Home > Press/Release > จับจุด “ความตายของคนดัง” แพร่อีเมลไวรัสให้แฟนคลับ/ผู้ชื่นชอบข่าวคนดัง

จับจุด “ความตายของคนดัง” แพร่อีเมลไวรัสให้แฟนคลับ/ผู้ชื่นชอบข่าวคนดัง

ไซแมนเทคพบการแพร่ระบาดของอีเมลสแปม ซึ่งอาศัย “ชื่อของดาราหรือคนดังสร้างข่าวว่า เสียชีวิตในอุบัติเหตุเครื่องบินตก หรือรถชน” เพื่อให้ผู้สนใจติดตามข่าวคราวคนดัง หรือแฟนคลับ หลงกลเปิด URL หรือ ไฟล์แนบ เพื่อให้โปรแกรมภัยคุกคามทำการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของเราได้

ชื่อคนดังที่ถูกหยิบยกมาเป็นหัวเรื่องที่สแปมเมอร์ใช้สร้างข่าวปล่อยว่า เสียชีวิตแล้ว ก็เช่น บียอนเซ่, บอง โจวี, แบรด พิตต์, คาแมรอน ดิอาซ, เดวิด แบคแฮม, เกวน สเตฟานี, เจ.ซี., เจนนิเฟอร์ อนิสตัน, เคนยา เวสต์, ไมลี่ ไซรัส, นิโคล คิดแมน, โรนัลดิญโญ, ไทเกอร์ วูด, ทอม ครูซ โดยมีเนื้อข่าวในทำนองว่า เสียชีวิตพร้อมกับผู้ที่เดินทางไปด้วยอีก 34 คน จากอุบัติเหตุเครื่องบินชนกับภูเขา ขณะเตรียมลงสู่สนามบิน เพื่อกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของคนในการติดตามรายละเอียดให้มากขึ้น และยังเพิ่มความน่าเชื่อถือของข่าวด้วยการใส่ชื่อสำนักข่าว หรือชื่อคนดังอื่น ๆ ดังนั้น จึงไม่ควรเปิดลิงค์ หรือไฟล์แนบในอีเมลเหล่านี้ หากไม่ทราบที่มาแน่ชัดของผู้ส่ง

ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหว หรือความคิดเห็นต่าง ๆ ได้จาก http://www..com/connect/ blogs/malicious-spam-luring-victims-claims-celebrity-deaths หรือ หากสนใจพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของไซแมนเทค สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของไซแมนเทคตามรายละเอียดด้านล่าง

View :1834

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.