Home > Press/Release > เอชพีตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำการให้บริการ กราฟฟิกโซลูชั่นชั้นนำแก่ธุรกิจ

เอชพีตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำการให้บริการ กราฟฟิกโซลูชั่นชั้นนำแก่ธุรกิจ

เอชพีประกาศเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีกราฟฟิกอาร์ตชั้นนำของบริษัท ในงานแสดงนวัตกรรมเครื่องพิมพ์และอุปกรณ์การพิมพ์นานาชาติของเกาหลี ประจำปี 2010 (Korea International Printing Machinery & Equipment Show) หรือ โดยโซลูชั่นต่างๆ อันล้ำสมัยที่นำมาเผยโฉมล่าสุดนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้มืออาชีพด้านกราฟฟิกอาร์ตได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านการตลาดที่มากยิ่งกว่าเดิม พร้อมทั้งยังช่วยลดปริมาณการปลดปล่อยคาร์บอนลงได้อีกด้วย

จอห์น โซโลมอน รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ อุตสาหกรรมการพิมพ์กำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงจากระบบ การพิมพ์แบบอะนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอลอย่างรวดเร็ว องค์กรธุรกิจต่างๆ จะต้องตักตวงประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้ในตลาดปัจจุบัน เพื่อปิดประตูความเสี่ยงที่จะ เพลี่ยงพล้ำให้กับคู่แข่ง ” จากการประเมินของ Pira ในปี 2008 การพิมพ์ระบบดิจิตอลครองสัดส่วนอยู่ที่ร้อยละ 12 ของตลาดการพิมพ์ทั้งหมด และจะเติบโตสูงสุดถึงร้อยละ 20.9 ภายในปี 2014 นั่นย่อมหมายถึงผู้ให้บริการงานพิมพ์ ( Print Service Providers : PSPs) จะสามารถสร้างโอกาสการเติบโตใหม่ๆ ในด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอล ”

ไฮไลท์สำคัญของการประกาศล่าสุดของเอชพีในงาน KIPES 2010 ได้แก่

— การประกาศผลผู้ชนะรางวัล “ Asia Pacific and Japan Digital Print Awards 2010 ครั้งที่สาม ” ของเอชพี ซึ่งรางวัลดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องความสำเร็จ และผลงานนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นในแวดวงการการพิมพ์และการออกแบบตราผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ทั่วทั้งภูมิภาค โดยเป็นผลงานที่พิมพ์โดยแท่นพิมพ์ดิจิตอล Indigo

— เอชพีให้การสนับสนุนแก่สมาคม Digital Solutions Cooperative (Dscoop) ในการจัดการประชุมสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกราฟฟิกอาร์ตเป็นครั้งแรกในภูมิภาคที่จัดขึ้นพร้อมกันกับงาน KIPES 2010 ในปีนี้ โดยเอชพีเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของการจัดงาน พร้อมทั้งประสานงานอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการอำนวยการของสมาคม Dscoop Asia Pacific และผู้นำของ Dscoop North America รวมทั้งในด้านการรวบรวมเหล่าผู้เชียวชาญด้านอุตสาหกรรมดังกล่าวมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในงานนี้ด้วย

— ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมกราฟฟิกอาร์ตจะสามารถให้บริการ โซลูชั่นด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลที่มีความคุ้มค่าและล้ำสมัย ให้แก่องค์กรธุรกิจ / เจ้าของแบรนด์ ผ่านการใช้ชุดผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีกราฟฟิกอาร์ตชั้นนำของแวดวงอุตสาหกรรม

— แท่นพิมพ์ดิจิตอล HP Indigo W7200 Digital Press ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในครั้งนี้ เป็นแท่นพิมพ์แบบคู่ และสามารถป้อนกระดาษได้อย่างต่อเนื่อง ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีคุณภาพดั่งระบบการพิมพ์แบบออฟเซ็ทและมีประสิทธิภาพการทำงานสูง เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจด้วยบริการแอพพลิเคชั่นสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่สร้างกำไร แท่นพิมพ์รุ่นนี้สามารถพิมพ์แบบสี่สีด้วยอัตราความเร็ว 240 หน้าต่อนาที และ แบบขาวดำที่อัตราความเร็ว 960 หน้าต่อนาที

— เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ถึงร้อยละ 10 ด้วยคุณสมบัติพิเศษ HP Indigo 7500 Digital Press Intelligent Automation เครื่องพิมพ์ HP Indigo 7500 Digital Press รุ่น ใหม่ที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพมากกว่าเดิมนี้จะมาพร้อมกับ เทคโนโลยี UV Coater เป็นครั้งแรกในตลาดเอเชียแปซิฟิก

— HP Indigo 3550 Digital Press เป็นแท่นพิมพ์ระดับ เริ่ม ต้นใช้งานที่อาศัยการลงทุนต่ำ โดยจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในงานนี้เช่นกัน แท่นพิมพ์รุ่นนี้จะมอบทางเลือกที่คุ้มค่าให้แก่ลูกค้าที่กำลังมองหาแท่น พิมพ์ดิจิตอลที่ให้คุณภาพในระดับเดียวกันกับระบบการพิมพ์แบบออฟเซ็ท รวมทั้งประโยชน์จากความสามารถในการใช้งานอเนกประสงค์ระบบดิจิตอล

— ผู้ให้บริการงานพิมพ์ที่มอบบริการเสริมมูลค่าด้านการตลาดสามารถออกแบบปกซีดี / ดีวีดี ให้แก่ลูกค้าได้ตามต้องการแบบมืออาชีพด้วย LightScribe Direct Disc Labeling

— เพิ่มมูลค่าการลงทุนในปัจจุบันของคุณให้มากที่สุดได้ง่ายๆ โดยการผสานระบบการพิมพ์แบบออฟเซ็ทเข้ากับเทคโนโลยี HP Thermal Inkjet (TIJ) พร้อมมอบโซลูชั่นการพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทที่คุ้มค่าอย่างยิ่ง

ตักตวงประโยชน์สูงสุดจากความชำนาญระดับแนวหน้าของเอชพีในด้านอุตสาหกรรมกราฟฟิก

เอ ชพีเดินหน้าเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้แก่ผลิตภัณฑ์ด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลอย่าง ต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญ และความเป็นผู้นำของบริษัทในด้านอุตสาหกรรมกราฟฟิกในการต่อยอดทางธุรกิจ

— ลูกค้าของเอชพีจะสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากองค์ความรู้ความชำนาญและความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของเอชพี ดังที่ได้จะเห็นได้จากส่วนแบ่งการตลาดของเครื่องพิมพ์ HP Indigo ซึ่งสูงถึงร้อยละ 76 ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2010 นอกจากนี้ปริมาณหน้าที่พิมพ์ได้จากเครื่องพิมพ์ HP Indigo ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 37 ในปี 2010 เมื่อเทียบกับปี 2009

— สมาคม Dscoop Asia-Pacific มอบโอกาสพิเศษให้แก่สมาชิกในแวดวงอุตสาหกรรม ในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรธุรกิจของตนเอง เพื่อให้สามารถคว้าโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจไม่ให้หลุดมือ พร้อมทั้งเปิดช่องทางการตลาดใหม่ๆ นอกจากนี้ Dscoop ยังมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มมูลค่าจากความร่วมมือในระดับภูมิภาคให้มากที่สุด เพื่อเป็นประโยชน์กับสมาชิกสมาคมในการนำข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญไปใช้ รวมทั้งโซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอลที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทผลิตแท่นพิมพ์ชั้นนำของโลก สมาคม Dscoop ก่อตั้งโดยกลุ่มผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์ HP Indigo และทีมงาน HP Indigo ในปี 2005 โดยเป็นสมาคมผู้ใช้งาน HP Indigo Press ที่เน้นผู้ใช้งานเป็นหลัก ( user-driven community) การประชุมของสมาคม Dscoop ที่ผ่านมา ได้เปิดโอกาสพิเศษสุดให้แก่ผู้เข้าร่วมกว่า 700 คน ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จากผู้นำในอุตสาหกรรมกราฟฟิกอาร์ตทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเบนนี่ ลันดา ผู้ก่อตั้งเครื่องพิมพ์ Indigo ผู้บริหารของเอชพี และผู้ให้บริการโซลูชั่นการพิมพ์ชั้นนำทั่วโลก อาทิ Consolidated G raphics , RPI Communisis Datam, Wing Hung และอื่นๆ อีกหลายราย นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงโซลูชั่นของเหล่าพันธมิตรด้านการพิมพ์ Workflow และ พื้นผิว ( finishing ) กว่า 30 ราย และลูกค้าผู้ใช้งาน HP Indigo ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังสามารถขยายเครือข่ายธุรกิจพร้อมทั้งเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้

