Home > Press/Release > “PMD PLUS” ปฏิรูปวงการเพลง ดัน You2Play เพิ่มแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม และดิจิตอลคอนเท้นท์ ก้าวสู่ดิจิตอลมีเดียครบวงจรที่สุดในไทย

“PMD PLUS” ปฏิรูปวงการเพลง ดัน You2Play เพิ่มแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม และดิจิตอลคอนเท้นท์ ก้าวสู่ดิจิตอลมีเดียครบวงจรที่สุดในไทย

“แพลตตินัมฯ” เจ้าแห่งตลาดดิจิตอลคอนเท้นท์กว่า 8 ปี และเป็นผู้นำตลาดเพลงอินดิเพนเด้นท์ เตรียมปฏิรูปวงการเพลงกับความสนุกไม่มีขีดจำกัด ปรับกระบวนทัพ และโครงสร้างครั้งใหญ่ เปลี่ยนชื่อเป็น “พีเอ็มดี พลัส” ลุยตลาดดิจิตอลคอนเท้นท์ และมีเดีย มูลค่า 7,000 ล้านบาท ที่โตวันโตคืน พร้อมเตรียมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท พัฒนาบริษัทฯ สู่ความเป็นผู้นำแห่งการให้บริการ และพัฒนาสื่อดิจิตอลคอนเท้นท์ และมีเดียครบวงจรที่สุดในเมืองไทย ทั้งทางด้าน Digital Download และด้าน Media เตรียมดัน You 2 Play TV และ You 2 play.com ชูโรงเป็นสื่อหลักที่เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย จัดศูนย์รวมประสานสื่อทั้งทีวีดาวเทียม ดิจิตอลคอนเท้นท์ และสื่อออนไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ศิลปิน ค่ายเพลง และเอเจนซี่โฆษณา ผ่านช่องทางการตลาดที่แปลกใหม่ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

นายนพปฎล เจสัน จิรสันติ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็มดี พลัส จำกัด เปิดเผยว่า “ บริษัท แพลตตินัม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย รวมถึงการทำการตลาดให้ศิลปินและค่ายเพลงต่างๆมาตลอดระยะเวลา 8 ปี ซึ่งตลอดมาเราได้รับความไว้วางใจจากศิลปินและค่ายเพลงเป็นจำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเราเป็นผู้ให้บริการดิจิตอลคอนเท้นท์ครบวงจร พร้อมการจัด Music Event ในรูปแบบต่างๆที่แปลกใหม่เพื่อเป็นการโปรโมทศิลปิน จึงทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะเวลาที่ผ่านมาและเพื่อตอบสนองความต้องการยุคดิจิตอล และการเติบโตอย่างไม่หยุดของสื่อ new media บริษัทฯ จึงได้ปรับโครงสร้างทางธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับกระแส และพร้อมกันนี้ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท พีเอ็มดี พลัส จำกัด หรือ Company Limited. โดยมีแนวคิดมาจาก

P : Play คือ ทัศนคติของเรา คือการตอบสนองความสุข ของ ผู้บริโภคโดยผ่าน Entertainment / Lifestyle และ Creative

M : Media คือ สื่อที่จะตอบสนอง Entertainment / Lifestyle และ Creative ทั้ง Online Media และ TV Media ที่คุณต้องการ และ เมื่อคุณต้องการ

D : Digital Content & Entertainment Logistics เพราะหัวใจของเราคือ การบริหารและจัดการดิจิตอลคอนเท้นท์ และบริการจัดจำหน่าย content ทุกประเภท ผ่านทุกช่องทางแบบครบวงจร

+ : Plus คือ การเติบโตที่ก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งที่จะตอบสนองความสุขด้านความ

