Home > Press/Release > กูเกิลโครมสุดยอดเครื่องมือท่องเว็บสำหรับคนไทย

กูเกิลโครมสุดยอดเครื่องมือท่องเว็บสำหรับคนไทย

เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ ทำงานได้เร็วที่สุด พร้อมฟีเจอร์ที่ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับเมืองไทย เผยแพร่ผ่านช่องทางที่แปลกใหม่

กรุงเทพฯ, 3 สิงหาคม 2553 – กูเกิลเปิดตัวเว็บเบราว์เซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทำงานได้เร็วที่สุด พร้อมด้วยชุดฟีเจอร์ที่ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้ในเมืองไทย รองรับการท่องเน็ตอย่างเหนือชั้น มีให้เลือกทั้งรุ่นภาษาอังกฤษและภาษาไทย ทำงานบนระบบปฏิบัติการหลักๆ ทั้งหมด นำเสนอประสบการณ์บนเว็บที่รวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัย สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้จาก www.google.co.th/chrome

ในยุคเริ่มแรกของอินเทอร์เน็ต เว็บเพจต่างๆ มักจะประกอบด้วยข้อความภาษาอังกฤษ แต่ปัจจุบัน เว็บได้พัฒนาไปสู่แพลตฟอร์มหลายภาษาที่รองรับการใช้งานทั่วโลก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกับเพื่อนฝูงและเพื่อนร่วมงานผ่านทางไซต์สังคมออนไลน์ อีเมลและเว็บแอปพลิเคชันอื่นๆ รวมทั้งแก้ไขเอกสาร ดูวิดีโอ ฟังเพลง จัดการการเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย Google Chrome ได้รับการพัฒนาสำหรับเว็บในปัจจุบัน และพร้อมรองรับแอปพลิเคชันต่างๆ ในอนาคต

“Google Chrome ช่วยให้ผู้ใช้โต้ตอบกับเว็บไซต์และแอปพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัย และมีความสำคัญกับเรา รวมถึงพันธมิตรในท้องถิ่น เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ดังกล่าวให้แก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 18 ล้านคนในเมืองไทย ” แอนดรู แมคกลินชีย์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์กูเกิล ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว “ ปัจจุบัน ผู้ใช้ชาวไทยใช้เวลามากขึ้นในการเชื่อมต่อออนไลน์ ดังนั้นจึงต้องการเบราว์เซอร์ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานในด้านอื่นๆ เช่นเดียวกับหน้าแรกของกูเกิล Google Chrome มีอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่เรียบง่าย พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสำหรับรองรับการท่องเว็บที่รวดเร็ว ”

ประสบการณ์เว็บที่เหนือกว่าและรวดเร็วกว่าสำหรับผู้ใช้ชาวไทย

ทุกแง่มุมของ Google Chrome ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อความเร็วสูงสุด เพื่อให้ผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ที่ต้องการได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ กูเกิลได้พัฒนา V8 จาวาสคริปต์เอนจิ้น ( V8 JavaScript) สำหรับ Google Chrome ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความเร็วให้กับเว็บไซต์ที่มีอยู่ในปัจจุบันแล้ว ยังรองรับเว็บไซต์และแอปพลิเคชันรุ่นอนาคตที่ไม่สามารถใช้งานกับเบราว์เซอร์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน การพัฒนาปรับปรุง V8 อย่างต่อเนื่องส่งผลให้ Chrome เวอร์ชั่นใหม่นี้ทำงานได้เร็วกว่า 200% เมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นทดลองใช้งานที่นำออกเผยแพร่เมื่อหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Google Chrome เปี่ยมด้วยฟีเจอร์ที่เหนือชั้น ช่วยให้ผู้ใช้สนใจเฉพาะเนื้อหาเว็บได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องวุ่นวายกับเบราว์เซอร์ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องแยกแยะความแตกต่างระหว่างการพิมพ์ที่อยู่เว็บ เช่น www.google.co.th/chrome กับการป้อนข้อความค้นหา เช่น “ ช่องทางใหม่ที่เร็วในการเข้าเว็บคืออะไร ” เพราะ Google Chrome ผสานรวมแถบการค้นหาและแถบที่อยู่เข้าไว้ด้วยกันที่ด้านบนสุดของเบราว์เซอร์ ซึ่งเรียกว่า “ แถบเอนกประสงค์ ” (omnibox) ซึ่งจะนำผู้ใช้ไปยังที่ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว โดยกดแป้นพิมพ์เพียงไม่กี่ครั้ง นอกจากนี้ เบราว์เซอร์ดังกล่าวยังสามารถตรวจสอบโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้ภาษาไทยเยี่ยม ชมเว็บไซต์ที่เป็นภาษาอื่นๆ และจะแปลเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นภาษาไทยโดยใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งวินาที Google Chrome เวอร์ชันล่าสุดนี้สามารถซิงโครไนซ์การตั้งค่าบุ๊คมาร์คและ เบราว์เซอร์ของผู้ใช้ในระบบคลาวด์เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการตั้งค่า เบราว์เซอร์และไซต์ของตนเองจากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ในทุกๆ ที่

