Home > Press/Release > ก้าวไปอีกขั้น…มันส์ขึ้นทุกปี มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 5 เที่ยวงาน “ทีจีเอส 2011”

ก้าวไปอีกขั้น…มันส์ขึ้นทุกปี มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 5 เที่ยวงาน “ทีจีเอส 2011”

คืนพลังให้ชีวิต 7-8-9 ม.ค. 2554 ศูนย์สิริกิติ์ฯ

ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา ในคอนเซ็ปท์ Power Up+ โดยมี Panda Cloud AntiVirus หนุนการแข่งขัน StarCraft ll, มือถือ WellcoM หนุนแข่งขัน/ประกวดสร้างเกมบนมือถือ Android และการแข่งขันเกมสุดฮิตของโลกมากมาย ประกวดคอสเพลย์เพิ่ม 5 รางวัลใหม่ พบโซนคอมเกมมาร์ท ฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เสริมระดับเทพ พร้อมชมคอนเสิร์ตเพลงการ์ตูนจากศิลปิน JAM Project เต็มวงครั้งแรกในเมืองไทย
นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (โชว์โนลิมิต) พร้อมกับ นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ ผู้จัดงาน ไทยแลนด์เกมโชว์ 2011 (ทีจีเอส 2011) มหกรรมเด็กเล่นเกม ครั้งที่ 5 ร่วมกันเปิดเผยว่า ทีจีเอส 2011 จะยิ่งใหญ่กว่าครั้งที่ผ่านมา จัดเต็มพื้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. วันที่ 7-8-9 มกราคม 2554
โดยนายพงศ์สุข กล่าวว่าได้จัดงานภายใต้คอนเซ็ปท์ “Power Up+ ก้าวไปอีกขั้น มันส์ขึ้นทุกปี” เพื่อเติมเต็มพลังชีวิตให้สดชื่น พกแรงบันดาลใจกลับไปดำเนินชีวิตให้ Power Up+ ในทุกๆ ด้าน ทั้งความสนุกของงาน ไฮไลท์หลากหลายขึ้น เพิ่มการแข่งขันเกมดังระดับโลกมากมาย และยังเป็นการ Power Up+ ผนึกกำลังของภาคอุตสาหกรรมเกมไทยครั้งประวัติศาสตร์ จากทุกค่ายเกมชั้นนำ ขยายตัวจัดเต็มพื้นที่ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ฯ เพรียบพร้อมตั้งแต่เกมออนไลน์ เกมคอนโซล เกมไทย เกมบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไปจนถึงเกมบนมือถือ เรียกได้ว่า ทีจีเอส 2011 ปีนี้ อัพเกรดงานยกกำลัง Power Up+ ก้าวไปอีกขั้น… มันส์ขึ้นทุกปี
ในโซนเซียนเกม ที่เกมเมอร์ไทยทุกคนรอคอยการแข่งขันอี-สปอร์ตที่สามารถทำเป็นอาชีพได้ บรรยายการแข่งขันโดยนักพากย์ชื่อดัง น้าติง ฮาร์ดคอร์, น้าต๋อย เซมเบ้ เกมที่ใช้ในการแข่งขันปีนี้คือ Winning Eleven 2011 (PS2), WWE SmackDown vs. Raw 2011 (PS3), Kinect Adventure (Xbox360), Super Street Fighter IV (PS3), Prince of Persia (PC) และจะมีการแข่งขันศึกชิงจ้าวจักรวาล StarCraft II เกมสุดฮิตของโลก Panda Cloud AntiVirus Presents “StarCraft II Thailand Game Show 2011 Championship” สนับสนุนโดย Panda Cloud AntiVirus ซึ่งเล็งเห็นในปรากฏการณ์การพัฒนาทักษะ ระบบคิดและการวางแผนเกมนี้ และร่วมปกป้องดูแลคอมพิวเตอร์ในขณะที่กำลังเชื่อมต่อเน็ตเวิร์ก
นอกจากนี้ยังมี WellcoM Android Game Arena การแข่งขันและประกวดสร้างเกมบนมือถือบนระบบปฏิบัติการณ์ Android สนับสนุนโดย WellcoM และพิเศษสุดครั้งแรกในเมืองไทย การประกวดแต่งฟาร์ม ค้นหาสุดยอดนักสร้างฟาร์มสุดเทพบรรเจิดสร้างสรรค์ที่สุดใน FarmVille เกมบน Social Network ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ผู้รัก FarmVille ทั้งหลายเตรียมโชว์ของ โชว์ความแรงฟาร์มได้แล้ว
