Home > Press/Release > ดีแทคส่งหนังสือร้องเรียนนายกรัฐมนตรีขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการทดลองให้บริการ 3 จี เอชเอสพีเอแบบไม่เชิงพาณิชย์

ดีแทคส่งหนังสือร้องเรียนนายกรัฐมนตรีขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการทดลองให้บริการ 3 จี เอชเอสพีเอแบบไม่เชิงพาณิชย์

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (ดีแทค) ได้ส่งหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับความล่าช้าในการอนุมัติจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (กสท) เพื่อทำการทดลองให้บริการ 3 จี เอชเอสพีเอแบบไม่เชิงพาณิชย์

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “ ในระหว่างที่เรากำลังรอการอนุมัติจาก กสท เพื่อทดลองการให้บริการ 3 จี เอชเอสพีเอแบบเชิงพาณิชย์ ซึ่งขณะนี้ยืดเยื้อมาเป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้ว เราได้ขออนุมัติจาก กสท เพื่อทดลองให้บริการ 3 จี เอชเอสพีเอแบบไม่เชิงพาณิชย์ไปพลางก่อน แต่นับถึงขณะนี้ กสท ได้อนุญาตให้เราทำการทดลองเพียงไม่เกิน 36 สถานีฐานแบบไม่เชิงพาณิชย์ ในขณะที่ทรูมูฟ ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานอีกรายของ กสท ได้เริ่มทดลองให้บริการ 3 จี เอชเอสพีเอตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว และได้รับอนุญาตให้ทดลองให้บริการมากกว่า 600 สถานีฐาน เราไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดการขออนุญาตจากเราจึงไม่ได้รับการตอบสนองที่ดี จาก กสท และหนทางเดียวที่จะกระทำได้คือการร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี และกระทรวงที่เกี่ยวข้องเพื่อขอความเป็นธรรมต่อการขออนุญาตของเราซึ่งยืด เยื้อมาเกือบ 3 ปีแล้วสำหรับการขอทดสอบแบบเชิงพาณิชย์ และเกือบ 2 ปีสำหรับการขอทดสอบแบบไม่เชิงพาณิชย์ เนื่องจากเราเชื่อมั่นว่าการขอปรับปรุงโครงข่ายของเราเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทั้งตัว กสท เอง ตลอดจนลูกค้าของเราและประเทศไทยในภาพรวม ”

View :1686

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.