Home > Press/Release > จ๊อบส์ ดีบี ผนึกกระทรวงไอซีทีและพันธมิตร รับเศรษฐกิจฟื้น เตรียมจัด “ มหกรรมสมัครงานออนไลน์ ”

จ๊อบส์ ดีบี ผนึกกระทรวงไอซีทีและพันธมิตร รับเศรษฐกิจฟื้น เตรียมจัด “ มหกรรมสมัครงานออนไลน์ ”

ชูงานว่าง 10,000 ตำแหน่งจากกว่า 100 บริษัท

จ๊อบส์ ดีบี กระทรวงไอซีที และองค์กรพันธมิตร เตรียมผนึกกำลังร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจชาติด้วยการสร้างงานให้ประชาชน เปิดรับสมัครงานกว่า 10,000 ตำแหน่ง ในมหกรรมสมัครงานออนไลน์ : by ครั้งที่ 6 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 17-19 กันยายน 2553 นี้ ชูระบบ E–Recruitment Solution และ Barcode ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดสรรพนักงานคุณภาพให้รวดเร็วยิ่งขึ้น มั่นใจยอดผู้ร่วมงานกว่า 80,000 คน

นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพและสมัครงานออนไลน์ผ่าน www.jobsdb.com มา ก ว่า 10 ปี กล่าวว่า มหกรรมสมัครงานออนไลน์จัดขึ้นต่อเนื่องกันมาปีนี้เป็นปีที่ 6 โดยจ๊อบส์ ดีบี ได้เป็นผู้ริเริ่มมหกรรมสมัครงานออนไลน์ แห่งแรกในประเทศไทย และถือว่าเป็นมหกรรมสมัครงานออนไลน์ที่ใหญ่ ทันสมัย และประสบความสำเร็จมากที่สุด ในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานและสมัครงานกว่า 50,000 ราย มีใบสมัครงานในตำแหน่งต่างๆ มากกว่า 490,000 รายการ ช่วยให้คนมีงานทำเพิ่มขึ้นกว่า 10,000 ตำแหน่ง นับเป็นความภูมิใจที่บริษัทฯ ได้มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไป เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมงานที่คาดว่าจะมีมากกว่า 8 0 , 000 คน พร้อมมีตำแหน่งงานนำเสนอกว่า 10 , 000 ตำแหน่ง จากภาวะเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวซึ่งทำให้ภาคธุรกิจมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น บริษัทฯ ได้นำระบบ E-Recruitment Solution ซึ่งเป็นการบูรณาการและการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ต ในการพัฒนาประสิทธิภาพ และประสิทธิผลให้แก่ระบบการสรรหาบุคลากร และเพื่อเป็นตัวกลางในการคัดกรองข้อมูลให้ตรงกับความต้องการของทั้งผู้ ประกอบการและผู้หางานให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ ทางจ๊อบส์ ดีบี ยังได้นำระบบบาร์โค้ดมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สมัครงาน โดยไม่ต้องนำประวัติ ( resume ) มาแต่อย่างใด เพียงเข้าไปลงทะเบียนก่อนเข้าร่วมงานที่ www.jobsdb.co.th/ce โดยในวันงานสามารถไปรับบาร์โค้ดการ์ดได้ที่หน้างาน ง่ายๆเพียงเท่านี้ และถือว่าเป็นการยกระดับการสมัครงานให้มีความทันสมัย สะดวก รวดเร็ว พร้อมสามารถสมัครงานหลายตำแหน่ง หลายบริษัทได้ภายในไม่กี่วินาที

ด้าน ดร.อาจิน จิรชีพพัฒนา ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า กระทรวงไอซีที มุ่งยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไอซีที เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและรายได้เข้าประเทศ รวมทั้งส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เกิดจากงานวิจัยสู่

ผู้ประกอบการ และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการประกอบธุรกิจ โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และดิจิทัล คอนเทนต์

“ ทางกระทรวงฯ ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของผู้ประกอบการและผู้กำลังหางานเป็นหลัก และได้มีการส่งเสริมให้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้กับการดำเนิน กิจกรรม และธุรกิจต่างๆ โดยงานมหกรรมสมัครงานออนไลน์ นับว่าเป็นประโยชน์ทางตรงสำหรับผู้ประกอบการและผู้กำลังหางานที่จะได้มี โอกาสพบปะกัน สำหรับ จ๊อบส์ ดีบี นับว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับการคิดค้น พัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์และระบบจัดการฐานข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้บริการที่มีทั้งผู้ประกอบการและผู้ที่กำลังหางานได้รับความ สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย ทางกระทรวงฯ จึงได้เข้ามาสนับสนุนกิจกรรมของบริษัทฯ โดยเฉพาะมหกรรมสมัครงานออนไลน์ในปีนี้ ” ดร.อาจิน จิรชีพพัฒนา กล่าว

ด้านความร่วมมือจากพันธมิตรหลัก ในปีนี้จ๊อบส์ ดีบี ได้รับเกียรติจากเครือธนาคารกสิกรไทย, บริษัท ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน), บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด ( มหาชน ), กลุ่มบริษัทเซ็นทรัล , หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น โดยในปีนี้ ทางไมโครซอฟท์ได้ให้การสนับสนุนในเรื่องของระบบ SQL Server 2008 R2 Datacenter Edition เซิร์ฟเวอร์คุณภาพสูงเวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะทำให้ระบบการจัดเก็บข้อมูลของผู้เข้าร่วมงานนับแสน มีความถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับระบบการจัดการและจัดเก็บข้อมูลที่ทางจ๊อบส์ ดีบี และพันธมิตรเตรียมพร้อมเพื่อรองรับผู้เข้าร่วมงาน Career Exhibition 2010 ในปีนี้

นอกจากบูธรับสมัครงานจากกว่า 100 บริษัทแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดเวลา 3 วัน อาทิ การวัดระดับภาษาอังกฤษ จากวอลสตรีท, การติวเข้มเตรียมความพร้อมเข้าสัมภาษณ์งาน ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพ โดย คริสโตเฟอร์ ไรท์, แนวคิดสีขาวกับการหางานได้ตรงใจคุณ โดย ดนัย จันทร์เจ้าฉาย, ธรรมบรรยาย หัวข้อ สบายใจ ชนะทุกสิ่ง โดย พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก, ไขความลับ อาชีพที่ใช่ ตามโหราศาสตร์ดวงขุมทรัพย์ดาวกระจก โดย อาจารย์มงกุฎ สิงหนันท์ และเทคนิคการพีอาร์ตนเองอย่างมืออาชีพ โดย คุณเอิร์ธ สายสว่าง เป็นต้น

View :1497

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.