Home > Press/Release > วัน-ทู-คอล! จับมือ ไมโครซอฟท์ ออกนวัตกรรมซิมใหม่ “Chat Sim” ครั้งแรกในเอเชีย

วัน-ทู-คอล! จับมือ ไมโครซอฟท์ ออกนวัตกรรมซิมใหม่ “Chat Sim” ครั้งแรกในเอเชีย

ทลายทุกข้อจำกัด ให้ลูกค้าแชทได้ไม่อั้น ตลอด 24 ชั่วโมง กับมือถือธรรมดา
เพียงวันละไม่ถึง 2.50 บาท

3 สิงหาคม 2553 : วัน-ทู-คอล! จับมือ ไมโครซอฟท์ ออกสุดยอดนวัตกรรมซิมรูปแบบใหม่ “Chat Sim” เป็นครั้งแรกในเอเชียที่ทลายทุกข้อจำกัด ให้ลูกค้า Chat ได้ไม่อั้นกับมือถือธรรมดา ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องใช้ Smart Phone, คอมพิวเตอร์ หรือ Notebook ด้วยอัตราค่าบริการสุดคุ้ม เพียงวันละไม่ถึง 2.50 บาท หาซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ตามร้านค้าทั่วไป สำหรับลูกค้าวัน-ทู-คอล! ปัจจุบันสามารถเปลี่ยนเป็น Chat Sim ได้ง่ายๆที่เอไอเอสช็อป และร้านเทเลวิซ ทุกสาขาทั่วประเทศ

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสพัฒนาบริการในหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาโดยตลอด โดยในปัจจุบันกระแสของ Social Network ในบ้านเรา กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขยายเข้าไปยังกลุ่ม mass มากขึ้น ทั้งการใช้งานโปรแกรม แช็ตวินโดวส์ไลฟ์ (MSN), Facebook และ Twitter โดยเฉพาะการ “ออนเอ็ม” ผ่าน โปรแกรมแช็ตวินโดวส์ไลฟ์พบว่ามีคนใช้งานมากถึงกว่า 6.5 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการออนเอ็มผ่านคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก ทำให้ไม่สะดวกในการใช้งานเท่าที่ควร

ดังนั้น วัน-ทู-คอล! แบรนด์ที่มีแนวคิด “อิสระ” ต้องการตอบโจทย์กลุ่ม mass ซึ่งมีอยู่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ออนเอ็มผ่านคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก และไม่ได้ใช้ Smart Phone กับกลุ่มลูกค้าวัน-ทู-คอล! ปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นการทำ CRM ให้กับลูกค้าทุกคน เพื่อให้มีอิสระในการใช้งาน สามารถเข้าสู่ Social Network ได้อย่างไม่มีข้อจำกัดมากยิ่งขึ้น โดย chat กันได้ทุกที่ ทุกเวลา จึงร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่อย่าง Microsoft ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์การตลาด Partnership Marketing ภายใต้แนวคิด Ecosystem อีกครั้ง โดยร่วมกันออกนวัตกรรมซิมรูปแบบใหม่ “Chat Sim” ขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย ด้วยการนำโปรแกรมยอดนิยม “แช็ตวินโดวส์ไลฟ์” เข้าไปไว้ในซิมการ์ด ทำให้ลูกค้าสามารถออนเอ็มได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเมนูในซิม โดยไม่ต้องเชื่อมต่อ GPRS และไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม อีกทั้งยังใช้งานได้กับมือถือธรรมดาที่ไม่จำเป็นต้องเป็น Smart Phone ทำให้ลูกค้ามีอิสระที่จะสนุกกับการ Chat ได้แบบไร้ข้อจำกัดอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังสามารถ Update Facebook และ Twitter ได้ง่ายๆ ทันใจด้วย”

