Home > Press/Release > ริมเปิดตัวแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุก

ริมเปิดตัวแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุก

แทบเบล็ตระดับมืออาชีพที่มีความสามารถในการท่องเว็บและประสิทธิภาพไร้เทียมทาน

แบล็กเบอร์รี่เดฟคอน 2010 – บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม) นำเสนอนิยามใหม่ของความเป็นไปได้ในสำหรับการประมวลผลโมไบล์ โดยการเปิดตัวแทบเบล็ตระดับหรือมืออาชีพรุ่นใหม่ แบล็กเบอร์รี่เพลย์บุก พร้อมกับ แบล็กเบอร์รี่แทบเบล็ตโอเอส

แบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกเหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่หรือแม้แต่ “ ผู้เชี่ยวชาญประเภทฉายเดี่ยว ” เนื่องจากเครื่องรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อมอบทุกสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ อาทิเช่นความสามารถในการท่องเว็บแบบไร้ช่องโหว่ ระบบมัลติทาสกิงที่แท้จริง และระบบมัลติมีเดียประสิทธิภาพสูง นอกจากนั้นแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกยังมีคุณสมบัติเกี่ยวกับระบบรักษาความ ปลอดภัยที่ทันสมัย รองรับระบบงานเอนเตอร์ไพรซ์พร้อมสรรพในตัว และเป็นแพลตฟอร์มพัฒนารุ่นล่าสุดที่เหมาะสำหรับแผนกไอทีและนักพัฒนาอย่าง ยิ่ง เครื่องแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกซึ่งเปี่ยมด้วยนวัตกรรมล่าสุดนี้มาพร้อมกับ ประสิทธิภาพที่เหลือเชื่อถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาทิศทางแนวทางของตลาด แทบเบล็ตที่กำลังเติบโตได้เป็นอย่างดี

ไมค์ ลาซาริดิส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมบริษัทรีเสิร์ชอินโมชันกล่าวว่า “ ริมตั้งเป้ารังสรรค์ผลงานให้กลายเป็นแทบเบล็ตระดับมืออาชีพที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างองค์ประกอบฮาร์ดแวร์รุ่นล่าสุด กับระบบปฏิบัติการที่คล่องตัวและมีประสิทธิภาพสูงสุดของโลก เครื่องแบล็กเบอร์รีเพลย์บุกตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างลงตัว เพราะมีประสิทธิภาพระดับหัวแถวของอุตสาหกรรม มีระบบมัลติทาสกิงที่แท้จริง ท่องเว็บแบบไร้ช่องโหว่ และมีระบบมัลติมีเดียประสิทธิภาพสูงอีกด้วย ”

แทบเบล็ตที่คุณต้องการพกพาติดตัวไปทุกหนทุกแห่ง

แทบเบล็ตที่ออกแบบมาอย่างสวยงามและมีประสิทธิภาพสูงรุ่นนี้สามารถพกพาติดตัวได้อย่างสะดวก มีรูปร่างที่บางเฉียบ เหมาะสำหรับทำงานและแสดวงหาความบันเทิงในยามว่าง เครื่องแบล็กเบอร์รีเพลย์บุกมีความหนาไม่ถึงครึ่งนิ้วและมีน้ำหนักน้อยกว่าหนึ่งปอนด์ แถมยังมีจอภาพความละเอียดสูงขนาด 7 นิ้วที่ให้ความรู้สึกที่โดนใจอย่างแท้จริงเมื่ออยู่ในมือของคุณ ส่วนผสมที่ลงตัวอันประกอบด้วยอัตถประโยชน์ ประสิทธิภาพ และความสะดวกในการพกพา เราจึงมั่นใจว่าคุณคงอยากพกพาอุปกรณ์ชิ้นนี้ติดตัวไปทุกหนทุกแห่งอย่างแน่นอน

