Home > Press/Release > True App Center จับมือทรูมูฟสร้างความแตกต่าง เปิดตัว 13 แอพพลิเคชั่นใหม่แนว Play & Learn

True App Center จับมือทรูมูฟสร้างความแตกต่าง เปิดตัว 13 แอพพลิเคชั่นใหม่แนว Play & Learn

เสริมทักษะเด็กก่อนวัยเรียน เจาะกลุ่ม Family & Kids
ควงแขนนานมี บุ๊คส์ และอักษรา ฟอร์ คิดส์ สร้างแอพนิทานสำหรับเด็ก

True App Center ศูนย์กลางพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือ เดินหน้าสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นหลากหลาย ตอบโจทย์สไตล์ผู้บริโภคทุกรูปแบบ ล่าสุดจับมือทรูมูฟสร้างความแตกต่าง เน้นเอ็กซ์คลูซีฟให้ลูกค้าทรูมูฟที่ใช้ iPhone 4, iPhone 3GS และ iPhone 3G นำเสนอแอพพลิเคชั่นใหม่ เน้นความสำคัญของสถาบันครอบครัว ด้วย 13 แอพพลิเคชั่นใหม่ สำหรับกลุ่ม Family & Kids เปิดโลกการเรียนรู้ด้วยสื่อรูปแบบใหม่ เสริมทักษะ ปูพื้นฐานความรู้ให้ลูกน้อยทุกที่ทุกเวลา บน iPhone, iPad และระบบปฏิบัติการ Android พร้อมจับมือพันธมิตรชั้นนำวงการหนังสือสำหรับเด็ก นานมี บุ๊คส์ และ อักษรา ฟอร์ คิดส์ นำหนังสือนิทานยอดนิยม มีคุณค่า สร้างเป็นแอพพลิเคชั่นนิทานสำหรับเด็ก เพิ่มสีสัน และลูกเล่นแอนิเมชั่นใหม่ๆ พิเศษ ! สำหรับลูกค้าทรูมูฟโหลดฟรีก่อนใคร วันนี้ – 31 มกราคม 2554

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู มูฟ จำกัด กล่าวว่า “ ทรูมูฟ มุ่งมั่นสร้างมูลค่าเพิ่มที่เหนือกว่า ให้กับลูกค้าทรูมูฟอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสรรหาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ตรงไลฟ์สไตล์ลูกค้าทรูมูฟ เช่น Traffy, TrueMusic และ TrueSport เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย และในครั้งนี้ทรูมูฟ ร่วมกับ True App Center สร้างความแตกต่างให้ลูกค้าทรูมูฟ iPhone 4, iPhone 3GS และ iPhone 3G นำเสนอ 13 แอพพลิเคชั่นใหม่ เสริมสร้างและกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวระหว่าง พ่อ แม่ ลูก เพิ่มทักษะ การเรียนรู้ ด้วยสื่อเทคโนโลยี ขณะเดียวกัน คุณพ่อ คุณแม่ สามารถสนุกสนาน เรียนรู้ เพลิดเพลินไปพร้อมกับลูกๆ ซึ่งทรูมูฟมุ่งมั่นที่จะส่งมอบคุณค่าดีๆ ให้กับลูกค้าผู้มีอุปการคุณของทรูมูฟทุกท่านเสมอมา พิเศษสุดสำหรับลูกค้าทรูมูฟ iPhone 4, iPhone 3GS และ iPhone 3G สามารถดาวน์โหลดฟรีก่อนใคร ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2554”

นายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านสารสนเทศ คอนเวอร์เจนซ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “จากทิศทางการเติบโตของตลาดแอพลิเคชั่นทั่วโลก และในประเทศไทย แสดงถึงโอกาสที่ดีสำหรับนักพัฒนาไทย ในการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการหลากหลายของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ มีคุณภาพ ก็คือกลุ่มครอบครัวและ ลูกน้อย โดย True App Center ได้พัฒนา 13 แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด เน้นเสริมทักษะ ปูพื้นฐานพัฒนาความรู้ของเด็ก วัย 2 – 5 ปี และช่วยส่งเสริมคุณค่าความสัมพันธ์ในครอบครัว แอพพลิเคชั่นใหม่นี้ สามารถเล่นได้ทั้ง iPhone 4, iPhone 3GS, iPhone 3G และขยายไปยังกลุ่มผู้ใช้ iPad และ Andriod อีกด้วย ”