— พร้อมกันนี้ เอชพียังได้ประกาศผลผู้ชนะรางวัล Asia Pacific and Japan HP Digital Print Awards 2010 ครั้งที่สาม ในงานกาล่า รางวัลดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว ทำให้คุณภาพของผลงานที่ส่งเข้าประกวดบ่งชี้ถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอลของเหล่า ผู้ให้บริการงานพิมพ์ โดยในปีนี้เอชพีได้รับผลงานที่ส่งมาร่วมประกวดกว่า 350 ผลงาน จาก 14 ประเทศ

ก้าวสู่ความสำเร็จก่อนใครด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิผลที่เหนือกว่า

ชุดผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลล่าสุดของเอชชีสามารถมอบแอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย โอกาสทางธุรกิจที่คุ้มค่า และช่วยให้ ผู้ให้บริการงานพิมพ์เดินหน้าต่อยอดธุรกิจใหม่ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ โซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอลกราฟฟิกที่สำคัญของเอชพีที่นำมาแสดงในงาน KIPES 2010 รวมไปถึง

— เครื่องพิมพ์พิมพ์ดิจิตอล HP W7200 Digital Press ที่ผสานรวมเอาคุณภาพของระบบการพิมพ์แบบออฟเซ็ทอันเป็นที่ประจักษ์แล้วของ HP Indigo เข้ากับประสิทธิภาพล้ำสมัยที่จำเป็นเพื่อความเป็นเลิศในสภาพแวดล้อมการผลิตชิ้นงานอันหลากหลาย ซึ่งรวมไปถึง การพิมพ์หนังสือตามความต้องการ และมีจำนวนพิมพ์ ไม่สูง ( short-run) แคมเปญสื่อโฆษณาทางไปรษณีย์ ( Direct Mail ) ที่ออกแบบตามความต้องการและมีปริมาณพิมพ์สูง สิ่งพิมพ์ประเภททรานส์โปรโมชั่น ( Transpromotional statements ) ที่มีปริมาณพิมพ์สูง และอื่นๆ

— เครื่อง พิมพ์ดิจิตอล HP 7500 Digital Press ที่เปิดตัวในงาน KIPES จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี UV Coater ภายใน จาก GMP เครื่องพิมพ์รุ่นนี้เป็นเครื่องพิมพ์ที่สามารถทำงานได้แบบอัตโนมัติสูง ที่เข้ามายกระดับการพิมพ์ดิจิตอลระบบป้อนแผ่น ทั้งในด้านคุณภาพ ความวางใจได้ และประสิทธิภาพการทำงาน เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้แทนที่เครื่องพิมพ์ออฟเซ็ตระบบแอนะล็อกขนาดกลางและขนาดเล็ก และเพื่อจัดการกับแอพพลิเคชั่นที่มีมูลค่าสูง อาทิ สื่อทางการตลาดที่มีข้อมูลแปรผันเป็นหัวใจสำคัญ สมุดภาพ และ สื่อโฆษณาทางไปรษณีย์ ที่ปรับแต่งให้เหมาะกับผู้รับเฉพาะราย