มาตรฐานประสิทธิภาพใหม่ของแทบเบล็ต

แก่นแท้ของแบล็กเบอร์รีเพลย์บุกก็คือศูนย์กลางระบบประมวลผลมัลติทาสกิง ประสิทธิภาพสูงที่แซงหน้าคู่แข่งเป็นผลมาจากการทำงานคู่กันระหว่างโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ 1 GHz กับแบล็กเบอร์รีแทบเบล็ตโอเอสรุ่นใหม่ที่รองรับการประมวลผลซิมเมททริกซ์มัลติโปรเซสเซอร์ได้อย่างแท้จริง ดังนั้นเมื่อนำมาทำงานร่วมกันก็จะได้ประสิทธิภาพในการประมวลผลอันน่าทึ่ง ในขณะที่โอเอสที่มีองค์ประกอบซับของแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกช่วยให้ผู้ใช้ทำงานแบบมัลติทาสกิงได้อย่างแท้จริง โดยมีจอภาพแบบสัมผัสที่ตอบสนองต่อการทำงานได้อย่างคล่องตัวและรวดเร็ว เพื่อรองรับการใช้แอพลิเคชันและบริการคอนเทนท์ต่างๆ

ท่องเว็บแบบไร้ช่องโหว่

ความสามารถในการรองรับการทำงานของ Adobe Flash Player 10.1, Adobe Mobile AIR และ HTML-5 ของแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกช่วยให้ลูกค้าท่องเว็บได้อย่างแม่นยำและไร้ช่องโหว่ รวมทั้งช่วยให้พวกเขาแสวงหาความสนุกสนานจากเว็บไซต์ เกม และมีเดียทุกชนิดในเว็บได้ นับเป็นเวลาเกือบทศวรรษมาแล้วที่อุตสาหกรรมระบบงานโมไบล์พยายามหาทางอุดช่องโหว่ระหว่าง “ รูปแบบการท่องเว็บที่แท้จริง ” กับอุปกรณ์โมไบล์ โดยใช้แอพลิเคชันและเทคโนโลยีหลากชนิด และที่จริงแล้วโมไบล์แอพลิเคชันส่วนใหญ่ในปัจจุบันยังคงทำงานเป็นแค่ตัวกลางกับเว็บคอนเทนท์ที่มีอยู่ในเว็บเท่านั้น ดังนั้นแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกจึงหาทางอุดช่องโหว่ดังกล่าวแล้วนำเอาประสบการณ์ท่องเว็บที่แท้จริงมามอบให้ผู้ใช้โมไบล์ พร้อมกับสร้างโอกาสใหม่ๆที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักพัฒนาและผู้สร้างคอนเทนท์อีกด้วย

ระบบมัลติมีเดียประสิทธิภาพสูง

แบ ล็กเบอร์รี่เพลย์บุกมีคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียชั้นยอดมากมายเพื่อรองรับการ ทำงานโมไบล์ที่มีคุณภาพสูง คุณสมบัติเหล่านี้ประกอบด้วยกล้องดูอัลเอชดีสำหรับการบันทึกวิดีโอและรองรับ งานระบบประชุมร่วมผ่านวิดีโอที่สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพเอชดีได้ในเวลา เดียวกัน ส่วนพอร์ต HDMI เอาไว้สำหรับเชื่อมต่อกับจอภาพภายนอกเพื่อนำเสนอพรีเซนเตชันต่างๆ นอกจากนั้นแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกยังมีระบบเสียงสเตอริโอและมีเดียเพลย์เยอร์ชั้นยอดที่ถือว่าดีที่สุดในอุตสาหกรรมเลยก็ว่าได้

การผสานข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ของแบล็กเบอร์รี่

ถ้าหากคุณเป็นผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกที่มีสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รีด้วย คุณสามารถจับคู่การทำงานระหว่างแทบเบล็ตและสมาร์ทโฟนโดยใช้ระบบเชื่อมต่อบลูทูธที่ปลอดภัย การทำงานในลักษณะดังกล่าวหมายความว่าผู้ใช้สามารถใช้จอภาพที่มีขนาดใหญ่กว่าของแทบเบล็ตเพื่อเรียกดูอีเมล์ , BBM, ระบบปฏิทิน งานที่ต้องทำ เอกสาร และคอนเทนท์อื่นๆที่เก็บเอาไว้ (หรือเข้าถึงผ่านทาง) สมาร์ทโฟนของตนได้อย่างปลอดภัย นอกจากนั้นพวกเขายังสามารถใช้แทบเบล็ตและสมาร์ทโฟนผสานการทำงานร่วมกันได้ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการปรับความสอดคล้องของข้อมูลที่ซ้ำซ้อนแต่อย่างใด การทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัยของแทบเบล็ตและสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รีจัดเป็น คุณสมบัติที่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้เชิงธุรกิจที่ไม่ต้องการใช้ โน้ตบุกอีกต่อไป