บันเทิงและ Lifestyle ที่ผู้บริโภคต้องการ

และภายใต้ชื่อใหม่ พีเอ็มดี พลัส ยังคงเน้นการให้การบริการด้านบริหารคอนเท้นท์ การทำตลาด การจัดจำหน่ายในรูปแบบต่างๆทั้งดิจิตอลคอนเทน์ ซีดี ทั้งในและต่างประเทศ เช่นเดิม พร้อมทั้ง รุกเข้าสู่ธุรกิจสื่อออนไลน์และทีวีดาวเทียม แบบ Integrated platform ซึ่งครอบคลุมทั้ง ทีวีดาวเทียม สื่อออนไลน์ และสื่อทางโทรศัพท์มือถือ ที่เจาะตรงกลุ่มเป้าหมายและมีความคุ้มค่า โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มธุรกิจคือ

กลุ่มธุรกิจมีเดีย ซึ่งบริษัทมองเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของสื่อโฆษณาออนไลน์ และทีวีดาวเทียม จึงริเริ่มและพัฒนาสื่อออนไลน์ใน 2 รูปแบบคือ Online Media ด้วยสื่อโฆษณาออนไลน์บนอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยการพัฒนา You2play.com เป็นเว็ปไซต์ของสังคมออนไลน์สำหรับคนรักดนตรีและความบันเทิงครบวงจรที่มีผู้เข้าชมกว่า 90,000 UIP/ วัน หรือกว่า 1.7 ล้านคนต่อเดือน ที่มีทั้งเพลงและวิดีโอให้เลือกดูเลือกฟังมากที่สุดในประเทศไทย อัพเดตข้อมูล ฉับไว ครบถ้วน เสมือนได้อยู่ในเหตุการณ์จริง พูดคุยผ่านเว็บบอร์ดกับคนคอเพลงเดียวกัน พร้อมกิจกรรมมากมายให้สัมผัสกับศิลปินอย่างใกล้ชิดทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เลือกซื้อ เลือกโหลด เพลง คลิป ถูกลิขสิทธิ์ของศิลปินที่คุณชื่นชอบไว้เป็นสมบัติส่วนตัว นอกจากนั้นยังมีภารกิจหลักในการสนับสนุนให้ศิลปินไม่จำกัดค่ายหรือแนวเพลงให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

และรูปแบบ TV Media เราเป็นผู้ผลิตรายการและบริหารเวลาโฆษณาโทรทัศน์ผ่านระบบดาวเทียม You2Play TV ช่องรายการเพลงไลฟ์สไตล์ สำหรับคนรักดนตรีอิสระ เป็นกลางไม่เลือกค่ายให้คุณ เต็มที่กับอิสระที่มากกว่าดนตรี สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ชมวัยรุ่น และคนที่มีหัวใจวัยรุ่น ประกอบไปด้วยรายการหลากหลายรูปแบบ ทั้งรายการประเภทไลฟ์สไตล์วัยรุ่น วาไรตี้ และรายการเพลง พร้อมกิจกรรมมากมายให้สัมผัสกับศิลปินอย่างใกล้ชิดทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ทันสมัยในทุกเวลา ทุกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ออกอากาศทางดาวเทียมไทยคม 5 ในระบบ C Band คลื่นความถี่ 3545 MHz ( เม็กกะเฮิร์ซ ) V 30000 สามารถรับชมได้ทั่วประเทศทั้งทางจานดาวเทียม ทางระบบเคเบิ้ลทีวี ทาง webs ite www.you2playtv.com ทางระบบ IPTV และทางโทรศัพท์มือถือ สามารถเข้าถึงผู้ชมได้กว่า 22 ล้านคน

