Home > Press/Release > มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สครั้งที่ 10

มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สครั้งที่ 10

September 15th, 2010 Leave a comment Go to comments

“ปลดพันธนาการความคิดสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนขององค์กร”

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วันที่ 15 กันยายน 2553 : มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สครั้งที่ 10 “ปลดพันธนาการความคิดสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนขององค์กร” ปีที่ 10 ของมหกรรมการรวมตัวนักพัฒนาและผู้ใช้งานซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ส่งผลให้องค์กรชั้นนำและธุรกิจ SME ในประเทศไทยหันมาใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางธุรกิจและพัฒนาองค์กรได้อย่างยั่งยืน

ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ภายใต้การกำกับของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ดำเนินกิจกรรมด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ และให้ความสำคัญกับ การผลักดันการใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ซึ่งถือเป็นซอฟต์แวร์ที่สอดคล้องกับนโยบายของแผนแม่บทไอซีที และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 10เพราะซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สเป็นซอฟต์แวร์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สามารถนำมาพัฒนา ต่อยอดสู่อุตสาหกรรมการผลิตซอฟต์แวร์ การให้บริการ เป็นซอฟต์แวร์พื้นฐานที่ควรส่งเสริมสำหรับการใช้งานของ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายมากถึง 50 % ของมูลค่าซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ทั่วไป

งานมหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ครั้งที่ 10 ในชื่อ “ปลดพันธนาการทางความคิดสู่ความสำเร็จขององค์กรที่ยั่งยืน” ที่จัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายน – 1 ตุลาคม 2553 ณ ห้องคอนเวนชันฮออล์ 1-6 อาคารปัญญาภิวัฒน์ สถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี มีกิจกรรมและหัวข้อการบรรยายถึงยุทธศาสตร์ นโยบายและการติดตามผล รวมถึง กรณีศึกษา ในด้านการใช้งานในองค์กร โดยเฉพาะความสำเร็จการใช้งานใน รัฐวิสาหกิจ และเอกชนอีกหลายหน่วยงาน ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีของประเทศและชาวไทยที่จะได้รู้จัก ได้ทดลองใช้ซอฟต์แวร์ที่คนไทยเป็นทั้งผู้ผลิต และผู้พัฒนา และให้บริการ ทำให้ลดต้นทุนในการจัดซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์แล้ว รวมทั้งยังทำให้เกิดการส่งเสริมให้เยาวชนได้ตระหนักและเรียนรู้การใช้ซอฟต์แวร์อิสระ ควบคู่ไปกับการใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ด้วยอีกแขนงหนึ่ง

การจัดงานมหกรรมโอเพนซอร์สในครั้งนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่กลุ่มผู้ใช้ระดับองค์กรในประเทศไทยมีการตอบรับการใช้งานซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สอย่างสูง ซึ่งจะเห็นได้จาก การได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานชั้นนำจากภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ที่เล็งเห็นความสำคัญของการใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส รวมถึงได้ให้เกียรติและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย สถาบันเทคโนโลยี ปัญญาภิวัฒน์ บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชมรมเทคสารสนเทศรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย สหพันธ์อุตสาหกรรมการพิมพ์ โดยหัวข้อและเนื้อหาของการสัมมนาจะอัดแน่นไปด้วยข้อมูลที่คัดสรรมาสำหรับความต้องการขององค์กรในลักษณะต่าง ๆ และ พลาดไม่ได้กับกรณีศึกษาขององค์กรที่ไม่เคยเปิดตัวมาก่อน เหมาะสำหรับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานที่สามารถเรียนรู้และปรับใช้ในอนาคต นอกจากนี้ยังควบคู่ไปกับกิจกรรมของนักพัฒนาโอเพนซอร์สแนวหน้าของเมืองไทยที่มารวมตัวกันทำกิจกรรม ระดมสมอง และ วางแผนการพัฒนาโอเพนซอร์สในอนาคต

View :1513

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.