Home > Press/Release > เอไอเอส เตรียมความพร้อมเครือข่ายรับเทศกาลปีใหม่ 54

เอไอเอส เตรียมความพร้อมเครือข่ายรับเทศกาลปีใหม่ 54

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเครือข่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าส่งความสุขและสื่อสารกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า “เพื่อให้ลูกค้าสามารถส่งความสุขถึงกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทั้งผ่าน SMS, MMS รวมถึง Social Networking 3 กลุ่มหลัก คือ BlackBerry Messaging, Facebook และ Twitter ในระหว่างช่วงของการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือ บริเวณต่างๆที่มีการจัดกิจกรรม Count Down  เอไอเอสจึงมีการเตรียมการ ดังนี้
1.      เครือข่าย (Network Capacity Preparation)
- ขยายการรองรับปริมาณการใช้  Mobile Internet โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Chat and blackberry messaging อีก  สองเท่า โดยคาดว่าจากกระแส  ความนิยมการใช้ Social networking อย่าง BlackBerry Messaging, Facebook และ Twitter  จะทำให้มีการใช้ งานมากกว่าช่วงปรกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเที่ยงคืนซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณสูงถึงสองเท่าของทุกวัน
- ตั้งเป้า SMS เติบโตกว่า 15% โดยขยายความสามารถในการส่ง SMS เพิ่มอีก 1 เท่า
              ให้สามารถรองรับ SMS ได้กว่า 57 ล้านข้อความต่อชั่วโมง (เพิ่ม 60% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา)
- ตั้งเป้า  MMS เติบโตกว่า 25% โดยขยายความสามารถในการส่ง MMS เพิ่มอีก 1 เท่า  
  ให้สามารถรองรับได้มากกว่า 8 แสน MMS ต่อชั่วโมง
           
2.      ทีมวิศวกรและ Call Center (Resource Preparation)
-           ทีมวิศวกรปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง ณ ศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนกลาง (Network Management Center) และส่วนภูมิภาค (Regional Operation Center) พร้อมทีม on site service  ที่พร้อมแก้ปัญหาทันทีทั่วประเทศในช่วงคืนวัน 31 ธันวาคม ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงพนักงาน Call Center ที่พร้อมอยู่เคียงข้างอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง
 
นอกจากนี้ยังได้เตรียมรูปแบบการอวยพรและส่งความสุขผ่านบริการอื่นๆด้วย โดยได้รวบรวมคลัง e-card น่ารักๆ ทั้งภาพและเพลงนับหมื่น มาให้คุณเลือกโหลดฟรี! เพื่อส่งต่อความสุขอวยพรปีใหม่ เซอร์ไพรส์คนที่คุณรัก ในรูปแบบของ VDO MMS, MMS, SMS, ธีม, วอลล์เปเปอร์, เพลงรอสาย, ริงโทน, Star voicemail เพียงเข้าไปที่ wap.mobilelife.co.th  บนมือถือเอไอเอส หรือเข้าไปดูตัวอย่างคอนเทนต์ได้ที่เว็บไซต์ www..co.th

View :1442

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.