Home > Press/Release > เดลล์ ปูพรมกลยุทธ์การตลาดเจาะตรงมัดใจกลุ่มคอนซูเมอร์ทั่วประเทศ

เดลล์ ปูพรมกลยุทธ์การตลาดเจาะตรงมัดใจกลุ่มคอนซูเมอร์ทั่วประเทศ

ด้วยกิจกรรม ‘อัพ เทรนด์ ล่า QR CODE’ ทั่ว กทม. จับมือแบรนด์ดังจัดโรดโชว์เสริมความเป็นตัวตน
- หลังดันยอด แฟนคลับ เฟสบุ๊ค พุ่งติดอันดับ 1 ของเว็บไซต์ไอทีเมืองไทย -

หลังจากกระโดดลงสู่ตลาด ‘คอนซูเมอร์’ ได้ไม่นาน ‘เดลล์’ ก็สามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้นอย่างน่าจับตา ล่าสุดเดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบผสมผสานที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าโดยตรง ผ่านการโฆษณาแบบครบครันทางรถไฟฟ้า BTS และกระจายติดตั้ง ป้ายโฆษณาอันทันสมัยริมถนนสายหลักกว่า 50 จุดทั่ว กทม. พร้อมสร้างสรรค์กิจกรรม ‘เดลล์ ท้าสมองประลองกึ๋น (DELL QR CODE HUNT)’ ชวนล่า QR CODE ตามสื่อโฆษณา และสถานที่ต่างๆ ที่มี DELL QR CODE ปรากฎ เพื่อร่วมตอบปัญหามันส์ๆ ผ่าน เฟสบุ๊ค สะสมแต้มลุ้นรับรางวัล DELL Inspiron N4010 มูลค่า 23,990 บาท และรางวัลโดนใจอื่นๆ รวมกว่า 200,000 บาท รวมทั้งจับมือแบรนด์ดังเดินสายสะท้อนความเป็น ‘ตัวตนของคุณ’ ตามมหาวิทยาลัยชั้นนำและอาคารสำนักงานชื่อดังทั่วประเทศ ตบท้ายด้วยการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ค 2 รุ่นล่าสุด ‘DELL Inspiron N4030 และ M301Z’

นายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มคอนซูมเมอร์ ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ เดลล์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปลายไตรมาส 3 ของปีนี้ เดลล์ ได้วางกลยุทธ์ ในการเจาะกลุ่มตลาด ‘คอนซูเมอร์’ แบบครบวงจร หลังผลตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา เดลล์ ได้อาศัยการเข้าถึงผ่านการใช้ Social Network Strategy เป็นหลัก และสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ให้ แฟนคลับ ได้ร่วมสนุกในรูปแบบที่แตกต่าง จนทำให้ล่าสุด เดลล์ เฟสบุ๊ค ก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ของเว็บไซต์ธุรกิจไอทีที่มีการใช้ เฟสบุ๊ค เป็นสื่อกลางการสื่อสารในเมืองไทย ด้วยจำนวนแฟนกว่า 17,000 คน ภายใน 1 ปี และจากการขยายฐานลูกค้าดังกล่าว เดลล์ จึงเสริมความแกร่งอีกขั้น ด้วยการใช้ Out of Home Media ผ่าน รถไฟฟ้า BTS และป้ายโฆษณาทันสมัย Mupi เพื่อสื่อถึงภาพลักษณ์แบรนด์และสินค้าใหม่ ตลอดจนการเชิญชวนร่วมเป็น แฟนคลับ เดลล์ ผ่านเฟสบุ๊ค โดยจะเริ่มกระจายให้เห็นตั้งแต่เดือนกันยายน เป็นต้นไป

“เดลล์ วางแผนต่อยอดการจัดกิจกรรมผ่าน เฟสบุ๊ค อย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมล่าสุดที่จะนำเสนอ คือ ‘เดลล์ ท้าสมองประลองกึ๋น (DELL QR CODE HUNT)’ ที่ผนึกความแกร่งระหว่างการใช้ Out of Home Media และ Social Network เข้าด้วยกัน โดยเปิดโอกาสให้แฟนคลับเดิม หรือผู้ที่สนใจทั่วไปสมัครเป็นแฟนคลับ เดลล์ และร่วมค้นหา QR CODE ตามสื่อโฆษณาต่างๆ สแกนและร่วมตอบคำถามเพื่อลุ้นรับ โน๊ตบุ๊ค DELL Inspiron N4010 ทุกเดือนตั้งแต่บัดนี้ถึงพฤศจิกายน ศกนี้ พร้อมของรางวัลอื่นๆ จากเดลล์ มูลค่ากว่า 200,000 บาท ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/DellThaiClub” นายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ กล่าว

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเสริมและตอกย้ำแนวคิดทางการตลาดที่ว่า ‘เดลล์ของคุณ ตัวตนของคุณ’ นั้น นายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ อธิบายในส่วนดังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ล่าสุด เดลล์ ได้ร่วมกับ อินเทล และ ลอรีอัล ในการจัดกิจกรรมโรดโชว์ ‘เดลล์ เปิดเผยความเป็นคุณ’ (Unleash the Real Side of You by DELL) เพื่อพัฒนาศักยภาพของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยความแข็งแกร่งด้าน Know How ที่เดลล์มีมาใช้ในการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มเป้าหมาย เพื่อก้าวสู่โลกแห่งอนาคตอย่างมั่นใจและสะท้อนความเป็นตัวตนที่แท้จริง โดย เดลล์ ได้เข้าไปมีบทบาทในการนำเสนอเทคนิคการนำไอทีเข้าไปพัฒนาภาพลักษณ์ให้เป็นที่ยอมรับในสังคม โดยจะเริ่มจัดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายน ศกนี้ \ตามมหาวิทยาลัยชั้นนำ และอาคารสำนักงานทั่วประเทศ”

ทั้งนี้ สินค้าใหม่จากเดลล์ที่พร้อมจะนำเสนอสู่ตลาดนั้น ณ ปัจจุบัน ประกอบด้วย โน๊ตบุ๊ค 2 รุ่นล่าสุด คือ ‘DELL Inspiron N4030 ที่สุดแห่งความคุ้ม มาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ ชัด เต็มตา ขนาด 14” ในราคาเบาๆ เพียง 15,990 บาท และ M301Z’DELL โน๊ตบุ๊คขนาดกะทัดรัด บางเพียง 24 มม.น้ำหนักเบาเพียง 1.77 กก. ครบครันด้วย Brush Metal Finger print และ AMD Low Voltage ในราคา 21,990 บาท ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว

View :1390

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.