Home > Press/Release > ฮิวเบิร์ต โยชิดะ นักคิดแห่งอุตสาหกรรมระบบจัดเก็บข้อมูลได้รับแต่งตั้งเป็น ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของสถาบันจัดเก็บข้อมูล (ดีเอสไอ)

ฮิวเบิร์ต โยชิดะ นักคิดแห่งอุตสาหกรรมระบบจัดเก็บข้อมูลได้รับแต่งตั้งเป็น ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของสถาบันจัดเก็บข้อมูล (ดีเอสไอ)

นายโยชิดะ เป็นรองประธานและเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท
ดำรงตำแหน่งแม่ทัพใหญ่ในการพัฒนาแนวทางการวิจัยของดีเอสไอ

ซานตาคลารา, แคลิฟอร์เนีย — 24 สิงหาคม 2553 — บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดเผยว่า นายฮิวเบิร์ต โยชิดะ รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของสถาบันจัดเก็บข้อมูล หรือ ดีเอสไอ (Data Storage Institute: DSI) องค์กรด้านการวิจัยและพัฒนาที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ โดยดีเอสไอเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการวิจัยของประเทศ อีกทั้ง ยังเป็นส่วนที่สำคัญยิ่งของชุมชนโลกในด้านการสร้างฐานความรู้และนวัตกรรม ตลอดจนบ่มเพาะความสามารถด้านการวิจัยสำหรับการวิจัยและพัฒนาระดับโลกในเทคโนโลยีระบบจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ นายโยชิดะจะเป็นหัวหน้าทีมในด้านการตรวจสอบและพัฒนาแนวทางปฏิบัติด้านเทคโนโลยีของดีเอสไอ รวมถึงระบุกิจกรรมและโปรแกรมการวิจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายของดีเอสไอ

การได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงบทบาทของนายโยชิดะในฐานะผู้นำทางความคิดของอุตสาหกรรมระบบจัดเก็บข้อมูลและระบบเสมือนจริง ทั้งนี้ นายโยชิดะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในแวดวงอุตสาหกรรม เนื่องจากเขาได้อุทิศตนเป็นเวลากว่า 35 ปี ในการผลักดันให้เกิดนวัตกรรมที่ครอบคลุมทั้งในอุตสาหกรรมระบบจัดเก็บข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเมื่อเดือนตุลาคม 2549 Byte and Switch ได้ยกย่องให้เขาเป็นหนึ่งใน “Storage Networking’s Heaviest Hitters” (ผู้มีบทบาทอย่างมากในด้านเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูล) และล่าสุดบล็อกของเขาที่ ชื่อว่า “Hu’s Blog” ได้รับการจัดอันดับให้ติดอยู่ใน “10 อันดับสูงสุดที่มีอิทธิพล” ภายในอุตสาหกรรมระบบจัดเก็บข้อมูลจาก Network World นายโยชิดะ ยังได้เขียนรายงานหลายฉบับเกี่ยวกับเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล (Storage Area Network: SAN), Fibre Channel, SAN แบบหลายโปรโตคอล และเทคโนโลยีระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริง นอกจากนี้เขายังเป็นที่ปรึกษาของคณะกรรมการบริหารในบริษัทด้านเทคโนโลยีอีกหลายแห่งอีกด้วย

เป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระบบจัดเก็บข้อมูลที่น่ายกย่อง และด้วยองค์ความรู้ตลอด จนวิสัยทัศน์ของเขาจะนำมาซึ่งประโยชน์อันมีค่ายิ่งสำหรับสถาบันจัดเก็บข้อมูลของเรา” ดร.แพนเทลิส โซโพคลิส อเล็ก โซปูลอส กรรมการบริหารสถาบันจัดเก็บข้อมูล กล่าว และว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมากสำหรับเราที่โยชิดะเข้า มาเป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ องค์กรของเราจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากแนวทางของคณะกรรมการชุดนี้เกี่ยวกับการพัฒนาแนวทางปฏิบัติด้านเทคโนโลยีของเรา รวมทั้งข้อเสนอแนะสำหรับโปรแกรมด้าน การวิจัยในอนาคตด้วย”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของสถาบันจัดเก็บข้อมูล และผมตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานที่น่าเคารพยิ่งในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับบทบาทของสถาบัน แห่งนี้ในฐานะของศูนย์การวิจัยและพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีระบบจัดเก็บข้อมูล” นายฮิวเบิร์ต โยชิดะ รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) บิรษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “การทำงานขององค์กร อย่าง ดีเอสไอ คือการสนับสนุนให้เกิดการบ่มเพาะนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ขั้นสูง ดังนั้นผมจึงรู้สึกตื่นเต้น อย่างมากที่จะได้นำเสนอความรู้และมุมมองที่จะช่วยผลักดันการดำเนินงานเหล่านี้ให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น”

ที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นายโยชิดะรับผิดชอบในด้านการกำหนดทิศทางเทคโนโลยีของบริษัท และเป็น ผู้นำองค์กรในด้านการช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถตอบสนองความต้องการเกี่ยวกับวงจรชีวิตของข้อมูลที่เป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับ ตลอดจนสามารถบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ รวมถึงความเสี่ยงด้านการดำเนินงานที่มีอยู่ โดยเขาถือเป็น ส่วนสำคัญในการผลักดันแนวทางการดำเนินงานของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ให้โดดเด่นในด้านระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงด้วยการใช้บริการระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ภายใน Hitachi Universal Storage Platform® และขยายครอบคลุมไปถึงระบบจัดเก็บข้อมูลต่างชนิดกันแบบเชื่อมต่อภายนอก นับตั้งแต่เข้าร่วมงานกับบริษัทในปี 2540 นายโยชิดะได้ทำงานในด้านการพัฒนามาตรฐานแบบเปิดสำหรับการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลและช่วยกำหนดกลยุทธ์ด้าน SAN, NAS (network attached storage) รวมถึงเทคโนโลยีข้อมูลและระบบจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย

ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมงานกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นายโยชิดะ ใช้เวลา 25 ปีในฝ่ายระบบจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ไอบีเอ็ม ที่ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งด้านบริหารเกี่ยวกับการดูแลประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ การพัฒนาซอฟต์แวร์ และการจัดการผลิตภัณฑ์ เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอรเนีย วิทยาเขตเบิร์กเลย์ ในสาขาคณิตศาสตร์

View :1526

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.