Home > Press/Release > ก.ไอซีที ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ

ก.ไอซีที ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิด เผยว่า ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกันเร่งแก้ปัญหา อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ และได้สั่งการให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในฐานะผู้รับผิดชอบ ระบบสื่อสาร จัดบริการรับเรื่องร้องทุกข์เพื่อให้ประชาชนได้แจ้งข้อมูลความเดือดร้อนเข้า มาได้ตลอดเวลา

“กระทรวงฯ ได้เปิดบริการหมายเลข 4567891 เพื่อให้ประชาชนได้ส่งข้อความ หรือ SMS แจ้ง เรื่องราวร้องทุกข์ หรือแจ้งความเดือดร้อนต่างๆ จากปัญหาภัยพิบัติครั้งนี้ผ่านทางหมายเลขดังกล่าวได้ตลอดเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งกระทรวงฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานในสังกัด คือ บมจ.ทีโอที และบมจ.กสท โทรคมนาคม ให้ขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ เพื่อร่วมสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือในการบรรเทาความเดือดร้อนของ ประชาชนด้วย โดยข้อความต่างๆ ที่ส่งผ่านหมายเลข 4567891 นี้ กระทรวงไอซีที จะรวบรวมเพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือ โดยด่วนต่อไป ” นายจุติ กล่าว

นอก จากนี้ ในเบื้องต้น กระทรวงฯ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัด ทั้ง บมจ.ทีโอที บมจ.กสท โทรคมนาคม บจ.ไปรษณีย์ไทย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (ซิป้า) และสำนักงานปลัดกระทรวงฯ ยังได้ร่วมมอบความช่วยเหลือเป็นน้ำดื่มจำนวน 100,000 ขวด และเงินช่วยเหลืออีกจำนวน 500,000 บาท โดยนำไปมอบให้นายกรัฐมนตรีที่รัฐสภา เพื่อส่งต่อไปยังประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั่วประเทศอีกด้วย

View :1351

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.