุณสมบัติโดดเด่นอื่นๆ ได้แก่
• มีการทำงานที่เร็วขึ้น พร้อมมีการตั้งค่าระบบให้สอดคล้องกับประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งยังผ่านการทดสอบมาแล้ว เพื่อสนับสนุนการใช้ซอฟต์แวร์เสมือนจริงบนเครื่องลูกข่าย อาทิ โปรแกรม Microsoft® Hyper-V ที่มาพร้อมกับโซลูชั่น Citrix XenDesktop และ VMWare View
• สนับสนุนระบบให้มีประสิทธิภาพการทำงานเต็มที่ โดยปรับปริมาณงานบนเบลดและดิสก์ไดรฟ์ให้สมดุล เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความแออัดในการจัดเก็บข้อมูลที่เกิดขึ้นเมื่อมีผู้เข้าใช้ระบบเครือข่ายพร้อมกันหลายคนในเวลาเดียวกัน
• เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยกระจายทรัพยากรจัดเก็บข้อมูลออกไปในหลากหลายพื้นที่ เพื่อให้ธุรกิจมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด ทั้งยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลในระหว่างเกิดปัญหาต่างๆ อาทิ ไฟดับ และระบบล่มหรือขัดข้องโดยผู้ใช้งาน
• ลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบเครือข่าย และสนับสนุนการบริหารจัดการให้เป็นไปอย่างง่ายดาย โดยใช้เทคโนโลยี HP Virtual Connect นอกจากนี้ การติดตั้งอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล P4800 เข้ากับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ HP BladeSystem enclosure ทำให้ไม่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์สวิตช์จัดเก็บข้อมูลและสายเคเบิลนอกตัวเครื่อง จึงไม่ต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านไอทีในการบริหารจัดการระบบเครือข่ายจัดการข้อมูล
• สร้างความคุ้มค่าในการลงทุน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks P4800 SAN สามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์การทำงานแบบเสมือนจริงทุกชนิด อาทิ ไมโครซอฟท์ และวีเอ็มแวร์ (VMware) เป็นต้น
• ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้ระบบไฟและระบบทำความเย็นร่วมกันกับโซลูชั่น HP BladeSystem

โซลูชั่น
โซลูชั่น HP StorageWorks EVA Cluster ใหม่ คือ โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจรที่ใช้ Enterprise Virtual Array หรือ EVA หลายตัว เพื่อขจัดปัญหาความแตกต่างของข้อมูลที่จัดเก็บ ทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการจัดเก็บข้อมูลได้จากจุดเดียว โดยมีสมรรถนะการจัดเก็บข้อมูลสูงถึง 2 เพทาไบต์ และรองรับไดร์ฟได้ประมาณ 2,000 ตัว

ลูกค้าจะมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมากกว่าการใช้ EVA ตัวเดียวถึงร้อยละ 600 จึงช่วยลดความซับซ้อน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และลดต้นทุนในการบริหารจัดการ ทั้งนี้ การสร้างเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูลแบบเสมือนจริง และการมีระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีคุณสมบัติการทำงานร่วมกัน จะช่วยให้ลูกค้าใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 300 และลดต้นทุนด้านการบริหารจัดการได้ถึงร้อยละ 50(2)

ความโดดเด่นอื่นๆ ของโซลูชั่น HP StorageWorks EVA Cluster มีดังนี้
• ติดตั้งระบบสำรองการทำงานที่ชัดเจน เพื่อสนับสนุนการทำงานของชุดข้อมูลระหว่างอาร์เรย์ต่างๆ ให้มีความพร้อมและมีการทำงานอย่างต่อเนื่องยิ่งขึ้น ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด
• สนับสนุนการดำเนินงานให้เป็นไปอย่างคล่องตัวและง่ายดาย โดยใช้โซลูชั่น HP Command View เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลที่แตกต่างกันได้แบบรวมศูนย์เป็นเอกภาพจากจุดเดียว
• มีสมรรถนะการทำงานและความพร้อมในการใช้งานที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากมีฟีเจอร์อันล้ำสมัย อาทิ โปรแกรม thin provisioning ที่สนับสนุนโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และระบบเครือข่ายสำรองข้อมูลเพื่อทดแทนระบบการทำงานที่ขัดข้องในพื้นที่ที่ห่างไกล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลแบบเสมือนจริงรุ่นใหม่ของเอชพี สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.hp.com/storage/highlights

View :1404

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.