Home > Press/Release > อีเบย์ ยอดขายโมบายคอมเมิร์ซพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวัน “โมบาย ซันเดย์”

อีเบย์ ยอดขายโมบายคอมเมิร์ซพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวัน “โมบาย ซันเดย์”

เทรนด์ช้อปปิ้งผ่านมือถือในช่วงเทศกาลแรงอย่างต่อเนื่อง

อีเบย์ อิงค์ (NASDAQ : ) ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เผยปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ต่อจากปีที่แล้วที่การซื้อขายสินค้าผ่านมือถือของอีเบย์พุ่งสูงขึ้นทั่วโลกในช่วงเทศกาลวัน “โมบาย ซันเดย์” (Mobile Sunday) หรือวันอาทิตย์ในสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคม โดยในวันโมบาย ซันเดย์ ปีนี้ อีเบย์มียอดการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือในสหรัฐอเมริกาสูงถึง 127% คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายสินค้ารวมผ่านมือถือ (GMV) ประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ยอดการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือทั่วโลกเติบโตสูงถึง 165% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 13 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2553 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของวันโมบาย ซันเดย์ ในปี 2552

มร. สตีฟ ญอนโควิช รองประธาน อีเบย์ โมบาย แพลทฟอร์ม เผยว่า “มือถือได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ ในการสรรค์สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งเพื่อสรรหาของขวัญในช่วงเทศกาลส่งความสุขนี้ ผู้คนสนุกกับการซื้อหาสินค้าต่างๆ อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องแต่งกาย ไปจนถึงสินค้าของเล่นและอุปกรณ์กีฬาผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถช้อปได้ในราคาที่ดีที่สุดได้ทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โดยที่ผ่านมา อีเบย์มียอดดาวน์โหลด โมบายแอพพลิเคชั่นทั่วโลกไปแล้ว มากกว่า 30 ล้านครั้ง และเราจะมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองลูกค้าทั่วโลก”

ทั้งนี้ การซื้อขายสินค้าบนอีเบย์ผ่านมือถือในสหรัฐอเมริกาในวันโมบาย ซันเดย์ ที่ผ่านมา มีมูลค่าสูงกว่า 38% เมื่อเทียบกับวันไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday) ที่ผ่านมา โดยสินค้าเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดผ่านมือถือ และรัฐที่มีการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือสูงสุดในห้าอันดับแรก คือ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพนซิลวาเนีย ฟลอริดา อินเดียนา และโอไฮโอ
นอกจากนี้ ข้อมูลซื้อขายสินค้าผ่านมือถือบนอีเบย์ในสามสัปดาห์แรกก่อนวันที่มีการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือสูงที่สุดของปี สะท้อนถึงบทบาทของโทรศัพท์มือถือที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการช้อปปิ้งในช่วงเทศกาลได้อย่างดี โดย

ประเภทสินค้าที่มียอดการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือสูงสุด ในสหรัฐอเมริกา ได้แก่
เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย
รถยนต์และรถบรรทุก
เครื่องประดับ อัญมณีและนาฬิกา
อุปกรณ์กีฬา
ชิ้นส่วนอุปกรณ์ยานยนต์

ช่วงเวลาที่มีการซื้อขายสูงสุด ในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2553 คือ ช่วง 18.00 – 21.00 น.ตามเวลามาตรฐานทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา โดยมีการทำธุรกรรมมากกว่า 9,500 ครั้งต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ สามารถดูอินโฟกราฟฟิก แอพพลิเคชั่น (infographic application) ที่มีการทำงานแบบอินเตอร์แอคทีฟได้ที่ www.ebayinc.com/mobilecommerce ซึ่งจับกระแสเทรนด์ซื้อขายสินค้าบนอีเบย์ผ่านมือถือ (Mobile Shopping) ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม โดยแสดงสินค้าที่มียอดขายสูงสุดของตลาดโมบายอีเบย์ 20 ประเภท

View :1389

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.