Google Chrome เปี่ยมด้วยเสถียรภาพและความปลอดภัย โดยแต่ละแท็บของเบราว์เซอร์ทำงานโดยแยกออกจากกัน หากว่าแท็บหนึ่งหยุดทำงานหรือทำงานผิดปกติ แท็บอื่นๆ ก็ยังคงทำงานได้อย่างฉับไวและมีเสถียรภาพ และผู้ใช้จะสามารถทำงานต่อได้โดยไม่จำเป็นต้องรีสตาร์ท Google Chrome นอกจากนี้ โปรแกรมยังประกอบด้วย SafeBrowsing ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ตรวจจับมัลแวร์และฟิชชิ่งโดยอัตโนมัติ และแจ้งเตือนหากว่าผู้ใช้พยายามที่จะเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่อาจเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ และท้ายที่สุด ด้วย Google Chrome ผู้ใช้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่ปลอดภัยมากที่สุดอีกต่อไป เพราะ Google Chrome จะอัปเดตส่วนที่เป็นแบ็คกราวด์โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้จะแน่ใจได้ว่าตนเองกำลังใช้งานเบราว์เซอร์เวอร์ชั่นที่ทันสมัยที่สุดอยู่เสมอ

Google Chrome – ประสบการณ์ที่เหมาะกับคนไทยอย่างแท้จริง
ด้วยความพยายามที่จะทำให้เว็บมีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ Google Chrome จึงประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับท้องถิ่น ซึ่งสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้ชาวไทยโดยเฉพาะ นั่นคือ ส่วนขยายเบราว์เซอร์ 8 ชุด และธีม Chrome 8 ชุดที่ออกแบบโดยศิลปิน

ส่วนขยายหรือ Extension คือโปรแกรมขนาดเล็กที่สามารถเพิ่มเติมฟังก์ชั่นที่ให้ข้อมูล ความเพลิดเพลิน หรือประโยชน์ใช้สอยให้กับเบราว์เซอร์ ดังนั้นจึงทำให้การท่องอินเทอร์เน็ตมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ตอนนี้ผู้ใช้ชาวไทยจะสามารถเข้าถึงข่าวสารล่าสุดจากเว็บไซต์สนุก ( Sanook), ค้นหาสินค้าบนเว็บไซต์ตลาด ( Tarad), ตรวจสอบตารางการฉายภาพยนตร์ผ่านทาง MovieSeer, ตรวจสอบความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่แท้จริงโดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่า SpeedTest โดยสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย , แปลงสกุลเงินและเข้าถึงบทความด้านการเงินผ่านทางธนาคารกสิกรไทย , รับทราบข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับโปรโมชั่นของทรูออนไลน์ , ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวบน EDTGuide และค้นหาความหมายของคำศัพท์พร้อมคำแปลผ่านทางพจนานุกรม Long Do โดยเพียงแค่คลิกปุ่มบนเบราว์เซอร์ Google Chrome และไม่จำเป็นต้องออกจากเว็บเพจที่คุณเปิดดูอยู่