แอพพลิเคชั่นในหมวด Family & Kids ที่ True App Center พัฒนาขึ้น ได้แก่
I Know My 123 แอพพลิเคชั่นช่วยฝึกทักษะการนับเลข
I Know My กขค และ I Know My ABC แอพพลิเคชั่นฝึกการจดจำ และออกเสียงตัวอักษรทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
I Know My Shape แอพพลิเคชั่นฝึกทักษะด้านรูปทรงต่างๆ
Can You Guess Who? แอพพลิเคชั่นฝึกทักษะความจำ ในรูปแบบเกมส์สนุกๆ

นอกจากนี้ True App Center ยังร่วมมือกับพันธมิตรเจ้าของคอนเทนต์คุณภาพ สำหรับเด็ก อาทิ นานมี บุ๊คส์ และอักษรา ฟอร์ คิดส์ นำนิทานยอดนิยมที่ได้รับรางวัล และเป็นหนังสือขายดี มาสร้างสรรค์เป็นแอพพลิเคชั่นนิทานสำหรับเด็ก มีทั้งโหมดฝึกอ่านเอง หรือโหมดฟังเสียงจากแอพพลิเคชั่น มีให้เลือกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมด้วยภาพการ์ตูนแอนิเมชั่นเคลื่อนไหวได้ เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นและน่าสนใจให้กับเด็กๆ

นานมี บุ๊คส์ มอบนิทานยอดนิยมที่ได้รับรางวัล และเป็นหนังสือขายดี 12 เรื่อง อาทิ วัวดำวัวขาว แม่ไก่แม่เป็ด หนูจ๋าเสียงใคร และลูกปลาหายไปไหน เป็นต้น
อักษรา ฟอร์ คิดส์ มอบนิทานดัง 3 เรื่อง อาทิ นิทานชุดหนูนิดไม่อยากไปโรงเรียน , นิทานชุดหนูนิดไม่อยากกินผัก และนิทานชุดหนูนิดไม่อยากแปรงฟัน

“แอพพลิเคชั่น Family & Kids รวมทั้งแอพพลิเคชั่นนิทานสำหรับเด็ก ดังกล่าวข้างต้น นอกจากจะสร้างความแตกต่าง และมูลค่าเพิ่มที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าทรูมูฟที่ใช้ iPhone4, iPhone 3GS และ iPhone 3G แล้วยังมีส่วนสำคัญในการเสริมพัฒนาการของเด็กก่อนวัยเรียน โดยคุณพ่อและคุณแม่สามารถใช้สื่อเทคโนโลยีทันสมัย ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ทุกที่ทุกเวลา และยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในสถาบันครอบครัวอีกด้วย มั่นใจว่าทั้ง 13 แอพพลิเคชั่นใหม่นี้จะตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวชาว ทรูมูฟได้เป็นอย่างดี ” นายสุภกิจ และนายพิชิต กล่าวสรุป

อนึ่ง ตลาดแอพพลิเคชั่นบนมือถือมีการเติบโตอย่างชัดเจน โดยในครึ่งปีแรกของปี 2553 มูลค่าการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นทั่วโลกมียอดสูงถึง 2,200 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าในปี 2553 จะมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 6,800 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งโตขึ้น 70% จากปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ จำนวนแอพพลิเคชั่นก็เติบโตขึ้นอย่างมาก โดยนักพัฒนามุ่งเน้นไปที่ 3 ระบบปฏิบัติการหลัก ได้แก่ iPhone, Android และ BlackBerry โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชั่นสำหรับ iPhone ในปี 2552 มีเพียง 150,000 แอพพลิเคชั่น แต่ปัจจุบันมีมากถึง 300,000 แอพพลิเคชั่น ในขณะที่แอพพลิเคชั่นบน Andriod จากเดิมที่มีอยู่เพียง 20,000 – 30,000 แอพพลิเคชั่นในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 80,000 แอพพลิเคชั่นในปี 2553

สำหรับประเทศไทย เฉพาะยอดการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของทรู ตั้งแต่มกราคม – กันยายน 2553 สูงถึง 1 ล้านครั้ง คาดการณ์ว่ายอดรวมตลอดทั้งปีประมาณ 1 .5 – 2 ล้านครั้ง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

View :1340

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.