Home > Press/Release > ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ชี้การเแปลงศูนย์ข้อมูลคือสิ่งสำคัญในการแก้ปัญหาด้านไอทีของยุคเศรษฐกิจฐานความรู้

ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ชี้การเแปลงศูนย์ข้อมูลคือสิ่งสำคัญในการแก้ปัญหาด้านไอทีของยุคเศรษฐกิจฐานความรู้

แสดงให้ลูกค้าเข้าใจถึงความสำคัญของศูนย์ข้อมูลที่คล่องตัว เสมือนจริง อัตโนมัติ
และพร้อมใช้สำหรับระบบคลาวด์

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีที่จะช่วยให้องค์กรสามารถ นำประสิทธิภาพและความสามารถใหม่ๆ ไปใช้ในการปรับโครงสร้างพื้นฐานให้เหมาะสม ดึงความจุของระบบจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ได้ใช้งานกลับมาใช้ประโยชน์ และปรับปรุงรูปแบบการดำเนินงานตามความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปได้ นวัตกรรมเหล่านี้ ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นการประมวลผลแบบคลาวด์ที่ช่วยลดต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวม (TCO) ได้ถูกกล่าวถึงในวงกว้างภายในงานประชุม งานประชุมองค์กรประจำปีที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจัดโดยส่วนระบบสารสนเทศองค์กรและโทรคมนาคม บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ณ เวทีการประชุมนานาชาติโตเกียว ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

“ข้อมูลเป็นทรัพยากรดิบที่สามารถใช้งานได้อย่างจำกัด ดังนั้นองค์กรต่างๆ จึงต้องการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่สามารถแปลงข้อมูลให้กลายเป็นสารสนเทศที่ใช้ประโยชน์ได้ เทคโนโลยีที่มีอยู่ในระบบเสมือนจริงและการประมวลผลแบบคลาวด์ถือเป็นแนวทางเชิงกลยุทธ์และเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการรวบรวมทรัพยากรให้เป็นหนึ่งเดียว ตลอดจนสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน ยืดหยุ่น และบริหารจัดการได้โดยง่าย ซึ่งสิ่งนี้จะนำไปสู่ศูนย์ข้อมูลแบบเสมือนที่ได้รับการแปลงสภาพให้สามารถนำเสนอคุณประโยชน์ใน เชิงรูปธรรม ซึ่งครอบคลุมถึงความมีประสิทธิภาพ ความง่ายในการจัดการ และการประหยัดค่าใช้จ่าย” นายคลอส ไมเกลเซน หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว

การประชุม uVALUE ในปีนี้ จัดพร้อมกับงานฉลองครบรอบ 100 ปีของบริษัท ฮิตาชิ โดยให้ความสำคัญกับ “เทคโนโลยีที่สามารถพึ่งพาได้ในอีก 100 ปีข้างหน้า – การกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมแห่งสังคมและธุรกิจผ่านการสร้างสรรค์ที่ร่วมด้วยช่วยกัน” และภายในงานยังได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านการวิจัยที่มีอยู่ภายในกลุ่มบริษัท ฮิตาชิ รวมถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีส่วนช่วยให้บริษัท ฮิตาชิ จำกัด และธุรกิจในเครือของบริษัท สามารถนำผลิตภัณฑ์และบริการออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วและยกระดับคุณภาพชีวิตและธุรกิจให้ดีขึ้นได้ โดยในปีนี้ ไมเคิล เฮย์ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ของฝ่ายการดำเนินงานและวางแผนผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะนำเสนอวิธีการใช้โซลูชั่นเชิงนวัตกรรมสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าในปัจจุบันด้วย

เกี่ยวกับการประชุม Hitachi uVALUE Convention 2010

Hitachi uVALUE Convention 2010 ประกอบด้วยงานสัมนาและการอภิปรายแบบกลุ่มจำนวน 100 รายการภายใต้หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไอที เช่น เครือข่าย ระบบ โซลูชั่นความปลอดภัยและแพลตฟอร์มไอที การประมวลผลแบบคลาวด์และไอทีสีเขียว สำหรับรูปแบบหลักของการจัดงานในปีนี้ จะเน้นไปที่การกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมสังคมและธุรกิจผ่านการทำงานร่วมกัน ขยายมุมมองในทุกแง่มุมของธุรกิจไอทีของบริษัท ฮิตาชิ ซึ่งครอบคลุมถึงระบบจัดเก็บข้อมูลด้วย การประชุมครั้งนี้ยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการกว่า 100 รายการจากบริษัท ฮิตาชิ จำกัด รวมถึงศูนย์ข้อมูลระดับโลกที่มีขนาดเล็กและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามแนวคิด Harmonious Green Plan และ Project CoolCenter50 ของบริษัท ฮิตาชิ โดยแนวคิดดังกล่าวตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องลดการปล่อยคาร์บอนให้ได้ 330,000 ตัน และลดการใช้ไฟฟ้าให้มากถึง 50% ภายใน ปี 2555

แหล่งข้อมูลบนเว็บ
- บล็อกของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์: http://blogs.hds.com/michael; http://blogs.hds.com/claus
- ติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ทวิตเตอร์: http://twitter.com/HDScorp

View :1444

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.