Home > Press/Release > ไอบีเอ็มเปิดตัวระบบธุรกรรมและระบบวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะ

ไอบีเอ็มเปิดตัวระบบธุรกรรมและระบบวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะ

มั่นใจ แซงหน้าคู่แข่งครึ่งปีหลัง
พร้อมจัดสรรวงเงินสินเชื่อ 500 ล้านดอลลาร์สำหรับคู่ค้าของซัน

ไอบีเอ็มเปิดตัวระบบใหม่ที่ปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ลูกค้ากลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างรวดเร็ว เพื่อคาดการณ์แนวโน้มธุรกิจ ใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ๆ และหลีกเลี่ยงความเสี่ยง ช่วยให้ลูกค้าจัดการธุรกรรมจำนวนมากและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างฉับพลันทันที พร้อมเตรียมจัดสรรวงเงินสินเชื่อ 500 ล้านดอลลาร์ให้แก่คู่ค้าของซัน เพื่อให้เปลี่ยนมาเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบของไอบีเอ็ม

ไอบีเอ็มเผยโฉม พร้อมด้วยเทคโนโลยี POWER7 และ Smart Analytics Systems สำหรับสภาพแวดล้อม x86 และเมนเฟรม โดยมีการผนวกรวมในทุกระดับ ตั้งแต่ไมโครโปรเซสเซอร์ ไปจนถึงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาล และจัดการธุรกรรมที่ใช้ข้อมูลจำนวนมากในแบบเรียลไทม์ ลูกค้าจึงสามารถจัดการเวิร์กโหลดสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลและธุรกรรม และกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกได้เร็วกว่า 20 เท่าเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์คู่แข่ง และดังนั้นจึงสามารถปรับปรุงผลลัพธ์ทางด้านธุรกิจ ระบบเหล่านี้ยังสามารถลดพื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูลที่มีโครงสร้าง (Structured Data) และข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง (Unstructured Data) ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ด้วยความสามารถในการบีบอัดที่ละเอียด ช่วยลดขนาดข้อมูลที่เก็บไว้บนดิสก์ จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าได้อย่างมากเลยทีเดียว

ในขณะที่อุปกรณ์ดิจิตอลมีความสามารถเพิ่มมากขึ้นและราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง เซนเซอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ก็แปรเปลี่ยนข้อมูลจำนวนมหาศาลให้กลายเป็นรูปแบบดิจิตอล รวมถึงข้อมูลต่างๆ ที่ในอดีตไม่สามารถใช้งานได้ จากรายงานล่าสุดของนักวิเคราะห์ คาดว่าข้อมูลองค์กรจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นราว 650 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดย 80 เปอร์เซ็นต์ของข้อมูลดังกล่าวนี้เป็นข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง ซึ่งสร้างจากแหล่งต่างๆ เช่น บล็อก เว็บคอนเทนต์ อีเมล ฯลฯ ที่จริงแล้ว หลังจากที่เวลาผ่านไป 90 วัน 70 เปอร์เซ็นต์ของข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างนี้จะกลายเป็นข้อมูลเก่าที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ขณะที่ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง บริษัทและหน่วยงานของรัฐจำเป็นที่จะต้องสามารถวิเคราะห์และกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกออกมาจากข้อมูลที่มีอยู่ในแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะถูกเก็บไว้ที่ใด โดยไม่ยึดติดกับระบบหรือแพลตฟอร์มใดๆ

“ลูกค้าต้องการระบบแบบครบวงจรที่สามารถรองรับเวิร์กโหลดที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมาก ควบคู่ไปกับการลดค่าใช้จ่าย” นางฟง เทเลอร์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอมพิวเตอร์ ประจำภูมิภาคอาเซียนกล่าว “ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เหล่านี้นำเสนอการผนวกรวมและการปรับปรุงประสิทธิภาพ เพื่อจัดการเวิร์กโหลดด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและธุรกรรมอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้เวลาและทรัพยากรในการขยายธุรกิจให้เติบโตได้อย่างเต็มที่”

IBM pureScale Application System ผสานรวมเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ POWER7 เข้ากับ WebSphere Application Server และซอฟต์แวร์ DB2 pureScale เพื่อจัดการเวิร์กโหลดทางด้านธุรกรรมจำนวนมาก เช่น โครงข่ายสาธารณูปโภคอัจฉริยะ ในขณะที่ข้อมูลมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง องค์กรต่างๆ ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมจะสามารถใช้ประโยชน์จากแนวทางที่มีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายของไอบีเอ็มเพื่อปรับขนาดความจุ โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องสิ้นเปลืองงบประมาณสำหรับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ส่วนเกิน

นอกจากนี้ ไอบีเอ็มยังได้เปิดตัวระบบรุ่นใหม่ที่ปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อรองรับเวิร์กโหลด โดยเริ่มต้นจากระบบ IBM Smart Analytics System แพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ปรับแต่งอย่างเหมาะสมนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับคู่ค้า เพื่อให้สามารถปรับใช้แอพพลิเคชั่นด้านการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น โรงพยาบาล สถาบันการเงิน ธุรกิจพลังงาน และธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น

นอกจากนี้ ไอบีเอ็มยังเปิดเผยว่า ไอบีเอ็ม โกลบอล ไฟแนนซิ่ง (IBM Global Financing) เตรียมที่จะจัดสรรวงเงินสินเชื่อ 500 ล้านดอลลาร์ให้แก่คู่ค้าของซันที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อให้เปลี่ยนมาเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบของไอบีเอ็ม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของไอบีเอ็มที่จะเสริมสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายระบบไอทีหลังจากที่ผ่านพ้นภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจ

View :1351

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.