พร้อมรองรับการทำงานกับระบบงานเอนเตอร์ไพรซ์

ขั้น ตอนการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้อย่างปลอดภัยและโครงสร้างโอเอสที่มีความ ปลอดภัยสูงทำให้แบล็กเบอร์รี่เพลย์บุก พร้อมที่จะรองรับการทำงานร่วมกับระบบงานเอนเตอร์ไพรซ์ได้ในทันทีผ่านทางแบ ล็กเบอร์รี่เอนเตอร์ไพรซ์เซิร์ฟเวอร์ ถ้าหากมีการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ผู้ใช้สามารถเรียกดูคอนเทนท์ของสมาร์ทโฟนบนหน้าจอของแทบเบล็ตได้ ในขณะที่คอนเทนท์ยังคงเก็บเอาไว้ในสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รีแต่อยู่ในรูปของ ข้อมูลชั่วคราวในแทบเบล็ตเท่านั้น (ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายควบคุมการใช้ระบบไอทีขององค์กรต่างๆเป็นอย่างดี) การรักษาความปลอดภัยข้อมูลในลักษณะดังกล่าวช่วยให้แผนกไอทีสามารถแจกแบ ล็กเบอร์รี่เพลย์บุกให้พนักงานได้ในทันทีโดยที่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับระบบ รักษาความปลอดภัยและปัญหาการดูแลจัดการในตอนที่ข้อมูลขององค์กรจัดเก็บเอา ไว้ในอุปกรณ์อื่นๆอีกต่อไป

โครงสร้าง QNX Neutrino ที่มีเสถีรภาพ

แบล็กเบอร์รีแทบเบล็ตโอเอสพัฒนาขึ้นโดยอิงกับโครงสร้างไมโครคอร์แนล QNX Neutrino ซึ่งถือเป็นโครงสร้างระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และมีเสถียรภาพสูงสุดชนิดหนึ่งของโลก Neutrino ผ่านการทดสอบภาคสนามจริงมานานหลายปี และถูกนำไปใช้รองรับแอพลิเคชันระบบงานสำคัญหลายชนิดตั้งแต่เครื่องบิน รถไฟ รถยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และราวเตอร์หลักขนาดใหญ่ที่สุดที่รองรับการทำงานของอินเทอร์เน็ตอยู่ ด้วยเหตุนี้แบล็กเบอร์รี่แทบเบล็ตโอเอสจึงนำเอาปมเด่นของโครงสร้าง QNX Neutrino ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วมาใช้เพื่อรองรับการทำงานของแทบเบล็ตระดับมืออาชีพ แถมยังเป็นการสร้างนิยามใหม่ให้กับความเป็นไปได้ของการประมวลผลโมไบล์อีกด้วย