มร. มาร์ค บริทท์ ผู้จัดการทั่วไป แผนกคอนซูเมอร์ และออนไลน์ ไมโครซอฟท์ เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “จากจำนวนผู้ใช้งานโปรแกรมแช็ตวินโดวส์ไลฟ์ทั่วโลกที่มีทั้งสิ้นกว่า 303.4 ล้านคนในปัจจุบัน และในประเทศไทยมีถึง 6.5 ล้านคน โดยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเกือบร้อยละ 25 ในปีที่ผ่านมา อีกทั้งอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องนั้น ทำให้ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะก้าวจากการเป็นผู้พัฒนาโปรแกรมแช็ตวินโดวส์ไลฟ์บนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊กไปสู่โทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มโอกาสและทางเลือกในการเข้าถึงเทคโนโลยี และยังตอบสนองความต้องการการใช้งานโปรแกรมแช็ตวินโดวส์ไลฟ์ของผู้ใช้ยุคใหม่ที่ต้องการสื่อสารและส่งผ่านข้อมูลตลอดเวลา ความร่วมมือระหว่างเอไอเอสและไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ถือเป็นการนำจุดแข็งของการเป็นผู้นำตลาดมือถือไทยของเอไอเอส และผู้นำด้านโปรแกรมแช็ตของไมโครซอฟท์มาผสานเข้าด้วยกัน เพื่อต่อยอดธุรกิจร่วมกันในการขยายฐานลูกค้า และเพื่อให้ผู้ใช้บริการมือถือเอไอเอสได้รับประสบการณ์การใช้งานมือถือที่มีความสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

นายอเนก อนันต์วัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลุ่มลูกค้าพรีเพด เอไอเอส กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจาก Chat Sim จะเป็นนวัตกรรมใหม่แล้ว ยังมีอัตราค่าบริการสุดคุ้มด้วย เพราะแชทได้ไม่อั้นโดยไม่ต้องเสียค่า GPRS มีเพียงค่าบริการ 17 บาท / สัปดาห์ เท่านั้น เฉลี่ยแล้ววันละไม่ถึง 2.50 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับราคาเครื่อง Smart Phone หรือค่าซื้อชั่วโมงอินเตอร์เน็ทตามร้าน Internet Café ทั่วไป นอกจากนี้ยังมีค่าโทรในอัตราพิเศษในกลุ่ม Chat Sim ด้วยกัน เพียงนาทีละ 50 สตางค์ ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่นาทีแรก หรือหากโทรหาซิมอื่นๆ ก็มีอัตราค่าโทรเท่ากับ “โปรรักทุกค่าย” คือ นาทีละ 50 สตางค์ นาทีแรก 2 บาท

สำหรับวิธีการใช้งานก็ง่ายๆ เพียงเปิดเบอร์ แล้วพิมพ์ R ส่งไปที่หมายเลข 4817777 เพื่อสมัครใช้บริการโปรแกรมแช็ตวินโดวส์ไลฟ์บนมือถือ พิเศษสมัครตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค.53 รับสิทธิพิเศษมากมาย ทั้งฟรีค่าบริการสัปดาห์ละ 17 บาท ในสัปดาห์แรก และในสัปดาห์ถัดไปรับวันใช้งานสะสมเพิ่ม 7 วัน ทุกสัปดาห์ และใช้ GPRS / EDGE ฟรีสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมงด้วย ลูกค้าที่สนใจสามารถซื้อ Chat Sim ได้ตามร้านค้าทั่วไป ในราคาเพียง ซิมละ 69 บาท และสำหรับลูกค้าวัน-ทู-คอล! ปัจจุบันก็สามารถเปลี่ยนมาใช้ Chat Sim โดยใช้เบอร์เดิมได้ ที่เอไอเอส ช็อป หรือร้านเทเลวิซทุกสาขาทั่วประเทศ
“วัน-ทู-คอล! เชื่อมั่นว่า “Chat Sim” จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค เนื่องจากสามารถตอบโจทย์การใช้งานของคนกลุ่มใหญ่ที่นิยมการ Chat ผ่านโปรแกรมแช็ตวินโดวส์ไลฟ์ได้อย่างโดนใจ ไร้ข้อจำกัดอย่างแท้จริง และที่สำคัญมีอัตราค่าใช้บริการสุดคุ้มอีกด้วย” นายสมชัย กล่าวสรุป

View :1564

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.