Home > Press/Release > เอไอเอส ร่วมกับ 3 เอ็ม เปิดตัว “ E Warranty on Mobile ”

เอไอเอส ร่วมกับ 3 เอ็ม เปิดตัว “ E Warranty on Mobile ”

เอไอเอส ร่วมกับ 3 เอ็ม ออโต้ฟิล์ม เปิดตัว “ระบบประกันอัตโนมัติบนมือถือ e-warranty on mobile” ปฏิวัติวงการฟิล์มรถยนต์ด้วยนวัตกรรมใหม่ ใช้สมาร์ทซิมเสริมศักยภาพตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศให้สามารถส่งข้อมูลการ รับประกันฟิล์มของลูกค้ามายังบริษัท ภายใต้คอนเซปต์ “3R” ข้อมูลถึงมือ ( Reachable) เชื่อถือได้ ( Reliable) ทันใจแน่นอน ( Real time ) ซึ่งระบบรับประกันอัตโนมัติรูปแบบใหม่นี้จะเริ่มใช้ในปี 2554 นี้แน่นอน

นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริหารลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บทบาทของเอไอเอส นอกเหนือจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์แล้ว เรายังพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายมาพัฒนาเป็นโซลูชั่นเพื่อให้เกิดบริการใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรต่างๆ ดังเช่นความร่วมมือกับ 3เอ็ม ออโต้ฟิล์มในครั้งนี้ ซึ่งระบบที่นำมาพัฒนานี้ เรียกว่า SSTK (Smart Sim Tool Kit) ในลักษณะเมนูพิเศษเพื่อรองรับระบบการรับประกันฟิล์มกรองแสงลงบนสมาร์ทซิม เพื่อให้ร้านค้าตัวแทนติดตั้งฟิล์มกรองแสง 3 เอ็ม นำไปใช้งาน เพียงใส่ข้อมูลของลูกค้าและข้อมูลการติดตั้งฟิล์มไปตามเมนูบนมือถือและส่งไปที่ศูนย์ข้อมูลของ 3เอ็ม ก็จะช่วยให้การรับประกันมีความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลาในการจัดส่งใบรับประกันมาที่บริษัท รวมถึงช่วยลดต้นทุนการจัดพิมพ์ใบรับประกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่มาใช้บริการว่าข้อมูลการติดตั้งฟิล์มของตนจะส่งตรงมาถึงบริษัทอย่างแน่นอน ซึ่งด้วยความครอบคลุมของเครือข่ายเอไอเอส ทำให้มั่นใจได้ว่า 3เอ็มจะสามารถให้บริการได้อย่างไร้ข้อจำกัด

ทางด้าน นายโชติชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจยานยนต์ บริษัท 3เอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท 3 เอ็ม มีความริเริ่มที่จะพัฒนาระบบการรับประกันแบบอิเล็กทรอนิกส์โดยได้มีโครงการนำร่องภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเรามองว่าช่องทางที่ใช้ในการส่งและรับข้อมูลผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่สะดวกและรวดเร็ว ในฐานะที่บริษัท 3 เอ็ม เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท เอไอเอส ในด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศภายในองค์กรอยู่แล้ว จึงได้มีการประสานความร่วมกันภายใต้แนวคิด “3R” อันประกอบด้วย “Reliable” คือ ระบบที่พัฒนาขึ้นมานี้จะต้องมั่นใจได้ว่าข้อมูลการรับประกันของลูกค้าจะส่งกลับมาเก็บที่ฐานข้อมูลของเราโดยไม่สูญหาย เช่นเดียวกัน ระบบนี้ก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับลูกค้าในระบบการรับประกันใหม่ของ 3 เอ็มได้ “Reachable” คือ การที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลการรับประกันของตนได้รวมทั้งบริษัท 3 เอ็มก็สามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านระบบฐานข้อมูลที่มี ซึ่งจะทำให้การสร้างกิจกรรมสัมพันธ์หรือ CRM (Customer Relationship Management) ที่จะมีหลังจากนี้มีความสะดวกและเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ในส่วนของตัวแทนจำหน่ายผู้ติดตั้งฟิล์มก็สามารถส่งข้อมูลและตรวจสอบการรับประกันนี้ได้สะดวกไม่ว่าจะส่วนไหนของประเทศ ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ครอบคลุมทั่วไทย และสุดท้าย “ Real Time ” คือ ทันทีที่ร้านตัวแทนติดตั้งฟิล์มกรองแสงส่งข้อมูลการรับประกันผ่านโทรศัพท์มือถือ 3เอ็มก็จะส่งเอสเอ็มเอส (SMS) ยืนยันการรับประกันถึงลูกค้าในทันทีเช่นกัน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าฟิลม์กรองแสง 3 เอ็มได้เป็นอย่างดี”

“ จุดประสงค์ที่เราพัฒนาระบบการรับประกันอัตโนมัติบนมือถือขึ้นมา ก็เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการบริการหลังการขายให้กับลูกค้าฟิล์มกรองแสง 3 เอ็ม ทั้งนี้ ด้วยความมั่นใจในคุณภาพสินค้าของเรา เราจึงมีระยะเวลารับประกันฟิล์มกรองแสง ถึง 7 ปี ซึ่งด้วยระยะเวลาที่นาน บางครั้งข้อมูลใบรับประกันที่อยู่กับลูกค้าอาจจะสูญหาย หรือ ลูกค้าจำไม่ได้ว่าติดตั้งฟิล์มที่ไหนอย่างไร เมื่อลูกค้าต้องการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการรับประกันของตน ก็สามารถเช็คข้อมูลกับบริษัท 3 เอ็มได้ นอกจากนี้ การที่เราเก็บฐานข้อมูลลูกค้า ข้อมูลผลิตภัณฑ์ วันเวลาที่ติดตั้ง ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ จะช่วยส่งเสริมการทำงานของทีมงานผลิตภัณฑ์ฟิล์มกรองแสง 3 เอ็ม ในการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อพัฒนารูปแบบการตลาดที่เหมาะสม โดยในอนาคตเราอาจใช้ฐานข้อมูลนี้ในการส่งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ไปยังลูกค้าได้ ทั้งผ่านมือถือและอีเมล ลูกค้าจะได้รับทราบข้อมูลใหม่ๆ รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆจากทาง 3 เอ็มได้ อันจะทำให้สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ 3 เอ็มกับลูกค้า ก่อให้เกิดความศรัทธาและเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และเป็นลูกค้าของเราต่อเนื่องต่อไป ” คุณโชติชัย กล่าวปิดท้าย

View :1376

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.