Home > Press/Release > ฟูจิตสึปรับโฉมแบรนด์ใหม่ผ่านแนวคิด “Shaping tomorrow with you”

ฟูจิตสึปรับโฉมแบรนด์ใหม่ผ่านแนวคิด “Shaping tomorrow with you”

เน้นสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากกว่าเดิมสู่อนาคตที่รุ่งเรือง

ฟูจิตสึฉลองครบรอบ 75 ปีบริษัท ปรับโฉมแบรนด์ใหม่เน้นการเป็นพันธมิตรกับลูกค้าที่สร้างความพึงพอใจสูงสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Shaping tomorrow with you” แบ่งสายผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 กลุ่มหลัก LIFEBOOK คอมพิวเตอร์แบบพกพาและ ESPRIMO คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์และคุณสมบัติใหม่สุดล้ำที่จะออกวางจำหน่ายพร้อมคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ของบริษัทในเร็วๆ นี้

นายโทโมกิ ทาคาฮาชิ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ฟูจิตสึ พีซี เอเชีย แปซิฟิค เปิดเผยว่าในการฉลองครบรอบ 75 ปีของบริษัทฯ ฟูจิตสึได้ปรับโฉมแบรนด์ใหม่เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากกว่าเดิม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Shaping tomorrow with you” ซึ่งแนวคิดดังกล่าวสะท้อนถึงความปรารถนาของฟูจิตสึที่ต้องการมีส่วนร่วมในความสำเร็จของลูกค้า ด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารร่วมกันในการเพิ่มขีดความสามารถของคนในสังคม

“แนวทางใหม่ของฟูจิตสึที่ให้ความสำคัญลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง เป็นปรัชญาที่บริษัทยึดถือเสมอมา นอกจากนี้ยังสื่อถึงความมุ่งมั่นของฟูจิตสึที่จะทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อนำมาซึ่งอนาคตที่เจริญรุ่งเรือง”

นายโทโมกิ กล่าวว่าภาคธุรกิจในปัจจุบันเติบโตอย่างรวดเร็ว มีการแข่งขันสูงและสากลทั่วโลก ซึ่งทำให้แผนกไอทีของบริษัทจะต้องปรับตัวอย่างหนักเพื่อที่จะควบคุมค่าใช้จ่าย รักษาคุณภาพ และความรวดเร็วให้สอดคล้องกับความต้องการของโลกธุรกิจ ภารกิจของฟูจิตสึต้องสนับสนุนกลยุทธ์ของบริษัทลูกค้า สร้างความมั่นใจในฐานะพาร์ทเนอร์ที่น่าเชื่อถือ ในขณะเดียวกันช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับฟูจิตสึที่จะขยายฐานลูกค้าไปทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมงาน คุณภาพ เทคโนโลยี และโซลูชั่น และเพื่อขยายความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของฟูจิตสึที่มีมานาน กลุ่มบริษัทฟูจิตสึทุกภาคธุรกิจจึงต้องทำงานเป็นหนึ่งเดียวกัน

ทั้งนี้ฟูจิตสึมีนโยบายปฏิบัติที่จะดำเนินธุรกิจแบบ Act local คือการคำนึงถึงสภาพแวดล้อมและความต้องการที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่น และดำเนินธุรกิจตามความแตกต่างของพื้นที่นั้นๆ วิธีการนี้มีประสิทธิภาพอย่างมากในการเข้าถึงลูกค้าท้องถิ่น อย่างไรก็ตามวิธีการ act local อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะรองรับการเติบโตระดับโลกได้ ฟูจิตสึจึงได้เพิ่มองค์ประกอบ Think Global เพื่อให้เกิดวิธีการคิดที่ใช้ร่วมกันทั่วโลก โดยฟูจิตสึมุ่งที่จะเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ในขณะที่มีปรับการเสนอขาย การบริการ และการตลาดให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละท้องถิ่น

นายโทโมกิ กล่าวว่าฟูจิตสึได้ผนวกรวมผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของบริษัท โดยแบ่งสายผลิตภัณฑ์ออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ LIFEBOOK คอมพิวเตอร์แบบพกพา และ ESPRIMO คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ ซึ่งมีโครงสร้างการดูแลและให้บริการในมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าจะได้รับการดูแลและการบริการในระดับสูงเช่นเดียวกันทั่วโลก นอกจากนี้ฟูจิตสึยังได้ปรับโลโก้ผลิตภัณฑ์ให้สะท้อนถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ของฟูจิตสึ ที่คำนึงถึงผู้ใช้งาน นวัตกรรมที่ล้ำหน้า ความน่าเชื่อถือ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ฟูจิตสึคำนึงถึงผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์เป็นสำคัญ การออกแบบจึงมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลัก ประสบการณ์ในการพิมพ์งานบนคีย์บอร์ดของผู้ใช้เป็นสิ่งที่ฟูจิตสึให้ความสำคัญที่สุดอีกอย่างหนึ่ง ฟูจิตสึเชื่อว่า การสัมผัส (stroke) ในการกดแป้นคียบอร์ดสามารถสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างมาก เราออกแบบโดยนึกถึงความสะดวกสบายของผู้ใช้เป็นหลัก โดยออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ ขอบของแป้นที่ออกแบบให้เว้า ทำให้พิมพ์ได้ง่ายขึ้น ฟูจิตสึยังได้พัฒนา Scroll Wheel คุณสมบัติพิเศษที่ให้ผู้ใช้สามารถทำการซูมเอกสารเข้า/ออก หรือเลื่อนหน้าเอกสารขึ้น/ลงได้อย่างง่ายดายเพียงนิ้วเดียว และคอมพิวเตอร์พีซี Raku Raku เป็นตัวอย่างเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี ที่แสดงให้เห็นถึงหลักการผลิตที่คำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลัก โดยออกแบบมาเพื่อกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุ และผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น

ฟูจิตสึตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ด้วยการพัฒนาคอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลก ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น 3 มิติ 3 รูปแบบของ ESPRIMO FH550/3AM* คอมพิวเตอร์เพื่อความบันเทิงแบบ all – in – one และเป็น Desktop PC เครื่องแรกของโลกที่รวม 3 รูปแบบของ 3D ฟังก์ชั่นเอาไว้ด้วยกัน คือ มุมมองแบบ 3D การแปลง 2D เป็น 3D และการสร้างเนื้อหาแบบ 3D

นายโทโมกิ กล่าวว่าในหลายปีที่ผ่านมา ฟูจิตสึไม่ได้โดดเด่นเฉพาะตลาดโน้ตบุ๊กเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง โดยฟูจิตสึถือเป็นผู้นำในการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอุตสาหกรรม และในเร็วๆ นี้ ฟูจิตสึจะเปิดตัวคุณสมบัติพิเศษที่มากกว่าเดิมในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก กลุ่มไลฟ์บุ๊ค อาทิ Touch Zone ที่ให้ผู้ใช้สามารถจัดการหน้าจอที่สองด้วยการสไลด์นิ้วผ่าน คุณสมบัติ 5 ลำโพงเสียง 3 ทิศทาง ซึ่งจะพบได้ในไลฟ์บุ๊ค NH900 คุณสมบัติ Scroll Wheel ถือเป็นฟังก์ชั่นเด่นในไลฟ์บุ๊ครุ่น MH380 SH760 SH560 ซึ่งผู้ใช้สามารถซูมเอกสาร เข้า/ออก หรือเลื่อนหน้าเอกสาร ขึ้น/ลง ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูหน้าเวปไซต์ได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย ฟังก์ชั่น Resistive Type Multi-touch Display ในไลฟ์บุ๊ค UH900 ที่สามารถใช้ 2 นิ้วควบคุมการทำงานบนหน้าจอได้ และ LIFEBOOK Lock ระบบป้องกันเครื่องไลฟ์บุ๊ค เช่น ในไลฟ์บุ๊ค TH700

“ฟูจิตสึได้สร้างองค์กรอันมีชื่อเสียงมาจากการผลิตคอมพิวเตอร์ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกในด้านคุณภาพ และเป็นการรับประกันให้กับลูกค้าถึงความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด โดยฟูจิตสึได้รวมเอานวัตกรรมด้านการออกแบบ การผลิตที่มีมาตรฐาน และการตรวจสอบเครื่องก่อนวางจำหน่าย เพื่อเป็นการรับประกันถึงคุณภาพและความน่าเชื่อถือที่เหนือกว่าในผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของฟูจิตสึ”

ฟูจิตสึตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ทุกองค์กรควรให้ความใส่ใจรับผิดชอบอย่างจริงจัง ซึ่งรวมถึงการเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และขยายต่อเนื่องไปถึงกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ฟูจิตสึเคร่งครัดในกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงริเริ่มสร้างสรรค์กิจกรรมที่ช่วยรณรงค์ป้องกันการทำลายสิ่งแวดล้อม ฟูจิตสึได้พัฒนาพลาสติกที่มีส่วนผสมมาจากพืช ซึ่งสามารถทนความร้อนได้ดียิ่งขึ้น และได้นำไปใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตเครื่องโน้ตบุ๊ก ซึ่งสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอากาศ การส่งเสริมการนำวัสดุกลับมาใช้ใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟูจิตสึยึดมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูงให้แก่ผู้บริโภคด้วยการปฏิบัติตามกฎของ European Union’s Restriction of Hazardous Substances directive (RoHS) ที่ฟูจิตสึนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของบริษัท นอกจากนี้ฟูจิตสึยังได้ตั้งข้อปฏิบัติที่เกินกว่ามาตรฐานที่ RoHs กำหนดไว้ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าของฟูจิตสึอย่างแท้จริง และเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ฟูจิตสึได้ปฏิบัติตามแนวคิดเรื่องเทคโนโลยีสีเขียวอย่างเคร่งครัด โดยการผลิตเครื่องที่ประหยัดพลังงาน ฟูจิตสึยังได้เข้าร่วมขบวนการต่อสู้เพื่อรักษ์โลกโดยการเป็นสมาชิกของ Climate Servers อีกด้วย

เพื่อเป็นการฉลองฟูจิตสึครบรอบ 75 ปี ในปีนี้ กับสโลแกนใหม่ “Shaping tomorrow with you” คือสัญญาที่ฟูจิตสึให้กับลูกค้าคนสำคัญ โดยมุ่งเน้นในการสร้างอนาคตเพื่อเติบโตไปพร้อมกับลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด ฟูจิตสึเป็นผู้นำการให้บริการ ICT-based โซลูชั่นทางธุรกิจในระดับโลก โดยการเป็น “One ” ซึ่งเป็นการรวมผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของฟูจิตสึ คือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ซึ่งก็คือ โน้ตบุ๊ค LIFEBOOK และ ESPRIMO คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่ประหยัดพลังงาน ดังปณิธานของฟูจิตสึที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องในระดับสูงสุด

View :1728

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.