และพลาดไม่ได้ 18.00 น. วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 54 พบคอนเสิร์ต Anime No Limit LIVE # 2 JAM Project LIVE in Bangkok คอนเสิร์ตเพลงการ์ตูนของ JAM Project แบบเต็มวง ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินเพลงการ์ตูนญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่มีคนรอคอยมากที่สุด ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา
ทั้งนี้ นายสันติ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงาน จะได้พบกับการประกาศรางวัล Compgamer Awards (รางวัลออสการ์แห่งวงการเกม) มอบรางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม เกมไทยยอดเยี่ยม เกมเมอร์ยอดเยี่ยม เว็บไซต์เกมอย่างเป็นทางการยอดเยี่ยม กิจกรรมส่งเสริมสังคมยอดเยี่ยม บูธเกมยอดเยี่ยม ผู้ให้บริการเกมยอดนิยม เกมออนไลน์ยอดนิยม (MMORPG) เกมออนไลน์ยอดนิยม (Casual) ตัวละครชายยอดนิยม ตัวละครหญิงยอดนิยม และ รางวัลใหม่ ที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้ “เกมที่มีผู้เล่นรอคอยมากที่สุด”
และยังมีสีสันที่ทุกคนรอคอยอีกก็คือ Koh-Kae Cosplay Contest การประกวดแต่งกายคอสเพลย์ ปีนี้นอกจากประเภท ชาย, หญิง, ทีม, มอนสเตอร์, โก๋แก่ ยังเพิ่ม คอสเพลย์หุ่นยนต์ คอสเพลย์เด็ก คอสเพลย์ป้ายแดง และคอสเพลย์มหาชน รวม 17 รางวัล พร้อมทั้งมีโซนสุดเก๋ Game & Cartoon Food Fair ครั้งแรกในประเทศไทย ที่มี “อาหารจากเกมและการ์ตูนดัง” ที่กินได้จริงๆ ราวกับอยู่ในโลกของเกมและการ์ตูน
และพิเศษสุดในปีนี้เพิ่มโซน Com Game Mart มหกรรมคอมพิวเตอร์ครั้งแรกของปี 2554 ยกขบวนฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์การเล่นเกม ทั้งเครื่องเกมคอนโซล คอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ้ก และอุปกรณ์เสริมระดับเทพมากมายสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง ในราคาพิเศษสุดจากแบรนด์ชั้นนำของโลกเฉพาะในงานเท่านั้น สาธิตการอัพเกรด โอเวอร์คล็อก และโมดิฟายเครื่องให้แรงสุดกู่ ยกระดับความพร้อมของเครื่องให้เหนือกว่าคู่แข่ง
และเพื่อสร้างสรรค์วงการเกมไทยให้ Power Up+ ในงานมี Dream Zone พื้นที่จัดแสดงผลงานของ ผู้ทำเกมไทยรายย่อย เพื่อเสนอผลงาน หาเงินทุน หรือหาแนวร่วม โชว์โปรเจคในฝัน เพื่อมองหาความเป็นไปได้ของกลุ่มผู้เล่นและนักลงทุน จัดแสดงในพื้นที่ราคาพิเศษ
โดยภายในงานจะปลุกพลัง Power Up+ ทุกคนในงานด้วย เพลงออริจินัลธีม “Thailand Game Show 2011” ที่คึกคักสนุกสนาน เนื้อร้องจำง่าย ติดหู ทันสมัย ขับร้องโดย ติ๊ก ชีโร่ อีกทั้งยังควบคุมระบบการเข้าชมงานด้วยการสแกนบาร์โค้ดจากบัตร โชว์จำนวนผู้เข้าชมงานเคลื่อนไหวบนจออย่างชัดเจน ทั้งนี้ในงานได้เลือกอุปกรณ์เน็ตเวิร์ก TP Link และคอมพิวเตอร์ Gview เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขัน
การจัดงานไทยแลนด์เกมโชว์ มีกลุ่มเป้าหมายที่นักเล่นเกมชาย – หญิง อายุ 12 – 25 ครอบคลุมถึงอายุ 45 ปี โดยมุ่งหมายให้เป็นเวทีแสดงออกของผู้เล่นเกมให้ได้รับการยอมรับในสังคมไทย สร้างแรงจูงใจให้เด็กไทยกล้าทำสิ่งที่ดีงาม ให้พ่อแม่ผู้ปกครองเปิดใจให้เกมเพื่อลดช่องว่างในครอบครัว ให้ทุกคนได้รู้จักอุตสาหกรรมเกมโลก เพื่อนำมาพัฒนาวงการเกมไทยอย่างจริงจัง ให้ผู้เล่นเกมได้สาระที่สนุกสนานสร้างสรรค์

View :1798

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.