นาย นพปฎล กล่าว่า ธุรกิจอีกด้านที่บริษัทจะให้บริการ คือ กลุ่มธุรกิจคอนเท้นท์ ซึ่งเราให้บริการการบริหารดิจิตอลคอนเท้นท์แบบครบวงจร นำโดย You2play Digital ให้บริการเจ้าของคอนเท้นท์และค่ายเพลงอิสระ ในด้านบริหารจัดการดิจิตอลคอนเท้นท์ครบวงจร ผ่านช่องทางออนไลน์และมือถือระบบ 2G และ 3G ทุกรูปแบบ ทุกเครือข่าย ทุกบริการ ทุกช่องทางการขายทั้งในและต่างประเทศ ด้วยเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งการดาวน์โหลด เสียงรอสาย (Ringback tone) และการสตรีมมิ่ง โดยมีเพลงให้เลือกมาก กว่า 1 0 ,000 ศิลปินทั้งในและต่างประเทศ และมากกว่า 1,000,000 เพลง ทุกแนว อัพเดตเพลงใหม่ที่เกิดขึ้นทุกวันก่อนใคร ด้วยไฟล์ดิจิตอลคุณภาพตามมาตรฐานสากลขนาด 320 kbits/sec มีรูปปกและเนื้อเพลงประกอบไฟล์ ซึ่งบริการนี้บริษัทมีความมุ่งมั่นเพื่อให้เป็น Single Window Online store ที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางออกให้กับเจ้าของคอนเท้นท์และผู้บริโภค

การจัดจำหน่าย Physical Products อย่าง CD VCD DVD และ Merchandise นั้น แม้ว่ายอดขายโดยรวมของตลาดจะตกลงอย่างมากและต่อเนื่องทุกปี ทางบริษัทได้เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นโดยมีการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยเน้นกระจายสินค้าในช่องทางที่เข้าถึงได้ง่ายผ่านทาง Single Window E-logistics สะดวกต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่สุด โดยเราได้เปิดร้านขายสินค้าออนไลน์ผ่าน You2playshop.com เพื่อส่ง Physical products จากทุกค่ายเพลง และมีบริการหาซีดีตามความต้องการของลูกค้า
โดยช่องทางการซื้อขายจัดทำผ่าน ธุรกรรมต่างๆ ทาง E-Payment ทางบัตรเครดิต โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าเงินอีเลคโทรนิกส์ (PAYSBUY) และ ช่องทางอื่นๆที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มากกว่า 2 ปี มีการพัฒนาการบริการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพราะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก

นายนพปฎล กล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบัน “ พีเอ็มดี พลัส ” มีรายได้ในส่วนของมีเดียคิดเป็นสัดส่วน 40% และส่วนคอนเท้นท์ 60% โดยในปี 2554 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากธุรกิจหลัก 2 ส่วนคือ รายได้จากบริการดิจิตอลคอนเท้นท์ ที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดการณ์มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 4% คือประมาณ 80 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการมีเดียในส่วนของทีวีดาวเทียม ที่มีมูลค่าตลาดกว่า 2,500 ล้านบาท บริษัทคาดหวังส่วนแบ่งการตลาด 4% หรือประมาณ 100 ล้านบาท และในส่วนของสื่อโฆษณาออนไลน์ และโซลูชั่น โฆษณาผ่านระบบโทรศัพท์มือถือมูลค่าตลาดประมาณ 2,000 ล้านบาท บริษัทคาดว่าจะสามารถเข้าไปแบ่งแชร์ตลาดได้ประมาณ 2% หรือประมาณ 40 ล้านบาท และในส่วนของธุรกิจจัดจำหน่าย Physical products จะมีรายได้อีก 30 ล้านบาท โดยโมเดลธุรกิจคือการประสานสื่อทั้งทีวีดาวเทียม ดิจิตอลคอนเท้นท์และสื่อออนไลน์เข้าด้วยกันเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ศิลปิน ค่ายเพลง และเอเจนซี่โฆษณา ”

“ เราหวังว่าการปรับโครงสร้างของ บริษัท พีเอ็มดี พลัส ครั้งนี้ จะทำให้เราก้าวไปสู่การเป็นผู้นำของ Integrated Platform แบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิง ”นายนพปฎล กล่าวปิดท้าย

View :1958

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.