Home > Press/Release > คำชี้แจงจากดีแทค

คำชี้แจงจากดีแทค

2 สิงหาคม 2553 – บริษัท รับทราบจากข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ว่าคณะอนุกรรมาธิการเพื่อการศึกษาระเบียบ คำสั่งและกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้านการสื่อสาร สารสนเทศและโทรคมนาคมฯ ได้จัดทำรายงานเรื่องการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคน ต่างด้าวของบริษัทและได้แถลงข่าวพาดพิงถึงสถานะของบริษัทฯ

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ขอชี้แจงว่าโดยข้อเท็จจริงแล้ว คณะอนุกรรมาธิการฯ มิได้มีอำนาจหน้าที่ ในการตัดสินเรื่องใดๆ ที่เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวหรือการประมูล อีก ทั้งโดยข้อเท็จจริงแล้ว การประกอบธุรกิจของบริษัทก็เป็นไปโดยสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการประกอบ ธุรกิจของคนต่างด้าวทุกประการ ซึ่งในเรื่องนี้กระทรวงพาณิชย์ซึ่งเป็นองค์กรเดียวเท่านั้นที่เป็นผู้มี อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายในการดำเนินการตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคน ต่างด้าวก็ได้ให้คำรับรองมาโดยตลอดอยู่แล้ว

อย่างไรก็ดี บริษัทจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดที่สุดโดยจะถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและจะถือว่าการกล่าวหาบริษัทเช่นนี้เป็นเรื่องร้ายแรง โดยบริษัทจะพิจารณาดำเนินมาตรการต่างๆทางกฎหมายต่อไป

อนึ่ง เนื่องจากในระยะนี้ บริษัทยังอยู่ในช่วงที่กทช.ห้ามมิให้ผู้ประกอบการเปิดเผยข้อมูลต่างๆอัน เกี่ยวเนื่องกับการประมูล ดังนั้นจึงเป็นการยากที่บริษัทจะสามารถระงับข่าวลือต่างๆเช่นนี้ได้ทันท่วง ที บริษัทจึงใคร่ขอให้กทช.ได้โปรดเข้ามาให้ความกระจ่างในเรื่องกระบวนการตรวจ สอบคุณสมบัติผู้เข้าประมูล 3G เพราะกทช.เป็นองค์กรเหมาะสมที่สุดที่จะขจัดความพยายามต่างๆที่จะขัดขวางกระบวนการประมูล 3G.

View :1407

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.