Home > Press/Release > “BitDefender” เตือนภัย ผู้ใช้ Social Media ระวังถูกโจรกรรมข้อมูล

“BitDefender” เตือนภัย ผู้ใช้ Social Media ระวังถูกโจรกรรมข้อมูล

จากงานวิจัย พบว่า 75% ของผู้ใช้งาน จะใช้ Usernames และ passwords เดียวกันกับ การเข้าใช้งาน Email Account

® ผู้สร้างอุตสาหกรรมซอฟแวร์ที่มีความเร็วที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในสายของซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองในระดับสากล ตั้งแต่ปี 2001 ที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และกำหนดมาตรฐานใหม่ๆในการป้องกันภัยคุกคาม ในเชิงรุกตลอดเวลา และได้ ปกป้อง ผู้ใช้นับ ล้านคน และองค์กรทั่วโลก มอบความสบายใจกับผู้ใช้ บนความปลอดภัยในโลกดิจิทัล ด้วยโซลูชั่นของ ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปยังผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรกว่า 100 ประเทศ ซึ่งได้รับรางวัล ในการพัฒนา โปรแกรม Internet Security

ล่าสุดได้เตือนให้ระวังเกี่ยวกับการใช้งาน Social Networking โดย แจ้งว่าควรจะทำอย่างไรเพื่อให้ปลอดภัยในการใช้งานจากการทดสอบของ BitDefender ผู้ใช้งาน Social Networking จำนวนมาก ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงข้อมูลสำคัญต่างๆ BitDefender ได้ทำการทดสอบผู้ใช้งานจำนวน มากกว่า 250000 E-mail Account พบว่า ทั้ง Usernames และ Passwords สามารถค้นหาได้งาน ทั้งทาง On-line, การ Post ข้อความ ตาม Blogs ต่างๆ, Torrent, และอื่นๆ

จากการสุ่มตัวอย่างจากข้อมูลที่ มี E-mail Address, Usernames และ Password พบว่า 87% สามารถเข้าใช้งาน E-mail Account ได้ นอกเหนือจากนี้ ยังพบว่า 75% ของผู้ใช้งาน ยังใช้ Usernames และ Passwords เดียวกับ การใช้งาน E-mail Account อีกด้วย

Sabina Datcu, BitDefender E-Threat Analyst และผู้จ้ดทำการวิจัย กล่าวว่า “การค้นพบข้อมูลสำคัญจำนวนมากจากการหาข้อมูลผ่าน Search Engine เป็นสิ่งที่น่าตกใจมาก ผลจากการทดสอบน่าจะทำให้ ผู้ใช้งานมีความระมัดระวังในการ ใช้ Passwords สำหรับ E-mail หรือ Social Network Account เหมือนกับการล๊อกประตูบ้าน”

การป้องกันภัยต่างๆเป็นสิ่งจำเป็น อย่างยิ่งโดยเริ่มจาก การโจรกรรมข้อมูล การใช้งาน E-mail Account หรือ Social Network ในการส่ง Spam และ Malware ต่างๆ หรือแม้กระทั้ง สิ่งที่สร้างปัญหาได้มากกว่านี้

Datcu ยังกล่าวอีกว่า “ถ้ามีคนเข้าไปใน Social Network เกมส์ของท่าน และขายของในเกมส์ที่ท่านสะสมมาจนหมด หรือมีการลงรูป อนาจาร โดยใช้ E-mail ของท่านเป็นผู้ส่ง หรือแม้กระทั่ง การนำ E-mail ไปใช้ในการติดต่อสำหรับการก่อการร้าย ดังนั้น การเลือก Usernames และ Passwords เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำโดยระมัดระวัง”

ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิจัยนี้ สามารถตรวจสอบได้จาก www.malwarecity.com ซึ่งเป็น Community สำหรับผู้ที่สนใจในการแก้ปัญหาไวรัส สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-982-3545 หรือ http://bitdefender.th.apnw.net

View :1877

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.