Home > Press/Release > ไปรษณีย์ตั้งวอร์รูมขนส่งของบริจาคช่วยน้ำท่วม ส่งคาราวานรถขนเมล์ประจำ 13 จังหวัดประสบภัย

ไปรษณีย์ตั้งวอร์รูมขนส่งของบริจาคช่วยน้ำท่วม ส่งคาราวานรถขนเมล์ประจำ 13 จังหวัดประสบภัย

วิกฤติ น้ำท่วมเมืองหาดใหญ่ส่งผลศูนย์ไปรษณีย์ และปณ.ทุกแห่งในเมืองต้องปิดทำการจนกว่าสถานการณ์คลี่คลายไปรษณีย์ไทยกระชับ พื้นที่ช่วยน้ำท่วมเต็มอัตราศึกหลังรับนโยบายรัฐมนตรีไอซีที ส่งรถขนไปรษณีย์ขนาดใหญ่สแตนด์บายให้บริการขนสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยใน 13 จังหวัด พร้อมตั้งวอร์รูมประสานการสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมง

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยรับมอบนโยบายจากนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ให้นำศักยภาพในการขนส่งมาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นการด่วน โดยจัด

รถ ขนส่งขนาด 6-12 ตัน ไปประจำในจังหวัดที่ประสบอุทกภัยขณะนี้ 13 จังหวัด ได้แก่ สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สุราษฎร์ธานี ชุมพร สงขลา หาดใหญ่ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา ตรัง สตูล และพัทลุง เพื่อพร้อมให้การสนับสนุนขนส่งสำเลียงสิ่งของบริจาคเข้าไปช่วยผู้ประสบภัยในพื้นที่ รวมทั้งให้พนักงานนำจ่าย ทำหน้าที่ ส่งอาหาร สิ่งของอุปโภคบริโภค ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

“ สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมใน 8 จังหวัดภาคใต้ขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อกระบวนการขนส่งในเส้นทางไปรษณีย์ โดยเฉพาะพื้นที่เทศบาลนครหาดใหญ่ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานไปรษณีย์เขต 9 ต้องสั่งปิดที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง รวมเกือบ 30 แห่ง เนื่องจากน้ำท่วมสูงเข้าไปในอาคารที่ทำการจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ขณะที่ศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ก็มีน้ำท่วมสูงโดยรอบจนรถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่าน เข้าไปได้ ทำให้การขนถ่ายถุงไปรษณีย์มีอันต้องหยุดชะงัก ”

ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศนั้น ไปรษณีย์ไทยยังได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการไปรษณีย์ ถนนแจ้งวัฒนะ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรับเรื่องร้องขอการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะขนส่ง บุคลากรที่เชี่ยวชาญในพื้นที่ประสบภัย ตลอดจนเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ ทั้งนี้ติดต่อได้โดยตรงที่โทร. 0 2831 3333 0 2831 3333 ตลอด 24 ชั่วโมง

View :1426

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.