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “ ธนาคารฯ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมการให้บริการทางการเงิน ผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร มี ความยินดีที่ได้เป็นสถาบันการเงินแห่งแรกในประเทศไทยที่ร่วมมือกับ Google ในการร่วมพัฒนา Google Chrome Extension ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลของธนาคารฯ ได้ง่ายขึ้นสำหรับ Google Chrome Extension ของธนาคารกสิกรไทย จะรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ต่างๆ ของเครือธนาคารฯ เข้าไว้ด้วยกัน จึงประกอบด้วยข้อมูลทางการเงินซึ่งเป็นประโยชน์และมีความหลากหลาย อีกทั้งเป็นข้อมูลแบบเรียลไทม์ และเป็นเรื่องที่ลูกค้าต้องการตรวจสอบอยู่เป็นประจำ อาทิ ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยน อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก – เงินกู้ และสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตและบัตรเดบิต พร้อมกันนี้ ลูกค้ายังสามารถใช้บริการที่ปรึกษาในการวางแผนการเงินของ K- We Plan จาก Extension ดังกล่าวได้อีกด้วย ลูกค้าที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Extension ของธนาคารกสิกรไทยในเพื่อใช้งานได้แล้วที่ เมนูส่วนขยายของ Google Chrome ทั้งนี้ ในอนาคตธนาคารฯ มีแผนจะพัฒนา Extension เพิ่มเติม โดยการนำเสนอข้อมูลอื่นๆ ที่เป็น ประโยชน์และครอบคลุมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้ามากยิ่งขึ้น เช่น การเพิ่มข้อมูลด้านการศึกษาการท่องเที่ยว และสุขภาพ จากเว็บไซต์ K-Beautiful Life ของธนาคารฯ เป็นต้น

Extension ติดตั้งได้ง่ายและอัพเดตได้โดยอัตโนมัติหลังจากที่ดาวน์โหลดมาแล้วใช้เบราว์เซอร์ Google Chrome เพื่อไปยังแกลเลอรี Extension ของ Google Chrome ที่ www.google.com/chrome/extensions และเลือกจาก Extension หลายสิบชุดที่แยกตามหมวดหมู่

นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถแสดงสไตล์ส่วนตัวบน Google Chrome ด้วยการติดตั้งธีมที่สร้างโดยนักออกแบบ นักดนตรี คนดังและองค์กรชั้นนำในเมืองไทย เช่น ธีมที่ออกแบบโดยคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , ศิลปินชื่อดังอย่างอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ , ม.ล. จิราธร จิรประวัติ และติ๊ก ชิโร่ , บี บอยด์ ซีจี แอนิเมชัน สตูดิโอ , ดช. เทิดธันวา คะนะมะ ซึ่งชนะการประกวด Doodle 4 Google ในปีนี้ , อาจารย์หนู กันภัย และภาพพิเศษจากมูลนิธิเพื่อนช้าง ธีมเหล่านี้มีหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบพื้นเมือง ไปจนถึงแบบแปลกใหม่และทันสมัย เพิ่มแรงบันดาลใจและความสนุกสนานให้กับการท่องเว็บ

นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถแสดงสไตล์ส่วนตัวบน Google Chrome ด้วยการติดตั้งธีมที่สร้างโดยนักออกแบบ นักดนตรี คนดัง และองค์กรในเมืองไทย เช่น ธีมที่ออกแบบโดยคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , ศิลปินชื่อดังอย่างอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ , ม.ล. จิราธร จิรประวัติ และติ๊ก ชิโร่ , บี บอยด์ ซีจี อนิเมชัน สตูโอ , ดช. เทอดธันวา คะนะมะ ซึ่งชนะการประกวด Doodle 4 Google ในปีนี้ , อาจารย์หนู กันภัย และภาพพิเศษจากมูลนิธิเพื่อนช้าง ธีมเหล่านี้มีหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบพื้นเมือง ไปจนถึงแบบแปลกใหม่และทันสมัย เพิ่มแรงบันดาลใจและความสนุกสนานให้กับการท่องเว็บ

“ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเห็นโอกาสและศักยภาพในการใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีของ Google Chrome เพื่อที่จะเป็นช่องทางในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ สำหรับโครงการนี้ททท. นำเสนอภาพถ่ายของสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศและภาพถ่ายที่แสดงถึงวัฒนธรรมและเอกลักษณ์อันงดงามของประเทศไทย ” คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มสารสนเทศการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวและเสริมว่า “ ททท. เชื่อมั่นว่าผู้ใช้ Google Chrome ทั่วโลกจะได้ชื่นชมความสวยงามจากภาพถ่ายของประเทศไทยผ่านธีม Google Chrome ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและคาดว่าจะเป็นตัวกระตุ้นให้นักท่องเทียวสนใจเข้ามาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น ”

ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนหน้าเบราว์เซอร์ปกติ โดยการเลือกธีมที่ชื่นชอบเพียงคลิกหนึ่งครั้ง ที่ www.google.co.th/chrome/artists

คู่ค้าในเมืองไทยนำเสนอช่องทางที่แปลกใหม่ในการเผยแพร่ Google Chrome
เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ชาวไทยเข้าถึงเว็บผ่านทาง Google Chrome ได้อย่างกว้างขวาง กูเกิลจึงได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรคมนาคม ทรู คอร์ปอเรชั่น และตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำ เอสไอเอส เพื่อผนวกรวม Google Chrome เข้ากับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ

ทรู ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเมืองไทย จะใช้ Google Chrome เป็นเบราว์เซอร์หลักบนคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่กว่า 500 เครื่องทั่วประเทศ ผู้ใช้ในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่เหล่านี้จะสามารถท่องเว็บโดยใช้ Google Chrome ได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัย เพียงแค่ดับเบิลคลิกที่ไอคอน Chrome บนหน้าเดสก์ท็อปของคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ทรูจะแนะนำ Google Chrome ให้แก่ลูกค้าบริการบรอดแบนด์รายใหม่ๆ ผ่านโปรโมชั่นพิเศษบนหน้าแรกเว็บเพจของทรู ให้กับลูกค้าหนึ่งล้านคนที่กำลังออนไลน์

นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป สายงานบริการบรอดแบนด์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ ความร่วมมือระหว่างทรูออนไลน์กับกูเกิลครั้งนี้ เป็นการผสานศักยภาพเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจร่วมกัน โดยกูเกิลมีความโดดเด่นเรื่องการค้นหาข้อมูลออนไลน์ขณะที่ทรูออนไลน์เป็นผู้นำตลาดไฮสปีดอินเตอร์เน็ตที่มีลูกค้าใช้บริการมากกว่า 720,000 คน ความร่วมมือครั้งนี้จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าทรูออนไลน์ให้สัมผัสประสิทธิภาพความรวดเร็วทันใจของการใช้งาน เบราว์เซอร์ Google Chrome จากหลายช่องทางซึ่งรวมถึงการใช้งานจากร้านอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมร่วมสนุกชิงรางวัลจาก Google Chrome และทรูออนไลน์ เต็มอิ่มตลอด 2 เดือนหลังการเปิดตัวครั้งนี้ ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าทรูออนไลน์จะได้รับความสะดวก รับทราบข่าวสารข้อมูลอัพเดทสิทธิพิเศษต่างๆ ได้ก่อนใคร เพียงติดตั้ง Google Chrome Extension บนเบราว์เซอร์ Google Chrome ที่ออกแบบมาเพื่อให้ง่ายกับการใช้งาน ท้ายนี้เรามั่นใจว่าลูกค้าทรูออนไลน์จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการ ผสมผสานศักยภาพทั้งของทรูออนไลน์และกูเกิลครั้งนี้ ”

ตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ในประเทศ ของเอสไอเอส กว่า 3,000 แห่ง จะติดตั้ง Google Chrome ไว้ในเครื่องพีซีที่วางจำหน่ายทั่วประเทศ ผู้ใช้ที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากเอสไอเอสจะสามารถใช้ Google Chrome เพื่อเข้าถึงเว็บได้โดยอัตโนมัติ ด้วยการคลิกเมาส์เพียงแค่ครั้งเดียว

“SiS มีความยินดีในการร่วมเป็นพันธมิตรกับกูเกิลในการโปรโมท Google Chrome ผ่านช่องทางของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายรีเซลเลอร์ ผู้ติดตั้งระบบ บริษัทซอฟต์แวร์ รีเซลเลอร์แบบเพิ่มมูลค่า และผู้ผลิตอุปกรณ์ OEM ทั่วประเทศ มากกว่า 3,000 ราย โดยจะมีกิจกรรมผ่านสื่อของบริษัทฯ กับลูกค้าทั่วประเทศ ” คุณสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวและเสริมว่า “Google Chrome เป็นเว็บเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจติดตั้งได้อย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึงนาที ใช้งานง่ายช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงหน้าเว็บและแอปพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเรามั่นใจว่า Google Chrome นี้จะมีประโยชน์กับผู้ใช้ชาวไทยได้อย่างแท้จริง ”

“กูเกิลรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับทรูและเอสไอเอสในรูปแบบการเผยแพร่ที่แปลกใหม่ ซึ่ง จะช่วยให้ผู้ใช้ชาวไทยใช้งานเว็บ

เบราว์เซอร์ได้ง่ายดายขึ้น” คุณพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย ป ระจำภูมิภาคเอเชีย-

ตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว “การทำให้ Chrome เป็นเบราว์เซอร์หลักในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ของทรู และการติดตั้งโปรแกรม

ดังกล่าวไว้บนคอมพิวเตอร์ของเอสไอเอส จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Google Chrome เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งทำงานได้อย่าง

รวดเร็ว เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และใช้งานง่าย”

View :1761

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.