Home > Press/Release > ไมโครซอฟท์จัดแคมเปญ “Me and My 100% PC” ตอบรับไลฟ์สไตล์และการทำงานของคนยุคใหม่ หนุนคนไทยใช้ซอฟต์แวร์วินโดวส์ 7 ของแท้

ไมโครซอฟท์จัดแคมเปญ “Me and My 100% PC” ตอบรับไลฟ์สไตล์และการทำงานของคนยุคใหม่ หนุนคนไทยใช้ซอฟต์แวร์วินโดวส์ 7 ของแท้

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแคมเปญ “Me and My 100% PC” เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเห็นถึงคุณค่าและประโยชน์จากการเลือกใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ หลังวินโดวส์ 7 สร้างสถิติเป็นระบบปฏิบัติการที่มียอดจำหน่ายและเป็นที่นิยมเร็วที่สุดในโลก และหนึ่งปีหลังการเปิดตัวพบว่าร้อยละ 94 ของผู้บริโภคมีความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ในการให้ความสำคัญกับตลาดรีเทล โดยต้องการสื่อสารและใกล้ชิดกับผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Me and My 100% PC เป็นแคมเปญระดับโลกที่เกิดขึ้นจากการที่ไมโครซอฟท์รับฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคทั่วโลก จุดเด่นของแคมเปญอยู่ที่การนำเสนอให้เห็นถึงประโยชน์ของการใช้ระบบปฏิบัติการวินโดส์ 7 ของแท้ ที่สามารถตอบสนองความต้องการทั้งในด้านการทำงานและชีวิตประจำวันของผู้บริโภคยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน การช่วยสร้างสรรค์ไอเดียต่างๆ ให้กลายเป็นจริงขึ้นมาได้ การปกป้องข้อมูลให้ปลอดภัยจากไวรัส และความคุ้มค่าในการลงทุน”

แคมเปญ “Me and My 100% PC” มุ่งเน้นผลักดันให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างเกี่ยวกับคุณค่าและประโยชน์ของการใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 ลิขสิทธิ์ ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อโฆษณาประเภท In-door และสื่อออนไลน์ โดยทำงานร่วมกับ 4 ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์วินโดวส์ 7 ของแท้ในงานและอาชีพที่หลากหลาย ได้แก่ ปกรณ์ สันติสุนทรกุล ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Dek-D.com แทนธวัช เรืองศร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม แมนชั่น จำกัด ทิชา สุทธิธรรม นักวิเคราะห์และผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ และปิยชัย กรรณสูต Assistance to Senior Executive Vice President บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

นายปกรณ์ สันติสุนทรกุล หนึ่งในผู้ก่อตั้ง และผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเว็บไซต์ Dek-D.com กล่าวว่า “เว็บไซต์เด็กดีดอทคอมส่งเสริมให้สมาชิกซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นให้ความสำคัญกับเรื่องการไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ในขณะเดียวกัน ทางเว็บไซต์เองก็ใช้ซอฟต์แวร์วินโดวส์ 7 ของแท้ ซึ่งเหมาะกับงานสร้างสรรค์และพัฒนาเว็บไซต์เป็นอย่างยิ่ง เพราะใช้งานง่าย มีความเสถียร สามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์อื่นๆ เช่น พรินต์เตอร์ สแกนเนอร์ ได้ดีมาก นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานได้เร็ว ง่าย และเพลิดเพลินไปกับ Interface ที่ออกแบบอย่างสวยงาม เช่น Themes และ Background ต่างๆ”
นายแทนธวัช เรืองศร ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไพรม แมนชั่น และ โกลเด้น โคสต์ กล่าวว่า “ในการทำธุรกิจ คุณภาพ ฟังก์ชั่น และราคาที่เหมาะสม เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ การเลือกใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ทำให้ธุรกิจมีเครื่องมือทางธุรกิจที่มีคุณภาพ มีฟังก์ชั่นที่เหมาะสม ในราคาที่คุ้มค่ากับการลงทุน การเลือกใช้วินโดวส์ 7 ลิขสิทธิ์ทำให้ข้อมูลทางธุรกิจของผมปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้ข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า”

จากการรับฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคชาวไทยเกี่ยวกับการตระหนักถึงคุณค่าของการใช้ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ พบว่าร้อยละ 70 ยังไม่ได้ใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ มากกว่าร้อยละ 70 สนใจจะซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ และมากกว่าร้อยละ 50 ต้องการซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องใหม่ เพื่อเพิ่มช่องทางในการสื่อสารกับผู้บริโภคเกี่ยวกับแคมเปญนี้ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมบนสังคมออนไลน์เชื่อ “MS Avatar: 100% Genuinely You” โดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถสร้าง Avatar ในแบบฉบับของตนเองกับ Windows 7 ได้ตามสไตล์ที่ต้องการ ทั้งนี้ หนึ่งเดือนหลังจากได้เปิดตัวกิจกรรมนี้ไป ส่งผลให้ Windows 7 มีแฟนบนเฟซบุ๊คเพิ่มขึ้น 9,000 คน และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม MS Avatar แล้วกว่า 4,000 คน โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน เว็บไซต์ของ Windows 7 ประเทศไทย มีผู้เข้าชมเป็นจำนวนกว่า 75,000 ครั้ง

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังเดินหน้าเพิ่มช่องทางสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านไมโครซอฟท์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ แกลเลอรี่ และไมโครซอฟท์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ ทั้ง 3 แห่ง โดยมีแผนที่จะเปิดเพิ่มเติมอีกเป็น 10 แห่งภายในอีก 2 ปีข้างหน้า ผู้บริโภคสามารถพบกับซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ และแคมเปญ “Me and My 100% PC’ ได้ที่ทั้งที่ไมโครซอฟท์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ หน้าแฟนเพจของ Windows7 ที่ http://www.facebook.com/Windows7ThaiFan และทางเว็บไซต์วินโดวส์ 7 www.windows7thailand.com

View :1709

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.