โอเอสที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับนักพัฒนา

โครงสร้างไมโครเคอร์แนล Neutrino ในแบล็กเบอร์รี่แทบเบล็ตโอเอสให้ประสิทธิภาพในระดับสูงสุด มีขีดความสามารถในการขยายระบบสูง มีระบบรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐาน Common Criteria EAL 4+ และรองรับการทำงานร่วมกับเครื่องมือมาตรฐานอุตสาหกรรมที่นักพัฒนาหลายแสนคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีอยู่แล้ว โอเอสนี้รองรับการทำงานของ POSIX ได้ที่ช่วยให้นักพัฒนาแปลงโค้ดภาษาซีมาจากแพลตฟอร์มอื่นๆได้โดยง่าย รองรับการทำงานของ Open GL เพื่อใช้ร่วมกับแอพลิเคชันที่เน้นการใช้ภาพกราฟิก 2D และ 3D มากเป็นพิเศษ อย่างการเล่นเกมเป็นต้น รวมทั้งสั่งงานแอพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นมาใน Adobe Mobile AIR และแอพลิเคชันแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ชื่อแบล็กเบอร์รีเว็บเวิร์ กที่เพิ่งเปิดตัวพร้อมกันในวันนี้เช่นกัน (ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาเขียนแอพลิเคชันเพื่อทำงานบนแทบเบล็ตแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุกและสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่โดยพร้อมใช้ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี 6 ) แบล็กเบอร์รี่แทบเบล็ตโอเอสยังรองรับการทำงานของจาวาได้ เพื่อช่วยให้นักพัฒนาแปลงจาวาแอพลิเตชันของแบล็กเบอร์รี่ 6 ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้มาทำงานบนสภาพแวดล้อมของแบล็กเบอร์รี่แทบเบล็ตโอเอส ได้

คุณสมบัติหลักและรายละเอียดจำเพาะของแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกประกอบด้วย

· จอแอลซีดีขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1024×600 จุด มาตรฐาน WSVGA มีจอภาพสัมผัสพร้อมระบบมัลติทัชและระบบคำนวณท่าทางของผู้ใช้

· แบล็กเบอร์รี่แทบเบล็ตโอเอสที่รองรับการทำงานแบบซิมเมททริกซ์มัลติโปรเซสซิง

· โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ 1 GHz

· เมมโมรี 1 GB

· กล้องดูอัลเอชดี (ด้านหน้า 3 ล้านพิกเซล ด้านหลัง 5 ล้านพิกเซล) รองรับการบันทึกภาพวิดีโอ 1080p HD ได้

· เล่นวิดีโอในฟอร์แมท 1080p HD Video, H.264, MPEG, DivX, WMV

· ฟังเพลงในฟอร์แมท MP3, AAC, WMA

· เอาท์พุดวิดีโอ HDMI

· วายไฟ 802.11a/b/g/n

· บลูทูธ 2.1+EDR

· คอนเนกเตอร์ : microHDMI, MicroUSB, charging contacts

· แพลตฟอร์มแอพลิเคชันแบบเปิดที่รองรับการทำงานของ WebKit/HTML-5, Adobe Flash Player 10.1, Adobe Mobile AIR, Adobe Reader, POSIX, OpenGL, Java

· บางและพกพาสะดวก

· ขนาด 5.1” x 7.6” x 0.4” (130 มม. X 193 มม. X 10 มม.)

· น้ำหนักน้อยกว่าหนึ่งปอนด์ (ประมาณ 0.9 ปอนด์หรือ 400 กรัม)

· เรา จะทำการเปิดเผยคุณสมบัติและรายละเอียดจำเพาะเพิ่มเติมของแบล็กเบอร์รี่เพลย์ บุกในภายหลังก่อนที่จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์จริงตามร้านค้าทั่วไป

· ริมตั้งใจจำหน่ายผลิตภัณฑ์รุ่น 3G และ 4G ในอนาคตด้วย

การวางจำหน่าย

คาดว่าแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุกจะเริ่มวางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปและช่องทางอื่นๆในสหรัฐอเมริกา ในช่วงต้นปี 2553 และจะเริ่มจำหน่ายในตลาดนานาชาติตั้งแต่ไตรมาสที่สองเป็นต้นไป

ริมจะเริ่มทำงานกับบริษัทซอฟต์แวร์และลูกค้าระดับองค์กรบางรายตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป เพื่อเริ่มต้นขั้นตอนการพัฒนาและการทดสอบเบื้องต้น

เราเตรียมที่จะเปิดตัวชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) สำหรับแบล็กเบอร์รี่แทบเบล็ตโอเอสในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ นักพัฒนาสามารถลงทะเบียนเพื่อขอเครื่องมือไปใช้ได้ที่ www.blackberry.com/developers/tabletos

ถ้าหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าไปดูได้ที่ www.blackberry.com/playbook

* จำเป็นต้องใช้งานร่วมกับบลูทูธ

View :1537

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.