— เครื่องพิมพ์ HP Indigo 3550 รุ่นใหม่ ให้คุณภาพของระบบการพิมพ์แบบออฟเซ็ท โดยมีการลงทุนเริ่มต้นต่ำ จึงเหมาะสำหรับลูกค้าที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจด้านแอพพลิเคชั่นการพิมพ์ดิจิตอล นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ HP Indigo 3550 ยังมอบประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า สามารถใช้งานง่าย และยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยระบบการรีไซเคิลน้ำมันที่ใช้ในกระบวนการพิมพ์

— ผู้ให้บริการงานพิมพ์ สามารถออกแบบปกซีดี / ดีวีดี ให้แก่ลูกค้าได้ได้ตามต้องการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้านหมึกพิมพ์และกระดาษป้ายฉลาก โดยใช้ไดร์ฟที่มีเทคโนโลยี LightScribe และสื่อที่มีซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบป้ายฉลาก นอกจากนี้ ยังสามารถดาวน์โหลดเทมเพลตได้ฟรี เพื่อใช้งานในทั้งในเชิงธุรกิจและส่วนตัวจากเว็บไซต์ www.lightscribe.com

— ผู้ให้บริการงานพิมพ์ สามารถ เพิ่มมูลค่าการลงทุนในปัจจุบันของตนเองได้ง่ายๆ ด้วยการผสานรวมเทคโนโลยี HP Thermal Inkjet (TIJ) ที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้ากับระบบแท่นพิมพ์แบบออฟเซ็ตที่มีอยู่ เพื่อให้ได้โซลูชั่นการพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทที่มีมูลค่าสูง เทคโนโลยี HP TIJ จะช่วยให้งานพิมพ์ที่ได้ความคมชัดสูงและสามารถปรับขยายขนาดการใช้งานได้ จึงนับว่าเป็นโซลูชั่นที่สามารถปรับใช้ได้ตามความต้องการและคุ้มค่า โดยมีค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของ การนำมาใช้งาน และการพิมพ์ในระดับต่ำ ไม่เพียงเท่านี้ ผู้ให้บริการงานพิมพ์ และลูกค้ายังสามารถชมโซลูชั่นอันโดนเด่นอื่นๆ ของเอชพีได้จาก HP Speciality Printing Systems (SPS) ได้ที่บูธของเอชพี ที่จัดแสดงร่วมกับพันธมิตรอื่นๆ โซลูชั่นดังกล่าวรวมไปถึง Variable Data Imprinting, Short Run Colour Label Printing, Product Identification และ LightScribe Duplicators.

เอชพีเป็นผู้นำในการพลิกโฉมหน้าการพิมพ์ระบบดิจิตอลแบบ on-demand เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการพิมพ์

เอชพีเดินหน้าต่อยอดความพยายามเพื่อความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมด้วยชุดผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ HP Indigo Digital Presses เพื่อตอบโจทย์ความต้องการโซลูชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มีมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมประสิทธิภาพกำทำงานและความสามารถในการสร้างกำไรให้กับผู้ประกอบธุรกิจ เครื่องพิมพ์ HP Indigo ยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น

— เครื่องพิมพ์ดิจิตอล HP Indigo 7500 Digital Press ใช้พลังงานต่อหน้ากระดาษที่พิมพ์น้อยกว่าสูงสุดถึงร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์รุ่นก่อน และยังโดดเด่นด้วยระบบการ รีไซเคิลน้ำมันที่ใช้ในกระบวนการพิมพ์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อขจัดความจำเป็นในการใช้น้ำมันในการพิมพ์ภาพเพิ่มเติม

— เครื่องพิมพ์ดิจิตอล HP Indigo W7200 ใช้พลังงานต่อหน้ากระดาษที่พิมพ์น้อยกว่าสูงสุดถึงร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์รุ่นก่อน และยังมีระบบการ รีไซเคิลน้ำมันที่ใช้ในกระบวนการพิมพ์ ที่สามารถลดการใช้น้ำมันสำหรับพิมพ์ภาพได้ถึงร้อยละ 50

นอกจากนี้ ปัจจุบันยังมีสารตั้งต้นทางเคมี ( Substrate) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 800 ชนิดที่สามารถใช้กับเครื่องพิมพ์ดิจิตอลตระกูล HP Indigo ได้

View :2056

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.