Home > Press/Release > ‘แซส’ เข้าซื้อกิจการ ‘เมมเม็กซ์’ ธุรกิจซอฟต์แวร์ด้านข่าวกรองในอังกฤษ

‘แซส’ เข้าซื้อกิจการ ‘เมมเม็กซ์’ ธุรกิจซอฟต์แวร์ด้านข่าวกรองในอังกฤษ

September 14th, 2010 Leave a comment Go to comments

เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาดด้านความมั่นคงระดับชาติและการบังคับใช้กฎหมายที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว

บริษัท แซส ผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์และบริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุกิจ (Business Analytics) เข้าซื้อกิจการบริษัท เมมเม็กซ์ ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการข่าวกรอง ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการข่าวกรอง เสริมความมั่นคงสาธารณะให้แข็งแกร่งขึ้น ตลอดจนป้องกันและยับยั้งอาชญากรรม การก่อการร้าย และภัยคุกคามอื่นๆ โดยบริษัทแห่งนี้มีฐานที่มั่นที่แข็งแกร่งอย่างมากในตลาดด้านการบังคับใช้กฎหมายและความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ

นายจิม กูดไนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท แซส กล่าวว่า บริษัท แซส เป็นผู้ที่มีบทบาทรายหนึ่งในตลาดด้านความมั่นคงแห่งมาตุภุมิและความปลอดภัยสาธาราณะ และบริษัทมีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำระดับโลก “การเข้าซื้อบริษัท เมมเม็กซ์ ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญของแนวทางระดับโลก ในการปรับปรุงข้อเสนอสำหรับตลาดด้านการบังคับใช้กฎหมาย ความยุติธรรมทางอาญา ความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ และข่าวกรองให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ผมต้องการให้บริษัท แซส เป็นบริษัทแรก ที่หน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยสาธารณะขอรับความช่วยเหลือ เกี่ยวกับการนำการวิเคราะห์ไปใช้ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านอาชญากรรมและการคุ้มครองพลเมืองของตน”

นายเอียน มาโนชา กรรมการบริหารของบริษัท แซส ในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ซึ่งจะดำรงตำแหน่งเป็นประธานของบริษัท เมมเม็กซ์ กล่าวว่า “ในหลายๆ ประเทศนั้น ตลาดด้านการบังคับใช้กฎหมาย ความยุติธรรม ความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ และข่าวกรองทางการทหาร ได้ถูกแบ่งแยกออกจากกันอย่างชัดเจน โดยแต่ละหน่วยงานจะเก็บรักษาข้อมูลของตนเอาไว้เอง ขณะนี้บริษัท แซส กำลังขยายขีดความสามารถให้ทุกหน่วยงาน สามารถแบ่งปันและใช้ข้อมูลร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะครอบคลุมทั้งในระดับท้องถิ่น ประเทศ และโลก ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างข้อมูลพยากรณ์และการป้องกันอาชญากรรมต่างๆ”

ทั้งนี้ บริษัท เมมเม็กซ์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองกลาวโกว์ สก็อตแลนด์ ได้รับการยอมรับและความเชื่อถือเป็นอย่างดีในชุมชนด้านการบังคับใช้กฎหมาย โดยมีลูกค้าระดับโลกหลายราย อาทิ สำนักงานตำรวจด้านการสำรวจและขนส่ง เบดฟอร์ดเชียร์, สำนักงานตำรวจแห่งรัฐเดลาแวร์ มิชิแกน นิวแฮมเชียร์ และเพนซินวาเนีย สำนักงานสืบสวนสอบสวนจอร์เจีย กลุ่มแจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับการก่อการร้ายเมืองแคนซัส ศูนย์การสนธิข่าวโอไฮโอตะวันออกเฉียงเหนือ สำนักงานตำรวจประจำลอสแองเจอลิสและฟิลาเดลเฟีย ศูนย์ข่าวกรองแคลิฟอร์เนียกลาง สำนักงานตำรวจเบไลซ์ สำนักงานตำรวจรัฐอัลบาเนีย และสำนักงานคณะกรรมการสหประชาชาติว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรม รวมถึงศูนย์การสนธิข่าวสหรัฐ 13 แห่ง

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ยังจะทำให้บริษัท แซส สามารถตอบสนองความต้องการของศูนย์การสนธิข่าว ( Fusion Center) ซึ่งเป็นการรวมทรัพยากรของหน่วยงานด้านการบังคับใช้กฎหมายจำนวนมากเข้าไว้ด้วยกัน และเป็นตลาดเกิดใหม่ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง โดยขณะนี้มลรัฐและเมืองขนาดใหญ่หลายแห่งของประเทศสหรัฐอเมริกาต่างก็มีศูนย์สนธิข่าวที่กำลังใช้งานเทคโนโลยีของเมมเม็กซ์อยู่

บริษัท แซส ตั้งใจที่จะขยายธุรกิจไปทั่วโลก ภายใต้การดำเนินงานของทีมการบริหารจัดการ ที่มีอยู่เดิม โดย คาร์ริค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท เมมเม็กซ์ เชื่อว่าทั้งสองบริษัท สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว “การรวมข้อเสนอระบบธุรกิจอัจฉริยะและการวิเคราะห์ขั้นสูงของบริษัท แซส เข้ากับข้อเสนอการบริหารจัดการด้านข่าวกรอง การประมวลผลสารสนเทศ และการสืบค้นภายในองค์กรขนาดใหญ่ของบริษัท เมมเม็กซ์ สำหรับส่วนความมั่นคงสาธารณะ ถือเป็นข้อเสนอที่โดดเด่นอย่างมากในพื้นที่ตลาดแห่งนี้”

มาตรการครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท แซส เกี่ยวกับการเข้าซื้อบริษัทต่างๆ ที่มีเทคโนโลยีสำคัญ ซึ่งจะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพหรือขยายสายผลิตภัณฑ์ของบริษัท แซส ที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น โดยการเข้าซื้อบริษัท เมมเม็กซ์ จะทำให้บริษัท แซส สามารถจัดตั้งองค์ประกอบที่สำคัญของธุรกิจในแบบสากล ที่สามารถจำหน่ายได้ทั้งโซลูชั่นบริษัท แซส และบริษัท เมมเม็กซ์ แก่ชุมชนด้านความมั่นคงแห่งชาติ ข่าวกรอง และการบังคับใช้กฎหมายได้

อย่างไรก็ตาม ทั้งบริษัท แซส และบริษัท เมมเม็กซ์ เป็นบริษัทที่ยังไม่ได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้นเงื่อนไขทางการเงินของการเข้าซื้อในครั้งนี้จึงไม่ได้รับการเปิดเผย

การประกาศการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยในการประชุม The Premier Business Leadership Series ณ กรุงเบอร์ลิน ซึ่งเป็นงานประชุมระดับนานาชาติ

View :1351

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.